0
0
0

เพชรร่วง คืออะไร? มีข้อดีอย่างไรทำไมถึงเป็นที่นิยม

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่าน คงจะรู้จักอัญมณีอันล้ำค่าอย่าง "เพชร"กันเป็นอย่างดี เนื่องจากเพชร คือ อัญมณีที่งดงามและมีมูลค่าสูง ที่นิยมนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับสวมใส่เพื่อความสวยงาม แต่การเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรสักชิ้น นอกจากคุณจะเดินเข้าไปตามร้านที่มีเครื่องประดับตามแบบที่มีให้เลือกซื้ออยู่แล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธี ที่จะทำให้คุณสามารถเลือกซื้อตัวเพชร เพื่อนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับได้เอง โดยการเลือกซื้อจาก"เพชรร่วง"นั่นเองค่ะ ซึ่งหลาย ๆ ท่าน อาจจะคงเคยได้ยินชื่อของ"เพชรร่วง" แต่ยังคงเกิดความสงสัยว่าเพชรชนิดนี้ คืออะไร? สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง และจะมีความแตกต่างจากเพชรทั่วไปอย่างไร สำหรับวันนี้ NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเพชรร่วงกันค่ะ

เพชรร่วง คืออะไร?

เพชรร่วง (Loose Diamonds) คือ เพชรแท้ ที่ผ่านการเจียระไนให้เกิดเหลี่ยมมุมอย่างงดงาม แต่ยังไม่ได้นำไปขึ้นเป็นตัวเรือนเครื่องประดับในกระบวนการผลิต ส่วนเพชรที่ถูกขุดขึ้นมาจากเหมืองแต่ยังไม่ได้รับการเจียระไน จะเรียกว่า"เพชรดิบ" เป็นการนำเพชรดิบที่ถูกขุดจากเหมืองและถูกส่งไปเจียระไนเพื่อให้เกิดเหลี่ยมมุมที่สวยงาม ขัดถูให้เปล่งประกายเล่นไฟได้อย่างโดดเด่น และผ่านการขัดเกลา ทำให้เพชรมีความเปล่งประกายแวววาว จนกลายเป็น เพชรเม็ดเดี่ยว ที่พร้อมนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับ เราจึงเรียกเพชรที่ยังไม่ได้ขึ้นตัวเรือนนี้ว่า"เพชรร่วง"

เพชรร่วงนำไปใช้ประโยชน์ด้านใดได้บ้าง?

1.นำไปขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับ
 
การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก
 
เพชรร่วง โดยส่วนใหญ่นิยมซื้อไว้สำหรับนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับ โดยเพชรร่วงแต่ละเม็ด ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์หรือจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป การนำเพชรร่วงไปขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับ แทนการซื้อเครื่องประดับเพชรแบบสำ เร็จจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับคุณ ให้ได้เครื่องประดับเพชรที่งดงามและมีคุณสมบัติตรงตามที่เราต้องการได้ ทั้งยังสามารถคุมงบประมาณได้ง่ายกว่าการไปเลือกซื้อเอง ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อเพชรร่วงจากคุณลักษณะความโดดเด่นแต่ ละด้านได้ตามต้องการ สามารถกำหนดงบประมาณการซื้อได้เอง และรูปทรงของเพชรร่วงก็มีหลากหลายให้ได้เลือก สามารถนำไปขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับได้มากมายหลายประเภท อาทิ แหวน,สร้อยคอ,สร้อยข้อมือ หรือแม้แต่นำไป ประดับตกแต่งให้กับนาฬิกาข้อมือได้อย่างลงตัว

2.นำไปใช้สำหรับการลงทุน

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก
 
สำหรับใครที่ต้องการซื้อเพชรร่วงเพื่อนำไปทำการลงทุน สิ่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่นักลงทุนมือใหม่อย่างคุณสามารถทำได้ นอกเหนือจากการลงทุนในหุ้นหรือการลงทุนทองคำเพราะนักลงทุนบางกลุ่มมีความเคิดเห็นว่า ในอนาคต"เพชร แท้"จะเป็นทรัพยากรที่หาได้ยากเนื่องจากเพชรในเหมืองมีจำนวนจำกัด จึงควรทำการลงทุนซื้อเพชรร่วงเก็บเอาไว้ เผื่อในอนาคตจะสามารถนำทรัพย์สมบัติเหล่านี้ มาต่อยอดการลงทุนทางธุรกิจได้ และเป็นการลงทุนที่สร้างมูลค่าได้ เป็นอย่างดี โดยเพชรร่วงที่เลือกจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีใบเซอร์รับรองคุณภาพ โดยแนะนำให้พิจารณาเลือกเพชรที่หาได้ยาก เช่น เพชรน้ำ D Color และมีระดับความสะอาดที่สูง เช่น FL / IF /VVS 

ข้อดีของการซื้อ เพชรร่วง

●เพชรร่วงช่วยทำให้คุณประหยัดงบได้มากกว่าการซื้อเครื่องประดับแบบสำเร็จรูป เนื่องจากเพชรร่วง มีหลายไซส์เริ่มตั้งแต่ เพชรร่วง 1-5 ตังค์ ไปจนถึงเพชรร่วง 1 กะรัต จึงทำให้คุณจัดสรรได้ว่าต้องการนำเงินไปลงทุนกับเพชร หรือตัวเรือนเครื่องประดับได้ตรงตามงบที่ตั้งไว้ได้เป็นอย่างดี
●เพชรร่วงทำให้คุณตรวจสอบคุณภาพเพชร เช่น ความขาวใส (Color) และตำหนิ (Clarity) ได้ง่ายกว่าเพชรบนเครื่องประดับ ฉะนั้น คุณจะมีโอกาสได้เพชรคุณภาพที่ดีตรงมาตราฐานที่ต้องการสมกับ ราคาที่ตั้งไว้ได้
●เพชรร่วงทำให้คุณมีตัวเลือกในการเลือกซื้อเครื่องประดับมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีสเปกเพชรที่ต้องการ ก็สามารถซื้อเพชรร่วง และไปขอคำแนะนำจากทางร้าน เพื่อทำการขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับได้ตามที่ ต้องการ
 
บทสรุป

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับความรู้ ที่ทางเรานำมาแนะนำในวันนี้ นอกจาก"เพชรร่วง"จะทำให้คุณ สามารถเลือกซื้อเครื่องประดับ ได้ตรงตามความต้องการแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุนได้ดีอีกด้วย เรียกได้ว่า เพชร ร่วง มีคุณประโยชน์อย่างมากมายจริง ๆ ค่ะและสำหรับใครที่กำลังมองหาแบรนด์เครื่องประดับเพื่อจะนำ เพชรร่วง ของคุณนั้น มาขึ้นตัวเรือนเครื่องประดับที่งดงามให้ได้ตามความต้องการ ลองให้ NGG Jewellery เป็นหนึ่งใน ทางเลือกของคุณดูสิ่คะ รับรองว่าคุณและคนที่คุณรักจะได้สวมใส่เครื่องประดับเพชรแท้ อย่างงดงามได้อย่างประทับใจแน่นอน