0
0
0

ชาร์มทองคำ คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ในครั้งนี้ NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาเปิดข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ชาร์ม (Charm) เครื่องประดับที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน พร้อมเฉลยว่าทำไมชาร์มทองคำจึงเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

จี้ประดับ หรือ ชาร์ม (Charm) มีประวัติและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน กว่า 75,000 ปี โดยในยุคแรกเริ่มนั้น จะเป็นการนำวัตถุดิบที่หลากหลายชนิดมาผสมกัน ทั้งเงิน ทอง เพชร พลอย หรือหินสี โดยชาวอียิปต์โบราณเชื่อกันว่าชาร์มเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ และความโชคดี ขณะที่ทางฝั่งโรมันนั้นเชื่อกันว่าชาร์มเป็นเครื่องรางที่ใช้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายหรืออันตรายต่างๆ ได้

ต่อมาในยุคของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร ชาร์มได้เปลี่ยนบทบาทจากเครื่องรางให้กลายมาเป็นเครื่องประดับ และด้วยความสวยงาม ทำให้ชาร์มกลายเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ ทั่วโลก

สำหรับในปัจจุบันชาร์มในรูปแบบของทองคำแท้ 99.9 เป็นอีกทางไอเทมที่สาวๆทุกคนต้องมี เพราะเป็นมากกว่าเครื่องประดับ แต่ยังเป็นของขวัญมงคล ที่มีมูลค่าและมีคุณค่าทางจิตใจ ซื้อเก็บก็ได้หรือจะซื้อฝากก็ถูกใจคนรับอย่างแน่นอน เพราะสามารถถอดเปลี่ยนได้ นำมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย ใส่ได้หลายวาระโอกาส ทั้งยังมีเอกลักษณ์และช่วยบ่งบอกถึงตัวตนของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้ คือ ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติของชาร์มตั้งแต่อดีต ที่ NGG Jewellery ในฐานะของอาณาจักรเครื่องประดับนำมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้กับตัวเองหรือคนรักเนื่องในโอกาสพิเศษ ขอแนะนำชาร์มทองคำแท้ 99.9 ในรูปแบบสร้อยข้อมือ ดีไซน์น่ารัก ลิขสิทธิ์แท้จากแหล่งที่ไว้ใจได้ สามารถเข้ามาดูสินค้าที่หน้าร้านหรือซื้อผ่านออนไลน์กับทาง NGG Jewellery ได้เลย