0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เงินแท้ 925 คือ silver 925 คือ

ไขข้อสงสัย! เงินแท้ 925 คืออะไร ใส่แล้วจะลอก ดำ ไหม?

  • เงินแท้ 925 (925 Sterling Silver) คือมาตรฐานการทำเครื่องประดับด้วยเงินที่มีส่วนผสมของเงินแท้ 92.5% และโลหะอื่น ๆ ไม่เกิน 7.5% เพื่อทำให้เครื่องประดับแข็งแรงทนทาน เงาสวยในราคาที่เข้าถึงได้
  • การที่เครื่องประดับเงินแท้ 925 จะดำหรือลอก ส่วนใหญ่เกิดจากการทำปฏิกิริยากับอากาศ ความชื้น รวมถึงเหงื่อเวลาเราใส่

เครื่องประดับที่แสนสวยงามจะมีออร่าเปล่งประกายช่วยเติมลุคให้ดูสวยปังได้ ตัวเรือนก็เป็นส่วนสำคัญไม่น้อยเลย ที่จะช่วยเสริมให้เพชรพลอยแสนล้ำค่านั้นเจิดจรัสได้มากยิ่งขึ้น วันนี้ NGG ขอพาไปรู้จักกับเงินแท้ 925 (925 Sterling Silver) ว่าคืออะไร พร้อมทริคเด็ด วิธีดูแลรักษาเครื่องประดับเงินชิ้นสวยไม่ให้ลอก ดำ

เงินแท้ 925 คืออะไร ?


เงินแท้ 925 (925 Sterling Silver) คือ มาตรฐานการทำเครื่องประดับด้วยเงิน (Silver) ให้แข็งแรง ทนทานมากขึ้น เวลาใช้งานก็จะไม่บิดงอ หรือเกิดรอยขีดข่วนง่าย ๆ แถมยังมันวาว เงาสวยในราคาที่จับต้องได้

โดยเงินแท้ 925 จะต้องมีปริมาณเงินแท้ในสัดส่วน 92.5% ผสมกับโลหะอื่น ๆ อย่างพวกทองแดงหรือสังกะสี อีกไม่เกิน 7.5% เพราะถ้านำเงินแท้บริสุทธิ์มาทำเครื่องประดับล้วน ๆ จะอ่อนตัวมากเกินไป ไม่แข็งแรง ขึ้นรูปเป็นเครื่องประดับไม่ได้นั่นเอง

แหวนเงิน สร้อยเงิน ใส่แล้วดำ ลอกไหม ? ทำไม ?


เครื่องประดับสุดหวงที่ซื้อมาแรก ๆ ก็เงาแวววาวสวยถูกใจ ทำไมใส่ไปแปป ๆ แหวนเงิน สร้อยเงินแท้ 925 ก็เกิดหมอง ดำ ลอกซะอย่างนั้น ที่จริงแล้วเวลาเราใส่เครื่องประดับแล้วเจอปัญหานี้ เกิดจากโลหะที่นำมาผสมกับเงินแท้เพื่อขึ้นรูปอย่างพวกทองแดง สังกะสี ทำปฏิกิริยากับอากาศ (Oxidized) ความชื้น เหงื่อ น้ำทะเล คลอรีนในสระว่ายน้ำ เครื่องสำอางต่าง ๆ สร้อย แหวนที่เคยเงาวิบวับ ก็อาจจะหมองคล้ำลงได้นั่นเอง

แต่สำหรับบางคนที่โชคดีหน่อย เหงื่อมีความเป็นกรดอ่อน ๆ แบบนี้ใส่เครื่องประดับเงินแท้ 925 ได้สบาย ไม่ต้องกลัวว่าสร้อย แหวนสุดรักจะดำ ลอก หมองคล้ำ

ทริคใส่เครื่องประดับเงินแท้ 925 ยังไงไม่ให้ดำ


หลายคนอาจจะเซ็ง ๆ ที่แหวน สร้อย กำไลข้อมือที่เป็นเงินแท้ 925 ใส่ได้ไม่ทันไร ก็หมองคล้ำหมดสวย ที่จริงแล้วก็มีทริคง่าย ๆ ที่จะช่วยไม่ให้เครื่องประดับดำ ลอก ดังนี้

  • นำเครื่องประดับเงินแท้ 925 ไปชุบทองคำขาวหรือโรเดียม แต่วิธีนี้อาจจะไม่คงทนถาวร
  • ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหลังใช้งานทุกครั้ง
  • เช็ดคราบเหงื่อออกให้เกลี้ยง
  • เก็บใส่กล่อง เพื่อไม่ให้สัมผัสอากาศ ลดการทำปฏิกิริยา
นี่คงพอทำให้รู้จักกับเครื่องประดับเงินแท้ 925 (925 Sterling Silver) พร้อมทริคใส่สร้อย แหวนเงินให้ไม่ดำ ไม่ลอก ถัดไป NGG เลยขอพามาดู 3 ชาร์มมี่เงินแท้ 925 ไว้ใส่เสริมลุคสวยได้แบบปัง ๆ ถึงแม้จะอยู่เมืองร้อน

3 ชาร์มมี่เงินแท้ 925 จาก NGG ใส่สวย สู้อากาศร้อนบ้านเรา

1.ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Fiona Whale Sky Blue Silver Charm


เที่ยวทะเลรับซัมเมอร์เมืองไทย สู้แสงแดดเสริมลุคปัง ๆ เลือกประดับข้อมือเก๋ ๆ ด้วยชาร์มมี่เงินแท้ 925 Fiona Whale Sky Blue Silver Charm จาก Save The Sea Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์น้ำใต้ทะเล ในดีไซน์รูปปลาวาฬสุดน่ารัก ลวดลายสีฟ้าสดใส ตัดกับตัววัสดุเงินแท้แวววาวได้อย่างลงตัว ห้อยประดับกำไลชาร์มมี่ได้แบบคิ้วท์ ๆ ใส่คู่กับสร้อยคอหรือแหวนเงินก็เหมาะ

ช้อป ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Fiona Whale Sky Blue Silver Charm   สอบถามเพิ่มเติม

2.ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Cruz Turtle Blue Silver Charm


เอาใจสายสะสมไอเทมคิ้วท์ ๆ รวมถึงแฟนพันธุ์แท้สัตว์โลกใต้ทะเล ที่ถึงแม้จะใกล้หน้าหนาวแล้ว แต่ประเทศไทยยังร้อนอยู่ ด้วยชาร์มมี่คาแรกเตอร์ Emma Turtle Blue Silver Charm จาก Save The Sea Collection ในดีไซน์เต่าทะเลสุดน่ารัก ตัวชาร์มมี่ผลิตจากวัสดุเงินแท้ 925 เงาแวววาว ตัดกับสีฟ้าไล่ระดับเข้ม-อ่อนของลวดลายกระดองเต่า จะสะสมเข้ากรุหรือใส่ประดับกำไลข้อมือชาร์มทองก็ลงตัว

ช้อป ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Cruz Turtle Blue Silver Charm   สอบถามเพิ่มเติม

3.ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Brooke Sea horse Silver Charm


จะซื้อใส่เองแบบคิ้วท์ ๆ หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษก็น่าประทับใจ กับชาร์มมี่เงินแท้ 925 ในคาแรกเตอร์ Brooke Sea horse Silver Charm จาก Save The Sea Collection ด้วยดีไซน์รูปทรงม้าน้ำสุดน่ารัก วัสดุเงาแวววาว เสริมกิมมิคด้วยสีเหลืองสดใสตัดกับสีม่วงเข้าคู่กันอย่างลงตัว เหมาะกับใส่ประดับกำไลข้อมือชาร์มทองสุด ๆ

ช้อป ชาร์มมี่เงินแท้ 925 Brooke Sea horse Silver Charm   สอบถามเพิ่มเติม

เครื่องประดับเงินแท้ 925 ใส่เสริมลุคออร่าจับ ช้อปที่ NGG

ทั้งหมดนี้ก็คงพอทำให้รู้จักกับเงินแท้ 925 (925 Sterling Silver) วัสดุยอดฮิตที่สวยเงางาม ช่วยเสริมความเปล่งประกายให้เครื่องประดับ พร้อมเทคนิคใส่สร้อยเงินแหวนเงินอย่างไรไม่ให้ลอกหรือดำ แล้วอย่าลืมไปช้อปชาร์มมี่สุดคิ้วท์รูปทรงสัตว์โลกใต้น้ำจาก Save The Sea Collection ใส่ประดับกำไลชาร์มทองได้แบบเก๋ ๆ น่าสะสมเข้ากรุสุด ๆ นอกจากนี้สินค้าใน Save The Sea Collection ยังมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ เพื่อช่วยชีวิตสัตว์น้ำ ให้สืบอยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติและท้องทะเลไทยต่อไปอีกด้วย

ช้อปเครื่องประดับ   สอบถามเพิ่มเติม

เพิ่มความพิเศษให้ตัวคุณเอง ด้วยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery

    โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** รับไปเลยทันที 1 Gold Coin (1 Gold Coin = Gold Bar 0.1 กรัม) สำหรับแลกเป็นทองคำจริง เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery พร้อมเตรียมรับมือกับความพิเศษเหล่านี้
  • รับบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับของ NGG Jewellery ไปเลยฟรี ๆ
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • รับของขวัญสุดพิเศษจาก NGG Jewellery ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ของทุก ๆ ปี
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ใครอยากเป็นเจ้าของเครื่องประดับอัญมณีดี ๆ สักชิ้นแต่ไม่อยากเสี่ยง ต้องมาใช้บริการกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด