0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เพชรหายาก เพชรบริสุทธิ์ type iia

ทำความรู้จัก เพชรหายาก Type IIa มูลค่าสูงอันดับต้น ๆ ในตลาดจิวเวลรี่

  • ประเภทเพชรที่แยกตามอนุภาคมลทิน สามารถแบ่งออกเป็น 2 หมวดใหญ่ ๆ คือ Type I หรือเพชรที่มีไนโตรเจนเป็นอนุภาคมลทิน ที่ประกอบไปด้วย Type Ia และ Type Ib ส่วน Type II หรือเพชรที่มีธาตุอื่น ๆ เป็นอนุภาคมลทิน จะประกอบไปด้วย Type IIa และ Type IIb
  • เพชรหายากอย่างเพชร Type IIa ถือเป็นเพชรบริสุทธิ์ที่ไม่มีอนุภาคมลทินใด ๆ เจือปน ทำให้มีลักษณะเด่นพิเศษคือเป็นเพชรไร้สี ซึ่งพบได้แค่ 1-2% ของเพชรทั้งหมดเท่านั้น แต่บางเม็ดก็สามารถเกิดสีได้เช่นกัน เนื่องจากผลึกโครงสร้างที่บิดงอทำให้ดูดกลืนแสงบางช่วงเอาไว้

คนทั่วไปเมื่อเห็นเครื่องประดับที่ทำจากเพชร ก็อาจจะรู้สึกว่าเหมือนกันไปหมด แต่จริง ๆ แล้วเพชรที่เอามาใช้นั้นมีหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพชรหายาก เพชรทั่วไป หรือเพชรบริสุทธิ์ วันนี้ NGG Jewellery เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับประเภทของเพชรที่แยกตามการเจือปนของอนุภาคมลทินว่ามีทั้งหมดกี่แบบ พร้อมมาแชร์ความพิเศษสุด ๆ ของเพชรหายาก อย่างเพชร Type IIa ที่คนในวงการเพชรทุกคนอยากมีไว้ในครอบครอง

เพชรที่จำแนกตามอนุภาคมลทิน มีทั้งหมดกี่ประเภท?

1. Type I เพชรที่มีไนโตรเจนเป็นอนุภาคมลทิน


1.1. Type Ia เพชรยอดนิยม

เป็นประเภทของเพชรที่พบได้มากที่สุดหรือประมาณ 95% ของเพชรทั้งหมด ซึ่งเป็นเพชรที่มีอะตอมไนโตรเจนรวมตัวกันเป็นกระจุก ๆ อยู่ภายในโครงสร้างผลึกคาร์บอน ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เพชรประเภทนี้ดูดกลืนแสงสีน้ำเงินเอาไว้มาก จนทำให้เพชร Type Ia มีลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อนหรือสีน้ำตาลนั่นเอง

1.2. Type Ib เพชรหายากสีเหลือง

เป็นหนึ่งในเพชรหายากมาก ๆ เพราะมีปริมาณน้อยกว่า 0.1% ของเพชรทั้งหมด โดยเป็นเพชรที่มีอนุภาคมลทินเป็นอะตอมไนโตรเจนที่กระจายตัวอยู่ทั่วโครงสร้างผลึกคาร์บอน ทำให้เพชรชนิดนี้ดูดกลืนแสงสีเขียวและแสงสีน้ำเงินไว้ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จนทำให้เพชร Type Ib มีสีเหลืองเข้ม สีส้ม ไปจนถึงสีน้ำตาล ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการกระจายตัวและปริมาณไนโตรเจน

2. Type II เพชรที่มีธาตุอื่น ๆ เป็นอนุภาคมลทิน


2.1. Type IIa เพชรบริสุทธิ์ไร้สี

ถือเป็นเพชรบริสุทธิ์ที่หลาย ๆ คนอยากเป็นเจ้าของ ด้วยตัวโครงสร้างผลึกคาร์บอนของเพชร Type IIa ที่มีความบริสุทธิ์มากที่สุด เพราะไม่มีอนุภาคมลทินใด ๆ เจือปนอยู่เลย จึงทำให้เพชรหายากชนิดนี้เป็นเพชรไร้สี ซึ่งพบได้แค่ 1-2% ของเพชรทั้งหมดเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วเพชร Type IIa บางเม็ดก็มีสีเทา สีน้ำตาลอ่อน สีเหลืองอ่อน และสีชมพูอ่อน ที่เกิดจากผลึกโครงสร้างเพชรที่บิดงอและทำให้เกิดการดูดกลืนแสงบางช่วงเอาไว้จนเกิดเป็นสีต่าง ๆ ตามที่เห็น

2.2. Type IIb เพชรหายากสีน้ำเงิน

อีกหนึ่งเพชรหายากที่มาพร้อมคุณสมบัติการนำไฟฟ้า ซึ่งเป็นเพชรที่มีอนุภาคมลทินเป็นอะตอมโบรอนอยู่ในโครงสร้างผลึกคาร์บอน ทำให้เพชร Type IIb มีการดูดกลืนแสงสีแดง สีเหลือง และสีส้ม เอาไว้ จนทำให้เพชรชนิดนี้มีลักษณะเป็นสีน้ำเงินหรือสีน้ำเงินอมเทา ซึ่งพบได้เพียง 0.1% ของเพชรทั้งหมดเท่านั้น

ความพิเศษของเพชรหายาก Type IIa ที่ใคร ๆ ก็อยากครอบครอง


ถึงแม้ว่าเพชร Type IIa จะมีเปอร์เซ็นต์ที่สามารถขุดเจอได้มากกว่าเพชร Type Ib หรือเพชร Type IIb ก็ตาม แต่ด้วยความพิเศษของเพชรชนิดนี้ที่มีความบริสุทธิ์ของโครงสร้างมากที่สุด แถมส่วนใหญ่ก็เป็นเพชรไร้สี จึงไม่แปลกที่เพชร Type IIa กลายมาเป็นที่ต้องการของตลาดจิวเวลรี่
นอกจากนั้นเพชรหายาก Type IIa ที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกอย่าง เพชร Cullinan ที่ถูกประดับไว้ที่พระคฑากางเขนของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเป็นเพชรที่บริสุทธิ์และใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักที่มากถึง 530.2 กะรัต จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำไมใคร ๆ ก็อยากเป็นเจ้าของเครื่องประดับที่ทำจากเพชร Type IIa
หลังจากที่ทุกคนได้รู้ความพิเศษของเพชรหายาก Type IIa กันไปแล้ว หลายคนก็น่าจะเริ่มสนใจและต้องการเป็นเจ้าของบ้างสักชิ้น เราเลยรวบรวมเครื่องประดับในตระกูลเพชร Type IIa จาก NGG Jewellery มาฝากกัน

แนะนำเครื่องประดับจากเพชร Type IIa ของ NGG Jewellery

1. Type IIa Solitaire Ring เรียบง่ายดูดี

“สวยเรียบแมตช์ง่าย”

เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มใส่เครื่องประดับจิวเวลรี่ Type IIa Diamond Solitaire Ring ด้วยตัวเรือนของแหวนที่มาพร้อมความเรียบง่าย ทำให้จับแมตช์กับชุดค่อนข้างง่าย แถมยังสามารถเอามาใช่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย แถมยังจัดเต็มทั้งเพชรทรงกลมน้ำหนัก 0.58 กะรัต จำนวน 1 เม็ด และเพชรทรงกลมน้ำหนัก 0.013 กะรัต อีก 1 เม็ด พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 273,900 บาท

ช้อป Type IIa Solitaire Ring   สอบถามเพิ่มเติม

2. Type IIa Solitaire Band Ring หรูหรามีระดับ

“ดีเทลจัดเต็ม”

ใครกำลังมองหาแหวนที่สามารถใส่ออกงานได้แต่ยังคงความเรียบง่ายเอาไว้ต้อง Type IIa Diamond Solitaire Diamond Band Ring แหวนที่มาพร้อมเพชรทรงกลมน้ำหนัก 0.58 กะรัต จำนวน 1 เม็ด และเพชรทรงกลมน้ำหนัก 0.028 กะรัต อีก 1 เม็ด เพิ่มความมีระดับด้วยเพชรจำนวน 26 เม็ด กับน้ำหนักรวม 0.1827 กะรัต พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 289,900 บาท

ช้อป Type IIa Solitaire Band Ring   สอบถามเพิ่มเติม

3. Type IIa Halo Earrings แวววาวสะดุดตา

“ใส่ง่ายได้ทุกวัน”

ต่างหูน้องเล็กที่ไม่ธรรมดาอย่าง Type IIa Diamond Halo Earrings ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกวัน แต่อัดแน่นไปด้วยเพชรทรงกลม จำนวน 2 เม็ด น้ำหนักรวม 0.8 กะรัต เพชรทรงกลม 0.029 กะรัต อีก 1 เม็ด และแวววาวขั้นสุดด้วยเพชรจำนวน 28 เม็ด กับน้ำหนักรวม 0.232 กะรัต พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 195,900 บาท

ช้อป Type IIa Halo Earrings   สอบถามเพิ่มเติม

4. Type IIa Halo Earrings โดดเด่นไม่แพ้ใคร

“สวยแพงทันสมัย”

เป็นเครื่องประดับเพชร Type IIa ที่ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่น Type IIa Diamond Halo Earrings ที่มาพร้อมดีไซน์สวยทันสมัย จึงใส่ง่ายมาก ๆ แต่ยังคงความโดดเด่นด้วยเพชรจำนวน 2 เม็ด น้ำหนักรวม 0.89 กะรัต และเพชรชมพู 6 เม็ด น้ำหนักรวม 0.024 กะรัต เพิ่มความระยิบระยับด้วยเพชร 30 เม็ด กับน้ำหนักรวม 0.132 กะรัต พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 306,900 บาท

ช้อป Type IIa Halo Earrings   สอบถามเพิ่มเติม

5. Type IIa Solitaire Earrings ขั้นสุดของความงาม

“หรูหราลงตัว ”

ต่างหูที่ควรค่าแก่การออกงานสำคัญ ๆ Type IIa Diamond Solitaire Earrings ด้วยความหรูหราของดีไซน์ทรงหยดน้ำ ผสานกับเพชรน้ำงาม จำนวน 2 เม็ด น้ำหนักรวม 1.16 กะรัต และเพชรทรงกลม จำนวน 28 เม็ด กับน้ำหนักรวม 0.233 กะรัต ไม่ว่าจะแมตช์กับชุดราตรีสไตล์ไหน ก็สามารถช่วยให้ทุกอย่างดูสมบูรณ์สุด ๆ พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 567,900 บาท

ช้อป Type IIa Solitaire Earrings   สอบถามเพิ่มเติม

เพิ่มความพิเศษให้ตัวคุณเอง ด้วยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery

โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** รับไปเลยทันที 1 Gold Coin (1 Gold Coin = Gold Bar 0.1 กรัม) สำหรับแลกเป็นส่วนลดเครื่องประดับในครั้งถัดไป เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery พร้อมเตรียมรับมือกับความพิเศษเหล่านี้

  • รับบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับของ NGG Jewellery ไปเลยฟรี ๆ
  • รับสิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service และสิทธิการได้รับ Experience Gift
  • รับของขวัญสุดพิเศษจาก NGG Jewellery ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ของทุก ๆ ปี
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการเลือกแหวนและการใส่แหวนตามวันเกิด ที่จะช่วยเสริมดวงชะตาและเพิ่มความปังให้กับชีวิต ตามแบบฉบับคนสวยสายมู และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด