0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

แหวนนพเก้าความหมาย พลอยนพเก้าคือ พลอยนพเก้าความหมาย

พลอยนพเก้า คืออะไร? ทำไมถึงเป็นอัญมณียอดฮิตของคนสายมู

  • พลอยนพเก้าคือการนำพลอยหรืออัญมณีอันทรงคุณค่า 9 ชนิดมารวมไว้ในเครื่องประดับชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเป็น เพชร, มุกดา, ไพฑูรย์, บุษราคัม, เพทาย, โกเมน, ทับทิม, มรกต และไพลิน ซึ่งเป็นพลอยที่ให้สีสันที่แตกต่างกัน
  • อัญมณีที่อยู่ในแหวนนพเก้าความหมายดีแต่ละชนิดนั้นสื่อความหมายที่ไม่เหมือนกัน อย่างเช่น เพชรที่บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่, มุกดาที่บ่งบอกถึงความร่มเย็น, บุษราคัมที่บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ และเพทายที่บ่งบอกถึงความร่ำรวย

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า พลอยนพเก้า ผ่านหูมากันบ้าง เพราะถือเป็นจิวเวลรี่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีความเชื่อว่า เครื่องประดับที่ผลิตจากพลอยนพเก้าคือหนึ่งในจิวเวลรี่ที่จะนำมาซึ่งโชคลาภและความเป็นสิริมงคล วันนี้ NGG Jewellery เลยจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับพลอยนพเก้าคืออะไร ประกอบไปด้วยอัญมณีอะไรบ้าง และอัญมณีแต่ละชนิดนั้นมีความหมายว่ายังไง

พลอยนพเก้าคืออะไร?


“พลอยนพเก้าอัญมณีที่มาพร้อมความมงคล”

เครื่องประดับจิวเวลรี่สีสันสวยงามที่หลายคนคุ้นเคยในชื่อ แหวนนพเก้าหรือแหวนนพรัตน์ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากอินเดีย โดยพลอยนพเก้าคือ การนำพลอยหรืออัญมณีอันทรงคุณค่า 9 ชนิดมารวมไว้ในเครื่องประดับชิ้นเดียว และอัญมณีมงคลแต่ละชนิดก็มีความหมายดี ๆ ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งพอนำพลอยเหล่านั้นมาไว้ด้วยกัน จะทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นกลายมาเป็นจิวเวลรี่ที่ช่วยเสริมดวงและเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

พลอยบนแหวนนพเก้า มีความหมายยังไงบ้าง?

1. เพชร บ่งบอก ความยิ่งใหญ่


ถือเป็นอัญมณีที่ล้ำค่าที่สุดในแหวนนพเก้า เพราะมาพร้อมค่าความแข็งระดับ 10 จึงทั้งสวยงามและแข็งแรง จึงทำให้เพชรคืออัญมณีในแหวนนพเก้าที่สื่อความหมายถึงความยิ่งใหญ่ มีชัยเหนือศัตรู สมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน อีกทั้งยังทำให้ผู้สวมใส่มีสง่าราศีและบ่งบอกให้เห็นถึงจิตใจที่ดีงาม

2. มุกดา บ่งบอก ความร่มเย็น


เป็นอัญมณีมงคลในแหวนนพเก้าความหมายดีที่เกี่ยวกับความร่มเย็น มีชีวิตอยู่แบบเป็นสุข ไร้ซึ่งศัตรูหรือภัยอันตรายใด ๆ อีกทั้งยังสื่อถึงเกราะป้องกันประจำตัวของผู้หญิงและเด็กเล็ก จึงเป็นอัญมณีที่นำแต่ความโชคดีมาสู่ผู้สวมใส่ โดยมุกดาหรือมูนสโตน จะมีค่าความแข็งอยู่ที่ระดับ 6 มีเนื้อสีที่โปร่งใสและออกสีขาวอมฟ้า ๆ เทา ๆ

3. ไพฑูรย์ บ่งบอก ความคุ้มครอง


ไพฑูรย์หรือเพชรตาแมว คือ อัญมณีที่โดดเด่นทั้งสีสันและรูปลักษณ์ โดยเป็นหนึ่งในพลอยนพเก้าสีน้ำผึ้งที่ถูกเจียระไนให้มีความโค้งมน และเห็นเป็นเส้นสีขาวอมฟ้าพาดผ่านบริเวณตรงกลาง โดยมีค่าความแข็งอยู่ที่ระดับ 8.5 มาพร้อมพลังในการคุ้มครองและปกป้องผู้สวมใส่จากสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ

4. บุษราคัม บ่งบอก ความมีเสน่ห์


อัญมณีสีเหลืองอร่ามอย่างบุษราคัม ถือเป็นพลอยในแหวนนพเก้าความหมายดี เกี่ยวข้องกับความมีเสน่ห์ ทำให้มีบริวารดี ๆ มากมาย และช่วยเพิ่มความเฉลียวฉลาด รอบคอบและมีสติอยู่ตลอดเวลา ทำให้สื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบุษราคัมหรือพลอยแซฟไฟร์สีเหลือง เป็นอัญมณีมงคลที่อยู่ในตระกูลคอรันดัม ที่โดดเด่นเรื่องสีสันสดใสแบบเฉพาะตัว

5. เพทาย บ่งบอก ความร่ำรวย


อีกหนึ่งอัญมณีมงคลที่อยู่ในพลอยนพเก้าคือเพทายหรือเซอร์คอน หนึ่งในแร่ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดแร่หนึ่ง โดยมีค่าความแข็งอยู่ที่ประมาณ 6-7.5 ซึ่งจะมีทั้งสีน้ำตาลแดงอมส้ม สีเหลือง และสีฟ้า ถือว่าเป็นพลอยในแหวนนพเก้าความหมายดีที่บ่งบอกถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีโอกาสได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง และยังช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย

6. โกเมน บ่งบอก ความแข็งแรง


สำหรับใครที่ป่วยบ่อยแล้วอยากได้จิวเวลรี่ที่เสริมความมงคลเรื่องสุขภาพร่างกาย ที่สามารถรักษาพลังร่างกายและพลังจิตใจ ต้องลองหาซื้อเครื่องประดับโกเมนมาใส่ อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าอุปสรรคและความมัวหมองให้ออกจากชีวิต โดยโกเมนเป็นหนึ่งในพลอยนพเก้าที่มีค่าความแข็งในระดับ 6.5-7.5 เนื้อค่อนข้างสะอาดและใส มีความแวววาวและสะท้อนไฟได้ดีคล้ายกับแก้ว

7. ทับทิม บ่งบอก ความสำเร็จ


อีกหนึ่งพลอยสีแดงที่อยู่ในแหวนนพเก้าความหมายดี คือ ทับทิมที่อยู่ในตระกูลคอรันดัม มีค่าความแข็งระดับ 9 จึงได้สมญานามว่าเป็นราชาแห่งเพชรพลอย ซึ่งทับทิมถือเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ มีตำแหน่งลาภยศ และยังช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ ช่วยให้มีวาสนาที่ดี

8. มรกต บ่งบอก ความกล้าหาญ


พลอยสีเขียวสะดุดตาที่เป็นหนึ่งในอัญมณีพลอยนพเก้าคือมรกต ซึ่งอยู่ในตระกูลเบริล มีค่าความแข็งอยู่ที่ 7.5-8 ถือเป็นพลอยที่ได้รับความนิยมสูงมากด้วยสีสันที่ดูสวยโดดเด่น และอยู่ในแหวนนพเก้าความหมายดี ที่สื่อถึงความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว อีกทั้งยังช่วยสร้างความร่มเย็นและปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายทั้งปวง

9. ไพลิน บ่งบอก ความเมตตา


อัญมณีชนิดสุดท้ายที่อยู่ในพลอยนพเก้าคือไพลิน ซึ่งเป็นอัญมณีแซฟไฟร์ที่อยู่ในตระกูลคอรัมดัม มาพร้อมโทนสีฟ้าไปจนถึงโทนสีน้ำเงิน โดยไพลินที่อยู่ในแหวนนพเก้าความหมายดีนั้นสื่อถึงความรักความเมตตา ช่วยดับความทุกข์ร้อนเพื่อทำให้ผู้สวมใส่มีชีวิตและจิตใจที่เย็นสบาย

ตอนนี้หลายคนคงจะเริ่มหลงใหลในอัญมณีมงคลแต่ละชนิดที่เป็นส่วนหนึ่งในพลอยนพเก้า ไม่ว่าจะเป็น เพชร มุกดา บุษราคัม มรกต หรือทับทิม ที่ทั้งสวยงาม เลอค่า และมาพร้อมความหมายดี ๆ ที่ช่วยเสริมให้ชีวิตมีแต่ความมงคล ซึ่งถ้าใครสนใจอยากเริ่มสะสมจิวเวลรี่ประดับอัญมณีความหมายดี ๆ ก็สามารถมาเลือกช้อปได้ที่ NGG Jewellery ที่รับประกันได้ในคุณภาพของเครื่องประดับทุกชิ้น

ช้อปเครื่องประดับทับทิม   สอบถามเพิ่มเติม

เพิ่มความรู้สึกสุดพิเศษด้วย สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery

    โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** รับไปเลยทันที 1 Gold Coin (1 Gold Coin = Gold Bar 0.1 กรัม) สำหรับแลกเป็นทองคำจริง เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery พร้อมเตรียมรับมือกับความพิเศษเหล่านี้
  • รับบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับของ NGG Jewellery ไปเลยฟรี ๆ
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • รับของขวัญสุดพิเศษจาก NGG Jewellery ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ของทุก ๆ ปี
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องราวของพลอยนพเก้าคืออะไร? ประกอบไปด้วยอัญมณีที่มีความหมายดี ๆ อะไรบ้าง ที่คงทำให้ทุกคนรู้แล้วว่าทำไมแหวนนพเก้าถึงเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่หลายคนอยากครอบครอง และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด