0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงาน แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้น

แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงาน ต่างกันอย่างไร ถ้าใส่พร้อมกันได้ไหม?

  • ความแตกต่างของแหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานนั้นขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม ถ้าเป็นพิธีไทยสามารถใช้แหวนวงเดียวกันได้ ส่วนพิธีแบบตะวันตกมักจะใช้แหวนคนละวงกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับคู่รักว่าต้องการจะใช้แหวนแบบไหน เลือกได้ตามความสะดวก
  • แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้นนั้น เลือกใช้เป็นวงเดียวกันหรือคนละวงก็ได้ หรือจะเลือกใส่พร้อมกันเลยในโอกาสพิเศษ หรือในงานสำคัญ ก็ช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ได้มากเช่นกัน

คู่รักคู่ไหนที่เตรียมจะขยับความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าเป็นคู่ชีวิต อาจจะเกิดความสงสัยว่า แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? จำเป็นจะต้องมีทั้งสองวงไหม หรือใส่พร้อมกันได้หรือเปล่า วันนี้ NGG Jewellery มีเรื่องราวดี ๆ มาฝากกัน เชื่อว่าคู่รักที่เตรียมเข้าประตูวิวาห์ต้องได้คำตอบกลับไปอย่างแน่นอน

แหวนหมั้น VS แหวนแต่งงาน ต่างกันอย่างไร?

สำหรับแหวนแต่งงานกับแหวนหมั้นในพิธีไทยจะไม่แตกต่างกันมากนัก ในพิธีไทยส่วนใหญ่จะไม่มีช่วงเวลาแลกแหวน แต่ถ้าเป็นพิธีแบบตะวันตก ก็จะเลือกใช้แหวนคนละวงไปเลย และเลือกรูปแบบที่ต่างกันไปด้วย จะเป็นแบบไหนนั้น NGG Jewellery สรุปมาให้คู่รักทุกคู่แล้ว

แหวนหมั้นคืออะไร?

“ แหวนที่ใช้ตอนขอแต่งงานหรือในพิธีหมั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นแหวนเพชรเม็ดชู ”

วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมตะวันตก
ใช้ในพิธีหมั้น อาจเป็นงานหมั้นช่วงเช้า และแต่งช่วงเย็น หรือจะจัดแยกกับวันแต่งงานก็ได้ ใช้ในช่วงขอแต่งงาน ทั้งการขอแต่งงานอย่างเป็นทางการ หรือขอกันเองอย่างเป็นส่วนตัว
ใช้ได้ทั้งแหวนเพชรเม็ดชูหรือแหวนเรียบ ๆ เลือกได้ตามความชอบ นิยมใช้แหวนเพชรเม็ดชู ตัวเรือนเลือกตามความชอบ

ช้อปแหวนหมั้น    สอบถามเพิ่มเติม

แหวนแต่งงานคืออะไร?

“ แหวนแต่งงานมักเป็นแหวนเรียบ ๆ สื่อถึงรักนิรันดร์ ไร้อุปสรรค ”

วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมตะวันตก
ส่วนใหญ่ในพิธีแต่งงานแบบไทย มักจะไม่มีช่วงสวมแหวน แต่ก็ปรับได้ตามไลฟ์สไตล์ของคู่รัก ใช้ในพิธีแต่งงาน โดยจะมีช่วงเวลาแลกแหวน โดยจะใส่ทับแหวนหมั้นไปเลยก็ได้
มักเป็นแหวนวงเดียวกับแหวนหมั้น จะเป็นแหวนเพชรเม็ดชู หรือแบบเรียบ ๆ ก็ได้ มักเป็นแหวนเรียบ ๆ เกลี้ยง ๆใช้เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่เรียบง่าย ไร้อุปสรรค และไม่มีจุดสิ้นสุด

ช้อปแหวนแต่งงาน    สอบถามเพิ่มเติม

มาถึงตรงนี้อาจจะมีบางคนเริ่มสงสัยว่าแล้วถ้าอยากจะเลือกแหวนหมั้น แหวนแต่งงานให้เป็นวงเดียวเลยได้ไหม ตาม NGG Jewellery ไปไขข้อข้องใจกันต่อได้เลย

แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงาน เป็นวงเดียวกันได้ไหม?

  • ตามหลักศาสนาคริสต์หรือตามพิธีแบบต่างชาติ จะใช้เป็นแหวนคนละวง
  • ส่วนถ้าตามประเพณีไทยจะแหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานก็ใช้วงเดียวกันได้ ทุกวันนี้ก็จะเห็นได้ว่าคู่รักส่วนใหญ่นิยมใช้แหวนคนละวง แต่ก็จะขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ ความชอบ และงบประมาณของแต่ละคู่ด้วย

แหวนหมั้นกับแหวนแต่งงาน เป็นวงเดียวกันได้ไหม?

การสวมแหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานพร้อมกัน ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงในยุคนี้ เพราะคู่รักรุ่นใหม่ก็มักจะมีเซอร์ไพร์สขอแต่งงานเหมือนกับวัฒนธรรมแบบตะวันตก ก็เลยต้องมีแหวนสองวงตามไปด้วย และด้วยความแตกต่างของแหวนทั้งสอง ที่วงหนึ่งเป็นเพชรชู และอีกวงเป็นแหวนเรียบ ๆ พอแมทช์กันออกมาก็เก๋ไก๋มากขึ้นไปอีก โดยอาจจะไม่ได้ใส่ทุกวัน เลือกใส่แค่วันที่ออกงานสำคัญก็ได้เช่นกัน


แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดีไซน์ไหนก็เลือกได้ที่ NGG Jewellery

สำหรับคู่รักที่กำลังหาแหวนหมั้น แหวนแต่งงานเป็นสัญลักษณ์แห่งรักนิรันดร์ NGG Jewellery อาณาจักรแห่งเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร แหวนคู่รัก แหวนสำหรับบ่าวสาว และเครื่องประดับแต่งงาน ก็มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคู่
มั่นใจได้ในคุณภาพด้วยวัสดุที่ได้มาตรฐาน ผ่านการออกแบบอย่างประณีต พร้อมผลิตและตรวจสอบด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยโดยช่างมากประสบการณ์ เพื่อให้แหวนวงสวย เป็นตัวแทนแห่งความรักตราบนานเท่านาน

ช้อปแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน สั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามเพิ่มเติม

ทุกความสุขและความสำเร็จมีความหมาย พบกับสิทธิประโยชน์มากมายจาก NGG Jewellery

ครั้งแรกของประเทศไทยที่ให้คุณสะสม Gold Coin เพื่อแลกเป็นทองคำจริง เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery รับ 1 Gold Coin เมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** โดย 1 Gold Coin มีมูลค่าเท่ากับ Gold Bar 0.1 กรัม และยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น

  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG Jewellery
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • สิทธิพิเศษในการได้รับ Experience Gift
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ
สนใจสมัครสมาชิกคลิกได้เลยตอนนี้ แล้วรอรับสิทธิประโยชน์ดี ๆ ที่ NGG Jewellery คัดสรรมาเพื่อทุกไลฟ์สไตล์

ใครอยากเป็นเจ้าของเครื่องประดับอัญมณีดี ๆ สักชิ้นแต่ไม่อยากเสี่ยง ต้องมาใช้บริการกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด