0
0
0

เคล็ดลับเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้า

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

"ต่างหู" เครื่องประดับเสริมเสน่ห์ ที่จัดว่าเป็นไอเท็มหลัก ที่คุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่อาจมองข้าม ได้เนื่องจาก ต่างหู จะช่วยเสริมให้ใบหน้าของสาว ๆ นั้น ดูโดดเด่นและช่วยเสริมบุคคลิกของคุณ ให้ดูสวยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่การเลือกสวมใส่ต่างหู แต่ละครั้งนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกใส่ต่างหู ที่เหมาะสมและเข้ากับรูปหน้าของตัวเราด้วย เพราะจะช่วยทำให้รูปหน้าของคุณนั้น ดูดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังช่วยพรางรูปหน้าให้กับสาว ๆ ที่มีใบหน้ากลม กลายเป็น ผอมเพรียวแบบ V-Shape ได้ดีทีเดียว สำหรับวันนี้ NGG Jewellery "จึงขอมาแนะนำ เคล็ดลับการเลือก ต่างหู ดีไซน์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับใบหน้าของสาว ๆ ตามรูปทรงต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

ลักษณะรูปหน้าทรงกลม

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สาว ๆ ที่มีรูปทรงหน้ากลม โครงหน้าจะคล้ายกับรูปวงกลม บริเวณแก้มกลม และโหนกแก้มกว้าง มีกราม และ หน้าผากแคบโดยความกว้าง และความยาวบนใบหน้าเกือบจะเท่ากันทั้งหน้า สำหรับสาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปทรงกลมนั้น ควรเลือกสวมใส่ เป็นต่างหู ที่มีรูปทรงยาว อาจจะทำมาจากเงิน หรือ ประดับด้วยเพชร ซึ่งต่างหูประเภทนี้ สามารถช่วยทำให้ใบหน้า ของคุณนั้นดูเล็กลง และดูเรียวเพรียวยาวมากยิ่งขึ้นได้

ส่วนต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยงคือต่างหูแบบห่วงกลม หรือ รูปทรงรี เพราะจะยิ่งทำให้หน้าของคุณนั้น ดูกลมและทำให้ใบหน้าดูใหญ่มากยิ่งขึ้น

ลักษณะรูปหน้าทรงเหลี่ยม

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

คนที่มีใบหน้าเหลี่ยม ส่วนใหญ่นั้น จะมีแนวกว้างของ หน้าผาก โหนกแก้ม ขากรรไกร และ กรามที่กว้างเท่า ๆ กัน ดูเป็นเหลี่ยม มีสัดส่วน มุมบนใบหน้าที่ชัดเจน แนะนำให้เลือกต่างหูที่มีความยาวปานกลาง เป็นห่วงวงกลม วงรี หรือเป็นพุ่มห้อยสั้น เพื่อทำให้ใบหน้า ของเรานั้น ดูอ่อนหวานลง ด้วยต่างหูแบบยาว ๆ ยิ่งหากเป็นต่างหูที่ยาวเลยเกินกว่าช่วงกราม ยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณนั้นดูเรียวมากขึ้นอีกด้วย

ต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ต่างหูรูปทรงสี่เหลี่ยม รูปทรงเรขาคณิต และ ต่างหูที่มีมุม หรือดูเป็นกล่องจนเกินไป เช่น ต่างหูทรงสามเหลี่ยม ทรงเพชร หรือ ทรงสี่เหลี่ยม เพราะจะทำให้มุม และสัดส่วนบนใบหน้านั้นได้รูปกรามชัดเจนยิ่งขึ้น

ลักษณะรูปหน้าทรงยาว

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สำหรับสาว ๆ ที่มีใบหน้า รูปทรงยาว จะมีลักษณะคล้ายกับ รูปทรงไข่ แต่จะมีความยาวมากกว่า และ หากวัดจากหน้าผาก และ คางนั้นจะมีความยาวมากกว่าโดยทั่วไป จะต้องเพิ่มขนาดใบหน้าด้านข้างให้ดูกว้างขึ้น และพรางให้หน้าดูสั้นลง ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับ ต่างหูแบบเสียบติดหู ต่างหูห้อยขนาดสั้น และต่างหูห่วงที่มีขนาดปานกลางจนถึงขนาดใหญ่ และต่างหูทรงกลมจะทำให้ใบหน้ายาวของคุณนั้น ดูมีมิติกว้างขึ้นทำให้ดูมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

ต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ต่างหู ที่มีความยาว และเพรียวบาง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของเรานั้น ดูยาว และบอบบาง มากขึ้นกว่าเดิม

ลักษณะรูปหน้าทรงไข่

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ใบหน้ารูปทรงไข่ เป็นใบหน้าที่ใคร หลาย ๆ  ท่านต้องการเนื่องจาก เป็นรูปทรงใบหน้าที่มีความได้รูปสวย และมีความเรียวยาวของคางที่กำลังพอดี สร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้า ช่วงโหนกแก้ม กราม และ หน้าผากนั้น ไม่กว้าง หรือแคบจนเกินไป จึงทำให้ สามารถเลือกทรงต่างหู ได้หลากหลายสไตล์ ได้ตามใจชอบ เพราะใบหน้าแบบนี้ ถือเป็นใบหน้าที่สมส่วน แมทช์กับต่างหูได้ทุกแบบ ใส่แล้วรับกับใบหน้าได้ดีที่สุด กับทุกดีไซน์ แต่ต่างหูรูปทรงสามเหลี่ยม หรือต่างหูทรงกลม จะช่วยเสริมใบหน้าให้ดูสวยโดดเด่น มากขึ้นกว่าเดิมยิ่งขึ้น

ลักษณะรูปหน้ารูปทรงหัวใจ

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ปิดท้ายด้วยสาวใบหน้ารูปหัวใจ คนที่มีใบหน้ารูปทรงนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะใบหน้าเรียว มีคางที่ดูเล็ก แหลม และหน้าผากกว้างทีทำให้ดู เป็นจุดโดดเด่น สำหรับ สาว ๆ บางท่านจะมีแนวไรผมเป็นรูปหัวใจด้วย ดังนั้น ต่างหูที่เหมาะกับ รูปหน้าทรงหัวใจนี้ จะเหมาะกับต่างหูแบบห้อยระย้า และต่างหูทรงหยดน้ำ เนื่องจาก จะช่วยเติมเต็ม ส่วนล่างของใบหน้า ที่เรียวเล็กอยู่แล้วนั้น ให้ดูสมดุลกันมากยิ่งขึ้น

ต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ต่างหู ที่มีความเพรียวบาง และ มีทรงด้านล่างที่แหลมคม ชัดเจน อาทิ รูปทรงเพชร หรือ สามเหลี่ยมคว่ำ เพราะจะทำให้คาง ของเรานั้น ดูคมชัด และ ชัดเจนมากขึ้นสร้างความเหลี่ยมให้กับใบหน้าของคุณได้

สุดท้ายนี้ หลาย ๆ คนคงจะได้เรียนรู้เคล็ดลับ และคำแนะนำ สำหรับการเลือกต่างหูให้เหมาะสมกับใบหน้า ของคุณในแต่ละรูปทรงกันไปแล้วอย่างไรก็ตาม อย่าลืมลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ เพื่อที่จะได้เสริมเสน่ห์ และทำให้ ใบหน้า ของคุณนั้น ดูสวย โดดเด่น ที่สำคัญ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ยิ่งขึ้นอีกด้วย

หากสาว ๆ คนไหนกำลังมองหา ต่างหู ที่เหมาะสมกับคุณอยู่ แต่ยังขาดความมั่นใจ ว่าต่างหูแต่ละคู่นั้น จะเหมาะกับคุณจริงไหม ถ้าอย่างนั้น ให้ NGG Jewellery เป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อต่างหู เพื่อช่วยเสริมบุคคลิกและ เสริมเสน่ห์มห้กับคุณดูสิ่คะ ทางเรามีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมคอยให้คำปรึกษาทางด้านการเลือกสินค้า พร้อมการบริการที่ประทับใจให้กับคุณอยู่เสมอ รับรองว่าหากได้ลองสวมใส่สินค้าของเราแล้ว ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ