0
0
0

พาส่องเหตุผลที่ทำให้กำไลมุกเป็นเครื่องประดับยอดฮิตแห่งปี

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

สร้อยข้อมือมุกแท้ เครื่องประดับมุก ราคา, กำไลมุก เครื่องประดับมุก แท้ ราคา

สร้อยข้อมือมุกแท้ เครื่องประดับอันล้ำค่าเหนือกาลเวลา

หากพูดถึงสร้อยข้อมือหรือกำไลมุก หลายคนน่าจะนึกถึงเครื่องประดับอันล้ำค่าที่เป็นตัวแทนของความงดงามแห่งท้องทะเล เมื่อสวมใส่แล้วช่วยขับให้บุคลิกดูอ่อนหวานและเพิ่มความน่าสนใจให้การแต่งตัวได้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพามารู้จักกับเรื่องราวน่าสนใจของสร้อยข้อมือมุกแท้ มาดูกันว่าเพราะอะไร “มุก” จึงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี

ประเภทของไข่มุกที่นิยมนำมาทำเป็นกำไลมุก

Akoya Pearl

ไข่มุก Akoya คือไข่มุกจากประเทศญี่ปุ่นที่โดดเด่นในเรื่องของความเงางาม ถือเป็นหนึ่งในไข่มุกคุณภาพสูงที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เมื่อสวมใส่แล้วผิวที่แวววาวราวกับกระจกของไข่มุกจะสะท้อนกับแสงไฟจนดูเป็นประกาย ยิ่งเคลื่อนไหวร่างกายก็ยิ่งดูวาววับน่าหลงใหล ซึ่งขนาดโดยปกติของไข่มุก Akoya จะอยู่ที่ 7-7.5 มิลลิเมตร สีที่พบได้บ่อยคือสีขาวเหลือบเงิน สีขาวเหลือบครีม และสีขาวเหลือบชมพู นอกจากนี้ ยังมีสีพิเศษที่หาได้ยากอย่างสีฟ้าและสีทองอีกด้วย

FreshWater Pearl

Freshwater Pearl หรือไข่มุกน้ำจืดเป็นไข่มุกที่เกิดจากการเพาะเลี้ยงในประเทศจีน ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีราคาที่ย่อมเยากว่าและเพาะเลี้ยงได้จำนวนมากกว่าไข่มุก Akoya เพราะไข่มุกน้ำจืดนั้นสามารถผลิตได้มากกว่า 10-12 เม็ดต่อครั้ง ในขณะที่ไข่มุก Akoya สามารถผลิตได้เพียง 1-2 เม็ดเท่านั้น ซึ่งถึงแม้ไข่มุกน้ำจืดจะมีความเงางามที่น้อยกว่าไข่มุก Akoya แต่ก็ได้รับความนิยมในการนำมาทำเป็นเครื่องประดับหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอหรือสร้อยข้อมือมุกแท้ เพราะมีรูปร่างที่หลากหลายและมีสีสันให้เลือกมากมาย

Tahitian Pearl

ไข่มุก Tahitian เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ของไข่มุกที่คนรักเครื่องประดับมุกใฝ่ฝัน มีถิ่นกำเนิดที่เกาะตาฮิติในมหาสมุทรแปซิฟิก ความพิเศษของมุกชนิดนี้ก็คือมีสีสันที่หลากหลายราวกับสายรุ้ง แต่แน่นอนว่าสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ สีดำเหลือบเขียวที่ดูงดงามน่าหลงใหล เป็นไข่มุกที่แวววาวราวกับโลหะและมีขนาดใหญ่ถึง 9.5 มิลลิเมตร

สร้อยข้อมือมุกแท้ เครื่องประดับมุก ราคา, กำไลมุก เครื่องประดับมุก แท้ ราคา

เหตุผลที่ทำให้กำไลมุกเป็นที่นิยม

นอกจากความสวยงามและสายพันธุ์อันหลากหลายของไข่มุกแล้ว ยังมีเหตุผลอีกมากมายที่ทำให้เครื่องประดับจากท้องทะเลชนิดนี้เป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมายาวนานกว่าหลายร้อยปี แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังมีการสวมใส่อย่างแพร่หลาย เรามาดูกันเลย

  • ไข่มุกคือตัวแทนของความ “เรียบง่ายแต่งดงาม”

    หากมองเผิน ๆ ไข่มุกอาจเป็นเครื่องประดับที่ดูธรรมดา เพราะมีลักษณะเป็นทรงกลมที่ดูเรียบง่ายและไม่มีความพิเศษอะไรมากไปกว่าความเงางาม แต่ในความเรียบง่ายนั้นยังแฝงไปด้วยความล้ำค่า เพราะเป็นสิ่งที่เกิดจากการสร้างสรรค์โดยไม่ได้ตั้งใจของธรรมชาติ และต้องใช้เวลานานกว่า 1-2 ปีถึงจะได้ผลผลิตเป็นไข่มุกเม็ดงาม ยิ่งอยู่ในเปลือกหอยนานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ไข่มุกดูสวยงามมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากเราเพ่งมองเข้าไปใกล้ ๆ ก็จะเห็นได้ว่าในไข่มุกแต่ละเม็ด มีประกายสีรุ้งที่ดูน่าหลงใหล และมีรอยคลื่นเป็นชั้น ๆ ที่ชวนให้นึกถึงภาพความงดงามของท้องทะเลอีกด้วย

  • เหมาะกับหญิงสาวทุกวัย

    สิ่งที่ทำให้เครื่องประดับอย่างสร้อยข้อมือมุกแท้แตกต่างจากเครื่องประดับอื่น ๆ ก็คือ ความเรียบง่ายและงดงามของไข่มุกนั้นเหมาะกับหญิงสาวทุกวัย เมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยเผยเสน่ห์ของแต่ละช่วงวัยได้เป็นอย่างดี เช่น หากเด็กสาววัยรุ่นสวมใส่ก็จะให้ความรู้สึกอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม ในขณะเดียวกันหากเป็นหญิงสาววัยทำงานก็จะให้ความรู้สึกที่ดูน่าหลงใหลและน่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง

  • ใส่ได้ทุกโอกาส เข้ากับการแต่งตัวทุกสไตล์

    อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้กำไลมุกได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายก็คือ ไข่มุกนั้นเป็นเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส และยังแมตช์ได้กับการแต่งตัวทุกสไตล์อีกด้วย แม้ภาพจำของหลาย ๆ คนจะเป็นภาพที่เครื่องประดับมุกมาคู่กับชุดราตรีอันหรูหราและสวมใส่ในโอกาสที่สำคัญเท่านั้น แต่ในปัจจุบันวงการแฟชั่นได้มีการหยิบยกเครื่องประดับมุกมาเป็นตัวแทนของความสดใสและร่าเริง ไม่ว่าจะใส่ชุดอะไรก็สามารถจับคู่กับเครื่องประดับมุกได้ ตั้งแต่ชุดทำงานที่ดูเป็นทางการ ชุดกระโปรงสำหรับหน้าร้อน หรือแม้แต่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ในวันสบาย ๆ เครื่องประดับมุกก็ช่วยทำให้ลุคในวันนั้น ๆ ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

การดูแลรักษาสร้อยข้อมือมุกแท้

หลังจากที่เราได้ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวน่าสนใจของเครื่องประดับมุกกันแล้ว เรามาดูเคล็ดลับในการดูแลรักษาสร้อยข้อมือมุกแท้กันบ้าง เพราะไข่มุกนั้นเป็นเครื่องประดับที่บอบบางและง่ายต่อการชำรุด หากดูแลอย่างถูกวิธีก็จะช่วยยืดอายุของไข่มุก ให้เราสามารถสวมใส่สร้อยเส้นสวยได้อย่างยาวนาน

  • 1. ควรระวังไม่ให้ไข่มุกสัมผัสกับน้ำหอมหรือครีมบำรุงผิวทุกชนิด ควรทาครีมและฉีดน้ำหอมให้แห้งบนผิวก่อนที่จะสวมใส่
  • 2. ใช้ผ้าเนื้อนุ่มในการเช็ดทำความสะอาดเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน
  • 3. หากต้องการทำความสะอาดเป็นพิเศษ สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเบา ๆ ได้ แต่หลังจากทำความสะอาดแล้วควรรอให้ไข่มุกแห้งสนิทก่อนเก็บ
  • 4. หากไข่มุกมีคราบสกปรก จะต้องทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่ที่อ่อนโยนและเจือจางเท่านั้น ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดอื่น ๆ เด็ดขาด
  • 5. ควรเก็บไว้ในกล่องสำหรับเก็บเครื่องประดับมุกโดยเฉพาะ และควรเก็บสร้อยแต่ละเส้นไว้ในถุงแยก ไม่ควรเก็บไว้รวมกันหรือเก็บร่วมกับเครื่องประดับอื่น ๆ

หากใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของสร้อยข้อมือมุกแท้ เครื่องประดับอันเป็นตัวแทนความอ่อนหวานของหญิงสาวและความงดงามแห่งท้องทะเล ที่ NGG Jewellry เราจำหน่ายเครื่องประดับมุกแท้คุณภาพสูง มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้ตัวเองและคนที่คุณรัก สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์พร้อมบริการจัดส่งฟรี หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-821-5983