0
0
0

แนะนำ 5 ของขวัญมงคล ใครขึ้นบ้านใหม่ ไปงานบุญต้องซื้อติดมือ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมงาน หรือคนสำคัญในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ แต่ไม่รู้จะเลือกของขวัญ ของตกแต่งมงคลอย่างไรให้เหมาะสม บทความนี้มีคำตอบ

เผยเทคนิคและแนะนำลิสต์ของขวัญมงคล สำหรับโอกาสขึ้นบ้านใหม่



งานขึ้นบ้านใหม่ งานมงคลแบบไทยที่หลายคนต่างให้ความสำคัญ เพราะบ้านจะอยู่เย็นเป็นสุขได้ก็ต้องมีการถือฤกษ์งามยามดีในการย้ายเข้าบ้าน รวมไปถึงการทำบุญเลี้ยงพระ พร้อมเชิญญาติ สนิท มิตรสหายมาร่วมงาน และสำหรับผู้ที่ไปเป็นแขกเพื่อร่วมแสดงความยินดี การมีของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากเจ้าของบ้านใหม่ ก็จะช่วยสร้างความเป็นมงคลได้มากขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อของขวัญ มงคลอย่างไร บทความนี้จะขอมอบไอเดียในการเลือกซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้ได้รู้กัน

เทคนิคการเลือกซื้อของขวัญมงคล สำหรับขึ้นบ้านใหม่

เราต่างรู้กันดีว่าการขึ้นบ้านใหม่ นับเป็นฤกษ์งามยามดี สำหรับการเริ่มต้นก้าวใหม่ในชีวิต เป็นความเชื่อที่ก่อให้เกิดพิธีขึ้นบ้านใหม่ เสริมสิริมงคลให้แก่ผู้อาศัย ซึ่งการ ประกอบพิธีโดยทั่วไปจะต้องเชิญพระสงฆ์มาสวดขึ้นบ้านใหม่ก่อนเข้าอยู่อาศัย และจะมีการกินเลี้ยงตามขั้นตอนสากลนิยม ซึ่งในช่วงเวลานี้ แขกเหรื่อที่ถูกเชิญมาต่างก็จะอวยพรและมอบของขวัญ ของตกแต่งมงคลอันเป็นสัญลักษณ์ แสดงถึงความยินดีต่อเจ้าบ้าน 

สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวไปเป็นแขกในพิธีขึ้นบ้านใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกของชิ้นไหนสำหรับให้เจ้าบ้าน เพื่อแสดงความยินดี และเป็นสัญลักษณ์แทนความสิริมงคล เรามีหลักในการเลือกของขวัญมาฝากกัน

  1. เลือกของขวัญที่มีดีไซน์เหมาะกับบ้าน

งานดีไซน์ของบ้านแต่ละหลังต่างถูกออกแบบมาไม่เหมือนกัน ทั้งความเหมาะสม และยังต้องขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าบ้านที่ต่างกันออกไป ซึ่งของขวัญที่ดีที่ควรเลือกสำหรับการขึ้นบ้านใหม่ก็ควรจะเป็นของที่ใช้ได้จริง หรือวาง ในบ้านแล้วไม่ขัดต่อการตกแต่งภายใน ยกตัวอย่างเช่น บ้านในยุคปัจจุบันมักจะตกแต่งสไตล์มินิมอล หรือออกไปทางโมเดิร์น การเลือกของขวัญที่มีรูปทรงทันสมัย ดีไซน์ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม ก็นับว่าตอบโจทย์ได้มากกว่า

  1. เลือกขนาดของขวัญที่สามารถใช้งานหรือตั้งโชว์ได้จริง

หากไม่รู้จะเลือกของขวัญอะไรดี หรือไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเลือกของขวัญมงคล อา เพราะบางครั้งการขึ้นบ้านใหม่ก็อาจจะเป็นบ้านหลังแรกของใครหลาย ๆ คน ทำให้ยังไม่มีของใช้ที่เพียบพร้อมต่อการเข้าอยู่อาศัย มากพอ ดังนั้น อาจใช้วิธีการคาดคะเน และเลือกหาของขวัญที่มีประโยชน์ และทุก ๆ บ้านต้องมี เพื่อการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจเบนเข็มไปมองหาสิ่งของที่มีประโยชน์ และสามารถใช้งานได้จริงมาทดแทนจะเป็นเครื่องครัว เครื่อง ใช้ไฟฟ้า ตลอดจนชุดเครื่องนอนก็สามารถให้ได้เช่นเดียวกัน

  1. เลือกของขวัญ ของตกแต่งมงคลความหมายดี

อย่างที่เกริ่นกันไปแล้วในข้างต้น ว่าการขึ้นบ้านใหม่นั้นนับเป็นช่วงเวลาแห่งความสิริมงคล ของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ในชีวิต ดังนั้นหนึ่งในเทคนิคสำคัญสำหรับการหาของขวัญ คือการเลือกจากความหมายที่ดี ไม่ว่าจะเป็นด้านสุข ภาพ การเงินให้มั่งคั่งร่ำรวย หรือแม้แต่ของขวัญมงคลเสริมความรักสำหรับคู่แต่งงานใหม่ กับบ้านหลังใหม่ก็สามารถให้ได้เช่นเดียวกัน โดยตัวอย่างของขวัญประเภทนี้จะโดดเด่นไปทางด้านสีสัน ไม่ว่าจะสีทอง สีเงิน สีแดง ที่เสริมโชค การเงินให้ร่ำรวย หรือจะเป็นของที่มีชื่อมงคล ต้นไม้มงคล ตลอดจนงานหัตถศิลป์รูปหล่อทองคำมงคลก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน


การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ของขวัญมงคลที่นิยมให้ในโอกาสขึ้นบ้านใหม่

  • พระพุทธรูป

รับประกันความมงคลร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ไม่ว่าจะบ้านไหนก็สามารถอัญเชิญเข้าไปไว้ในบ้านได้ โดยไม่ขัดกับพื้นดวง เพราะเป็นพระพุทธรูป ที่นับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์พื้นฐานที่บ้านชาวพุธต้องมี โดยนัยของการให้หัตถศิลป์มงคลที่เป็น รูปหล่อทองคำ คือสื่อแทนที่จะนำพาแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของผู้ให้และผู้รับ เป็นการเริ่มต้นความมงคลในชีวิต แต่ควรเช็กให้ดีก่อนว่าเจ้าของบ้านเป็นพุทธ

  • ฮกลกซิ่ว

นับว่าเป็นอีกหนึ่งของขวัญมงคลที่ได้รับความนิยมเสมอมา ด้วยความเชื่อที่เปรียบเสมือนกับคำอวยพรผ่านการมอบฮกลกซิ่ว ว่าเป็นการอวยพรให้ผู้รับประสบพบแต่ความโชคดี ความสุข ความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ การงานยิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ของขวัญมงคลชิ้นนี้ได้รับความนิยมส่งมอบในวาระโอกาสขึ้นบ้านใหม่ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าบ้านหลังจากเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเคหสถานแห่งใหม่

  • ภาพวาดม้า 8 ตัว

หากมองหาของตกแต่งมงคลสำหรับการขึ้นบ้านใหม่ของเพื่อนบ้านหรือคนสนิทที่มีเชื้อสายจีน อยากได้ที่มีทั้งความหมายดี เต็มอิ่มไปด้วยพลังงานธาตุหยาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความหมายที่มงคลในแง่ของการงาน ต้องไม่ พลาดเลือกภาพวาดม้า 8 ตัว
อันเลื่องชื่อเรื่องความมงคลสำหรับเจ้าของบ้านใหม่ที่ทำอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว

  • เทียนหอม เครื่องหอม

โมเดิร์นขึ้นมาอีกหน่อยสำหรับคนที่มองหาของขวัญมงคลให้แก่เจ้าของบ้านที่อายุค่อนข้างน้อย ทั้งยังมีการตกแต่งบ้านเน้นไปทางสมัยใหม่ เครื่องหอมจำพวกก้านไม้ เทียนหอม นับว่าเป็นตัวเลือกที่หาได้ง่ายและเหมาะสม อีกทั้ง ในยุคปัจจุบันก็มีแบรนด์มากมายที่เริ่มหันมาขายเอาใจสายมู ด้วยการใช้หินมงคลประดับตกแต่ง นอกจากนี้กลิ่นหอมยังช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่อาศัยได้อีกด้วย

  • ต้นไม้มงคล

หากงานขึ้นบ้านใหม่ที่กำลังจะไป มีเจ้าของบ้านที่ชื่นชอบความร่มรื่น และสีเขียวขจี การมองหาต้นไม้มงคลต้นเล็กที่สามารถวางในบ้านได้ ติดไม้ติดมือไปให้พร้อมกับการแสดงความยินดี ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้ง ปัจจุบันเทรนด์ของไม้มงคลวางประดับบ้านก็ยังมาแรง สามารถหาซื้อได้ง่าย แถมยังความหมายดีอีกด้วย

เลือกซื้อของขวัญมงคล หัตถศิลป์ทองคำได้ที่ NGG Jewellery

หากคุณกำลังมองหาของขวัญ ของตกแต่งมงคล NGG Jewellery เราเป็นอาณาจักรแห่งเครื่องประดับทองคำแท้และจิวเวลรีคุณภาพสูง พร้อมส่งมอบ ของขวัญมงคลความหมายดี ผ่านงานอิเล็กโตรฟอร์มมิ่งที่ประณีตในทุกรายละเอียด เคลือบทองคำแท้ บริสุทธิ์กว่า 99.9% เพื่อการมอบของขวัญที่พิเศษตราตรึงในทุกความทรงจำ ส่งต่อความเป็นมงคลให้กันได้อย่างไม่รู้จบ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-821-598