0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

ทำบุญเสริมดวง ทําบุญเสริมดวงวันเกิด วิธีทำบุญเสริมดวง

ทำบุญเสริมดวง 12 ปีนักษัตร ให้ปังแบบฉุดไม่อยู่

  • การทำบุญเสริมดวงมีด้วยกันหลากหลายแนวทาง ซึ่งหนึ่งในวิธีที่เป็นที่นิยม คือการทําบุญเสริมดวงตามวันเกิด ตามราศี หรือตามปีนักษัตร เพื่อให้ดูมีความเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายคนเชื่อว่าจะส่งผลดีกว่าการทำบุญแบบทั่ว ๆ ไป
  • ปีนักษัตร ถือเป็นความเชื่อที่มีที่มาจากประเทศจีน แต่ได้รับความนิยมในทวีปเอเชียหลาย ๆ ประเทศ โดยจะมีสัตว์ทั้งหมด 12 ชนิดมากำหนดเป็นรอบเวลา ประกอบไปด้วย หนู, วัว, เสือ, กระต่าย, มังกร, งู, ม้า, แพะ, ลิง, ไก่, สุนัข และหมู

ตอนนี้กระแสมูเตลูในไทยมาแรงแบบสุด ๆ การทำบุญเสริมดวงกับคนไทยเลยกลายมาเป็นของคู่กันไปโดยปริยาย ซึ่งบางคนอาจจะชอบไปทำบุญเสริมดวงตามวัดดัง ๆ ในขณะที่บางคนชอบทําบุญเสริมดวงตามวันเกิด เพื่อให้ดูเฉพาะเจาะจงมากขึ้น วันนี้ NGG Jewellery เลยจะมาแชร์เคล็ดลับและวิธีทำบุญเสริมดวงตาม 12 ปีนักษัตร เพื่อเพิ่มความปังและความโชคดีให้กับชีวิต

ปีนักษัตร คืออะไร?


เมื่อพูดคำว่า ‘ปีนักษัตร’ ทุกคนก็ต้องนึกถึงประเทศจีนมาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน นั่นเป็นเพราะปีนักษัตรถือเป็นความเชื่อที่มาจากตำนานของจีน ที่บอกว่ามีสัตว์จำนวนทั้งหมด 12 ชนิด ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นองครักษ์เฝ้าวังหลวง และต่อมาได้มีการนำชนิดของสัตว์เหล่านี้มากำหนดเป็นรอบเวลา โดย 1 รอบจะมี 12 ปีด้วยกัน ซึ่งเป็นรอบเวลาที่หลายชาติในเอเชียตะวันออกนิยมใช้ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทย

โดยตามความเชื่อแล้วสัตว์ทั้ง 12 ชนิดจะประกอบไปด้วย หนู (ปีชวด) วัว (ปีฉลู) เสือ (ปีขาล) กระต่าย (ปีเถาะ) มังกร (ปีมะโรง) งู (ปีมะเส็ง) ม้า (ปีมะเมีย) แพะ (ปีมะแม) ลิง (ปีวอก) ไก่ (ปีระกา) สุนัข (ปีจอ) และหมู (ปีกุน)

ตอนนี้ทุกคนก็น่าจะอยากรู้กันแล้วว่า ปีนักษัตรแต่ละปีนั้นมีวิธีทำบุญเสริมดวงยังไงให้เวิร์ก เผื่อจะช่วยให้ชีวิตในตอนนี้โชคดีและปังขึ้นได้บ้าง

ทำบุญเสริมดวงตาม 12 ปีนักษัตร

1. คนเกิดปีชวด


ถ้าคนเกิดปีชวดอยากมีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ จะต้องทำบุญเสริมดวงด้วยการ ชำระหนี้สงฆ์ อย่างการหยอดตู้บริจาคตามวัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำค่าไฟหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ภายในวัด โดยให้บริจาคตามกำลังศรัทธาที่มี แบบที่ไม่เดือดร้อนตัวเอง และให้อุทิศส่วนกุศลทุกครั้งก่อนที่จะหยอดเงิน

2. คนเกิดปีฉลู


ส่วนคนเกิดปีฉลูจะต้องทําบุญเสริมดวงตามวันเกิดด้วยการ ถวายหลอดไฟ ไม่ว่าจะเป็น หลอดไฟ LED แบบต่าง ๆ รวมไปถึงโคมไฟหรือไฟฉาย ก็ถวายได้เช่นกัน เพื่อช่วยให้ชีวิตของคนปีฉลูเจริญรุ่งเรืองงอกงาม เหมือนมีแสงสว่างคอยนำทางในการใช้ชีวิต แถมยังช่วยให้มีสติปัญญาและเป็นคนที่เฉลียวฉลาดมากขึ้น

3. คนเกิดปีขาล


คนปีขาลคนไหนรู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้ลุ่ม ๆ ดอน ๆ มีแต่ปัญหาและอุปสรรคเต็มไปหมด แนะนำวิธีทำบุญเสริมดวงด้วยการ ล้างห้องน้ำวัด ที่นอกจากจะช่วยขัดเกลาทิฐิและกิเลสในใจได้แล้ว ยังช่วยให้จิตใจผ่องใสมากขึ้น แถมยังส่งผลให้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตค่อย ๆ คลี่คลายอีกด้วย

4. คนเกิดปีเถาะ


สำหรับคนปีเถาะที่อยากสร้างบุญครั้งใหญ่ เพื่อให้ทุก ๆ อย่างในชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น สามารถทำบุญด้วยการ ไถ่ชีวิตโคกระบือ ซึ่งเป็นการเพิ่มอายุขัยให้กับโคกระบือเหล่านั้น และต้องไม่ลืมแจ้งความประสงค์ให้ชัดเจนว่า ต้องการมอบให้ชาวนาหรือมอบให้ธนาคารโคกระบือ เพื่อส่งผลให้ชีวิตของคนปีขาล มีแต่ความสุขความเจริญ มีจิตใจที่เบิกบาน และเจอแต่ความสงบสุข

5. คนเกิดปีมะโรง


ความเจ็บป่วยคือสิ่งที่ทุกคนไม่อยากเจอ เพราะฉะนั้นถ้าคนปีมะโรงไม่อยากเจ็บป่วย แนะนำวิธีทำบุญเสริมดวงด้วยการ ถวายสังฆทานยา โดยเลือกยาที่มีคุณภาพ จำเป็น และหลากหลาย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น ยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ หรือยาทาแผล เป็นต้น เพื่อส่งผลให้สุขภาพของคนปีมะโรงแข็งแรง อาการป่วยที่เป็นอยู่ก็ทุเลาลง อีกทั้งยังเชื่อว่าช่วยให้อายุยืนยาวอีกด้วย

6. คนเกิดปีมะเส็ง


ส่วนคนปีมะเส็ง หากไม่อยากทุกข์ทรมานกับความเจ็บป่วย สามารถทำบุญเสริมดวงตามวันเกิดด้วยการ ทำบุญกับพระสงฆ์ที่อาพาธ อย่างการถวายอาหารหรือของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ที่จำเป็น เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ร้ายให้กลายเป็นดี เปลี่ยนกรรมหนักมาเป็นกรรมเบา แถมยังช่วยให้ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย และยังเชื่ออีกว่าสามารถส่งผลให้คนที่เรารักอยู่กับเราไปนาน ๆ

7. คนเกิดปีมะเมีย


คนปีมะเมียคนไหนอยากเปลี่ยนดวงชะตาตัวเอง ที่อาจจะไม่ดีหรือแย่มานาน ให้กลับกลายมาเป็นดวงชะตาของคนโชคดี แนะนำให้ทำบุญเสริมดวงตามวันเกิดด้วยการ ทำบุญโลงศพ โดยเฉพาะการบริจาคโลงศพให้กับศพไร้ญาติก็จะยิ่งส่งผลดี เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และต่อดวงชะตาชีวิตให้กับตัวเอง

8. คนเกิดปีมะแม


การงานถือเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญกันมาก เพราะเป็นพาร์ทใหญ่ในชีวิตพาร์ทหนึ่ง ซึ่งคนปีมะแมที่อยากเสริมดวงการงานให้ปัง ๆ แนะนำให้ไปทำบุญเสริมดวงด้วยการ ไหว้ศาลหลักเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมไปกราบไหว้บูชา เพราะหลายคนเชื่อว่าจะช่วยให้การงานมั่นคง แถมยังช่วยสร้างสติปัญญาให้สามารถผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตไปได้

9. คนเกิดปีวอก


การทำบุญทำทานกับสัตว์ร่วมโลกก็ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความปังให้กับชีวิตได้เช่นกัน และหากคนเกิดปีวอกคนไหนกำลังเผชิญกับการเจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ แนะนำวิธีทำบุญเสริมดวงด้วยการ ปล่อยปลา และให้อาหารปลา โดยจะต้องศึกษาให้ดีว่าสภาพแหล่งน้ำแบบนี้เหมาะกับปลาแบบไหน เพื่อส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังเชื่อว่าช่วยให้ชีวิตยืนยาวได้อีกด้วย

10. คนปีระกา


ถ้าคนเกิดปีระกาคนไหนรู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้มีแต่เรื่องแย่ ๆ อยากได้อะไรก็ไม่ได้ อยากทำอะไรก็ไม่สำเร็จสักอย่าง ให้ลองทำบุญเสริมดวงวันเกิดด้วยการ ทำบุญถวายเพล ตามงานมงคลต่าง ๆ ทั้งงานวันเกิด งานขึ้นบ้านใหม่ รวมถึงงานแต่ง เพื่อส่งผลให้ชีวิตพบเจอแต่ความสุขความเจริญ ทำหรือคิดอะไรก็สงหวังสมปรารถนาทุกครั้งไป

11. คนเกิดปีจอ


มิตรสหายก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในชีวิต ดังนั้นคนเกิดปีจอคนไหนที่เพิ่งโดนคนใกล้ตัวหักหลังมา และไม่อยากเจ็บใจซ้ำสอง แนะนำให้ทำบุญเสริมดวงด้วยการ ช่วยเหลือสุนัขหรือแมวจรจัด ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารหรือรับมาเลี้ยงหากมีกำลังมากพอ เพื่อส่งผลให้ชีวิตพบเจอแต่คนซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่หักหลังกัน

12. คนเกิดปีกุน


เพื่อเสริมให้ชีวิตคนเกิดปีกุนพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ที่ทำให้มีความสุขจะต้อง ทำบุญกับคนพิการซ้ำซ้อน ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยสามารถบริจาคเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภคตามกำลังที่เรามี ซึ่งเป็นการช่วยให้คนอื่นพ้นทุกข์ จึงเชื่อกันว่าชีวิตของคนปีกุนที่ทำบุญกับคนพิการ จะเจอแต่ความสุขและความเจริญก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน

หลังจากที่ทุกคนรู้วิธีการทำบุญเสริมดวงของแต่ละปีนักษัตรกันไปแล้ว เราก็อยากจะแนะนำไอเทมสวย ๆ สำหรับสายมู เพื่อมาช่วยเสริมกำลังให้ชีวิตปังและดีขึ้นกว่าเดิม

คอลเลกชัน Disney Tsum Tsum Zodiac จาก CHARMMY


ช้อป ชาร์มทองคำแท้ คอลเลกชัน Disney Tsum Tsum Zodiac
สอบถามเพิ่มเติม

ช้อปสบาย ๆ ได้ที่ NGG JEWELLERY Flagship Store @CentralWorld


หากใครกำลังมองหาเครื่องประดับจิวเวลรี่คุณภาพดี เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือให้คนที่คุณรัก สามารถมาเลือกช้อปเครื่องประดับที่ถูกใจที่สุด ท่ามกลางประสบการณ์สุดพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ด้วยบริการสุดประทับใจและบริการหลังการขายที่ครบจบที่นี่ที่เดียว คุณลูกค้าทุกท่านสามารถมาเลือกชมเครื่องประดับสุดหรูได้แล้ววันนี้ที่ NGG JEWELLERY Flagship Store เซ็นทรัลเวิลด์ และอีก 24 สาขาทั่วประเทศ หรือช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ ได้ที่บ้าน


เพิ่มความพิเศษให้ตัวคุณเอง ด้วยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery

    โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** รับไปเลยทันที 1 Gold Coin (1 Gold Coin = Gold Bar 0.1 กรัม) สำหรับแลกเป็นทองคำจริง เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery พร้อมเตรียมรับมือกับความพิเศษเหล่านี้
  • รับบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับของ NGG Jewellery ไปเลยฟรี ๆ
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • รับของขวัญสุดพิเศษจาก NGG Jewellery ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ของทุก ๆ ปี
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการเลือกแหวนและการใส่แหวนตามวันเกิด ที่จะช่วยเสริมดวงชะตาและเพิ่มความปังให้กับชีวิต ตามแบบฉบับคนสวยสายมู และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด