0
0
0

สื่อความหมายด้วยแหวนหมั้น   (เพชร) ในแต่ละแบบ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

“แหวนหมั้น หรือ แหวน แต่งงาน” หนึ่งสิ่งสำคัญ ที่เปรียบเสมือนดั่งสัญลักษณ์ของชีวิตคู่  และ เปรียบดั่งตัวของแทนความรัก และคำสัญญา ในการหมั้น และ แต่งงาน เพราะสิ่งนี้ เป็นเครื่องหมาย ที่คู่บ่าวสาวนั้น ใช้สื่อแทนความรักนิรันดร์ ที่คู่รักจะมีให้กันตลอดไปนั่นเอง

แต่คุณทราบไหมว่า แหวนแต่ละแบบ ที่นำมาใช้สื่อแทนใจในวันแต่งงานนั้น ยังมีความหมายพิเศษที่แตกต่างกันซ่อนอยู่อย่างลึกซึ่งมากมายทีเดียว

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่อยากเลือกซื้อแหวนหมั้น และ แหวนแต่งงานให้กับคนพิเศษ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้ทาง NGG Jewellery จะพาคุณมา เรียนรู้ และเข้าใจถึงความหมาย อันสุดแสนโรแมนติกของแหวนแต่ละแบบกันเลยดีกว่า เผื่อจะช่วยทำให้การให้ตัดสินใจ ในการเตรียมตัวซื้อแหวนของคุณนั้นง่ายดายมากขึ้น

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว เป็นแหวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยสไตล์ที่ดูเรียบง่ายแต่คงความคลาสสิคอย่างลงตัว ซึ่งตัวเรือนแหวนจะมีความเรียบง่าย โดยเพชรที่ใช้มักจะเป็นทรงกลมเหลี่ยมเกสร (Round Brillant Cut)

ส่วนความหมายที่ซ่อนอยู่นั้นรับรองว่าประทับใจเจ้าสาวทุกคนอย่างแน่นอนค่ะ เพราะมีความหมายสื่อถึง “การรักเดียวใจเดียว และความซื่อสัตย์มั่นคงในความรักตลอดไป”

แหวนเพชรทรงบ่าข้าง (Supporter Ring)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

แหวนเพชรบ่าข้าง ลักษณะคล้ายกับแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แต่มีความแตกต่าง ตรงที่ตัวเรือนของแหวนทรงบ่าข้างนั้นจะมีเพชรประดับเรียงกันด้านข้างทั้งสองฝั่ง ซึ่งในภาษาอังกฤษเรียกแหวนชนิดนี้ว่า (Supporter Ring) สื่อความหมายในความรัก แทน“ความสุขสบาย เจริญรุ่งเรือง ในชีวิตคู่  มีลูกหลานคอยสนับสนุนดูแลกันตลอดไป” เรียกได้ว่านอกจากดีไซน์จะสวยแล้ว ความหมายที่ซ่อนอยู่ก็ยังมีความเป็นมงคลอยู่มากด้วย

แหวนเพชรสามเม็ด (3 Stones Ring)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

แหวนเพชรสามเม็ด ที่นอกจากจะมีความอลังการ สวยหรู และทรงคุณค่า ยังมาพร้อมกับความหมายที่พิเศษสุดๆ โดยเพชรทั้ง 3 เม็ด ที่ประดับอยู่บนตัวเรือนแหวนนั้น เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่หมายความว่าไม่จะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ หรือเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ความรักของเราทั้งคู่ ก็จะยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไปไหน สื่อถึง “ความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา” นั่นเอง

แหวนเพชรรอบวง (Eternity ring)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

รักที่ไม่มีสิ้นสุด ด้วยการสื่อความหมายแทนความรู้สึก ด้วย แหวนเพชรรอบวง  “Eternity ring” หรือ (infinity rings) คือ แหวนที่มีเพชร เรียงเม็ดสวยสง่า อยู่รอบ ๆ วง อย่างไม่มีจุดเริ่มต้น และไม่มีจุดสิ้นสุด ความหมายของแหวนจึงเป็นสิ่งยืนยัน ความหมาย ว่าเป็นรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด โดยส่วนใหญ่ นิยมใช้เป็นแหวนหมั้น และ แหวนแต่งงาน  ได้ทั้ง 2 แบบ เป็นแหวนที่มีความหมาย สื่อถึง ความรักที่โรแมนติก เและช่วยสร้างความตราตรึงใจให้กับ เจ้าบ่าว เจ้าสาว ในวันงานได้อย่างแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับความหมายสุดโรแมนติกที่ซ่อนอยู่ในแหวนหมั้น แทนความรัก ในแต่ละแบบ ถึงแม้ว่าแหวนแต่ละประเภท จะสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน แต่ไม่ว่าเราจะเลือกแบบไหน สุดท้ายแล้วแหวนวงนั้น ก็ยังคงเป็นสัญลักษณ์ ที่ใช้แทนความรักและคำมั่นสัญญา ว่าจะรักและดูแลกันตลอดไปของคุณทั้งคู่นั่นเอง

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่ กำลังมองหา หรือกำลังเลือกซื้อแหวนแต่งงานสุดพิเศษ ไว้สำหรับเตรียม เซอร์ไพรส์คนพิเศษ เนื่องในในโอกาสวันสำคัญของคุณอยู่ สามารถเลือกชมแหวนดีไซน์เฉพาะตัว ที่สั่งทำสุดพิเศษได้เพื่อคุณและคนที่คุณรัก
ทั้งหมดนี้ได้ที่ NGG Jewellery  เท่านั้น