0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

ความหมายของอัญมณี ความหมายของอัญมณี 9 ชนิด

ส่องความหมายของอัญมณี 9 ชนิด เสริมมงคลรอบด้าน

  • อัญมณีทั้ง 9 ชนิด ล้วนมีความสวยเปล่งประกายล้ำค่า มาพร้อมเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว เหมาะกับการนำมาสวมใส่เป็นเครื่องประดับ เติมเต็มลุคให้ดูแพง จะซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญก็น่าประทับใจ
  • อัญมณีแต่ละชนิด ยังเต็มไปด้วยความหมาย ที่ช่วยนำพาโชคลาภ เสริมสิริมงคลให้กับผู้ครอบครองในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความโชคดี หรือปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายต่าง ๆ

ความเชื่อของคนไทยเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภนั้นมีมากมาย และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับสายมู ก็ต้องเป็นอัญมณี หรือเครื่องประดับที่ช่วยเสริมดวง วันนี้ NGG ขอชวนมาส่องความหมายของ 9 อัญมณีมงคล จะเสริมโชคด้านไหนบ้างไปดูกัน

ความเชื่อเรื่อง 9 อัญมณีความหมายมงคล

ถ้าพูดถึงเรื่องความเชื่อ ความมูเตลู คนไทยไม่แพ้ใครอยู่แล้ว รวมถึงความเชื่อที่มีมาตั้งแต่ยุคโบราณเกี่ยวกับนพรัตน์ อัญมณี 9 ชนิดอันเลอค่าและเป็นสิริมงคล ช่วยดึงดูดพลังงานดีในด้านต่าง ๆ หากใครได้ครอบครองก็จะพบเจอแต่สิ่งสมหวัง นำพามาแต่ความสุขและความโชคดี คลาดแคล้วจากอันตรายต่าง ๆ ยุคปัจจุบันก็เลยมีการนำอัญมณีมาประยุกต์เป็นเครื่องประดับสวย ๆ ให้มีความทันสมัย ใส่ติดตัวไว้ก็เหมือนเป็นการพกพาความมงคลไว้ด้วยตลอดนั่นเอง

ดังนั้นถัดมา NGG ขอพาไปรู้จักกับความหมายของอัญมณีมงคล 9 ชนิด จะช่วยนำโชค เสริมสิริมงคลในด้านไหนบ้าง


รู้จักความหมายของอัญมณีมงคล 9 ชนิด

1.เพชร เสริมบารมีความยิ่งใหญ่


หนึ่งในอัญมณี 9 ชนิด สัญลักษณ์ที่สื่อถึงความยิ่งใหญ่แต่สวยงามล้ำค่า ก็คือเพชรระยิบระยับ ที่นอกจากจะเป็นแร่อัญมณีที่มีราคาแพงและแข็งแรงที่สุด ยังมีความหมายถึงการนำพาชัยชนะและความร่่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายและฝันร้าย เสริมความกล้าหาญและน่าเกรงขาม สำหรับคนที่ต้องการเสริมความมั่นใจ พร้อมสู้กับปัญหา จะสวมใส่เครื่องประดับเพชรอย่างต่างหู สร้อยคอ หรือแหวนเพชรก็ช่วยเสริมลุคสวยให้ดูแพงสุด ๆ

2.เพทาย เพื่อโชคด้านความร่ำรวย


เปล่งประกายด้วยออร่าสีฟ้าอมเขียวของเพทาย อัญมณีจากแร่ซิลิเกตที่มีความหมายสื่อถึงโชคดีและความเจริญก้าวหน้า ในอดีตเชื่อว่าเพทายสามารถขับไล่พวกภูตผีได้ และจะนำพาความมั่งคั่ง ร่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ เป็นหนึ่งในอัญมณี 9 ชนิดที่ช่วยส่งเสริมชื่อเสียงและสติปัญญา นำมาสวมเป็นเครื่องประดับแล้วดูเก๋ไม่ซ้ำใคร ด้วยสีโทนเย็นสบายตา แถมยังเป็นพลังงานดี ๆ มีความหมายเป็นสิริมงคลอีกต่างหาก


3.ไพลิน มั่นคงและจริงใจ


เสริมสร้างพลังด้วยสีน้ำเงินของไพลิน หรืออีกชื่อหนึ่งที่ถูกเรียกว่านิลกาฬ หนึ่งใน 9 อัญมณีชนิดที่สีสวย มีความหมายสื่อถึงความจริงใจ อำนาจ และเสริมบารมี เชื่อว่าไพลินจะช่วยนำพาพลังงานดี ๆ มาสู่ชีวิตของผู้ครอบครอง ป้องกันอันตรายให้แคล้วคลาด ด้วยสีนุ่มลึกที่ให้ความรู้สึกสงบ มั่นคง จะนำไพลินมาใส่เป็นเครื่องประดับอย่างต่างหูหรือสร้อยคอสวย ๆ ก็ช่วยเสริมออร่าและความมั่นใจได้ไม่น้อยเลย


4.มรกต ตัวแทนแห่งความกล้าหาญ


อัญมณีหายากสีเขียวที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย สงบ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความสดใส อย่างมรกต หนึ่งในอัญมณี 9 ชนิดที่มีความหมายสื่อถึงความกล้าหาญและศรัทธา เชื่อกันว่ามรกตนั้นช่วยส่งเสริมในเรื่องความรัก กระชับความสัมพันธ์ สร้างความผูกพัน นอกจากนี้ยังนำโชคด้านการเงินอีกด้วย เหมาะนำมาสวมใส่เป็นเครื่องประดับเพื่อรับพลังงานดี ๆ ไม่ว่าจะเลือกสวมเป็นสร้อยคอ แหวน หรือต่างหูมรกตก็เสริมเสน่ห์ให้ผู้เป็นเจ้าของได้อย่างลงตัว

5.โกเมน เพื่อสุขภาพที่ดี ยั่งยืน


สัญลักษณ์แห่งความยั่งยืนอย่างโกเมน หนึ่งในอัญมณี 9 ชนิด ที่มีสีแดงก่ำออกเข้ม สื่อความหมายถึงความถาวร เสริมพลังงานในเรื่องของสุขภาพ เชื่อว่าจะนำพาโชคในด้านความรัก กระชับความสัมพันธ์ และดึงดูดความมั่งคั่ง ร่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ จะเลือกนำมาสวมใส่เป็นเครื่องประดับก็ช่วยเสริมเสน่ห์ได้เป็นอย่างดี

6.ทับทิม เสริมดวงเรื่องความสำเร็จ


อัญมณีมูลค่าสูง เจ้าของสีแดงสดใส โดดเด่นด้วยสีสันและเป็นตัวแทนของความหมายแห่งความสำเร็จจากอัญมณีทั้ง 9 ชนิด ทับทิมช่วยเสริมพลัง อำนาจ ความมีเสน่ห์ น่าดึงดูด ในอดีตถูกนำไปประดับอยู่บนมงกุฎและดาบของกษัตริย์เพื่อนำพาชัยชนะในศึกสงคราม ส่วนในปัจจุบันก็มีการนำมาประดับบนแหวนหมั้น เพื่อเป็นตัวแทนของความรัก ความเมตตานั่นเอง

7.ไพฑูรย์ ช่วยคุ้มครอง แคล้วคลาด


ตัวแทนแห่งเกียรติยศและชื่อเสียง หนึ่งในอัญมณี 9 ชนิดที่โดดเด่นด้วยลักษณะรูปร่างคล้ายคลึงกับนัยน์ตาแมว ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางที่ลากผ่าน จนถูกเรียกว่า “เพชรตาแมว” มีความหมายถึงการคุ้มครองให้ปลอดภัย แคล้วคลาดจากอันตราย ช่วยนำพาชื่อเสียงบารมี รวมถึงความสำเร็จดังใจหวังมาให้แก่ผู้ครอบครอง มักจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประดับ อย่างแหวนหรือสร้อยคอ ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและโชคลาภ

8.บุษราคัม เสริมมิตรภาพ เสน่ห์ล้นเหลือ


บุษราคัมนั้นโดดเด่นด้วยสีเหลืองเปล่งประกาย เป็นหนึ่งในอัญมณี 9 ชนิดที่มาจากแร่ธาตุตระกูลคอรันดัม (Corundum) มีความหมายสื่อถึงมิตรภาพ เชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ครอบครองมีพลังอำนาจ นำพาความโชคดี การติดต่อสื่อสารสำเร็จลื่นไหล ช่วยเพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ และสติ รวมถึงความร่ำรวย จะนำมาทำเครื่องประดับอย่างสร้อยข้อมือ หรือแหวนก็เหมาะ

9.มุกดา โชคดีและมีความสุข


หนึ่งใน 9 อัญมณีจากแร่ที่สวยโดดเด่นด้วยสีขาวนวลหมอกมัว ๆ ของมุกดา เปล่งประกายเมื่อต้องแสง สะท้อนแวววาวคล้ายไข่มุก สื่อความหมายถึงโชคลาภ สมดุลพลังงานด้วยหยินและหยาง ช่วยนำพาความร่มเย็น สุขสบายให้กับผู้ครอบครอง เหมาะนำมาทำเป็นสร้อยคอ หรือแหวน สวมประดับเสริมลุคให้ดูสวยแพง

เสริมสิริมงคล กับเครื่องประดับอัญมณีล้ำค่าจาก NGG

ทั้งหมดนี้ก็คืออัญมณี 9 ชนิดที่มาพร้อมความหมายมงคล เสริมโชคลาภในด้านต่าง ๆ และสวยเปล่งประกายออร่าจับ เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประดับล้ำค่าได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษก็น่าประทับใจ หรือสวมใส่เครื่องเสริมลุค พกติดตัวไว้นำโชคก็เหมาะ

ช้อปเครื่องประดับจาก NGG      สอบถามเพิ่มเติม

NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG Jewellery
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ต้องเตรียมในงานแต่งเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดูดีที่สุด และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด