0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว สีผิวกับเครื่องประดับ เครื่องประดับที่เหมาะกับสีผิว

สวยออร่าจับ ด้วยเทคนิคเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว

  • เครื่องประดับถือเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งช่วยเติมเต็มลุคของสาว ๆ และจะยิ่งสวยปังกว่าเดิมถ้าเลือกให้เหมาะกับอันเดอร์โทนสีผิวของแต่ละคน ที่สามารถเช็กได้จากเส้นเลือดบนฝ่ามือ หรือสีผิวหลังออกแดด
  • ที่จริงเครื่องประดับถือเป็นความชอบส่วนบุคคล และการเลือกให้เหมาะกับสีผิวก็เป็นเพียงเทคนิคหนึ่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเลือกใส่แหวน กำไลหรือสร้อยสีไหน ถ้าใส่แล้วชอบ รู้สึกมั่นใจ ก็สวยโดดเด่นได้แน่นอน

ไม่ว่าจะสีผิวไหน ก็สวยได้ในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสวมใส่เครื่องประดับที่เข้ากับสีผิวเรา ก็จะช่วยเสริมออร่าให้โดดเด่นยิ่งขึ้น วันนี้ NGG เลยขอพามาดูวิธีเช็กโทนสีผิว พร้อมเทคนิคเลือกเครื่องประดับให้เหมาะ สวยปังมั่นใจได้ยิ่งกว่าในทุกลุค

มาดูวิธีเช็กสีผิวเราเป็นโทนไหน ?


เช็กโทนสีผิวจากข้อมือ

ก่อนจะเลือกใส่เครื่องประดับ หรือเลือกซื้อเครื่องสำอางที่เหมาะกับสีผิว มาลองเช็กโทนสีจริง ๆ ของผิวเรา (Undertone) กันดีกว่าว่าเป็นโทนไหน ให้สังเกตเส้นเลือดที่ฝ่ามือ โดย
  • เส้นเลือดสีน้ำเงินหรือสีม่วง จะมีสีผิวอยู่ในโทนเย็น (Cool Undertones)
  • เส้นเลือดสีน้ำเงินหรือสีเขียว จะมีสีผิวอยู่ในโทนกลาง (Neutral Undertones)
  • เส้นเลือดสีเขียวหรือสีเขียวขี้ม้า จะมีสีผิวอยู่ในโทนอุ่น (Warm Undertones)

เช็กสีผิวหลังเจอแดด

นอกจากเช็กสีเส้นเลือดที่ข้อมือแล้ว อีกวิธีหนึ่งในการเช็กอันเดอร์โทนสีผิวของเราก็คือช่วงเวลาหลังจากเราเจอแดด ให้สังเกตที่ผิวของเรา โดย
  • ผิวเป็นสีแดงหลังเจอแดด หมายความว่าผิวเราอยู่ในโทนอุ่น
  • ผิวสีคล้ำขึ้นหลังเจอแดด หมายความว่าผิวเราอยู่ในโทนเย็น

เกร็ดน่ารู้เรื่องสีผิว

โทนสีผิว (Skin Undertone) คือ สีผิวที่แท้จริงของเราที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด อยู่ใต้ชั้นผิวหนัง โดยจะแตกตางกันไปตามกรรมพันธุ์ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดชีวิต แบ่งออกเป็น 3 โทน
  • โทนเย็น (Cool Undertones) ผิวจะออกอมชมพู
  • โทนกลาง (Neutral Undertones) ผิวจะชมพูปนเหลือง
  • โทนอุ่น (Warm Undertones) ผิวจะค่อนเหลือง
ซึ่งโทนสีผิวนี้จะต่างจากสีผิว (Skin Tone) ซึ่งเป็นผิวผนังชั้นนอกสุด ที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ อย่างการใช้ชีวิต การโดนแดด ที่อาจจะทำให้ผิวคล้ำลงหรือขาวขึ้นได้นั่นเอง

เท่านี้เราก็จะพอรู้โทนสีผิวของตัวเองแล้วว่าอยู่ในอันเดอร์โทนไหน ถึงเวลามาลองดูเทคนิคเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับสีผิว เสริมออร่าแบบปัง ๆ กันเลย

เทคนิคเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว สวยปัง ออร่าจับ

1.อันเดอร์โทนอุ่น สีผิวค่อนเหลือง (Warm Undertones)

สำหรับชาวผิวโทนอุ่น หรือสีผิวค่อนเหลือง ก็เลือกเครื่องประดับได้ทั้งสีทองคำสว่างสดใส หรือสีโรสโกลด์ขับผิวให้ออร่าจับ ถ้าอยากให้ภาพรวมดูหรูหราขึ้น ก็แนะนำให้เลือกเครื่องประดับที่มีการฝังเพชรระยิบระยับอย่างต่างหูจาก Collection Dazzling Diamond ดีไซน์รูปทรงหัวใจสวยเรียบ ตัวเรือนผลิตจากทองชมพู 18K พร้อมเพชรน้ำ 97 ทรงกลม 2 เม็ด 0.04 กะรัต เหมาะแมทช์เข้ากับชุดโทนสีเข้ม ๆ จะใส่ไปพบปะลูกค้า หรือทำงาน ก็โดดเด่น ช่วยเสริมเสน่ห์เติมเต็มลุคให้ดูแพง

ช้อป Dazzling Diamond Earrings   สอบถามเพิ่มเติม

2.อันเดอร์โทนเย็น สีผิวอมชมพู (Cool Undertones)

ใครเป็นชาวผิวโทนเย็น หรือสีผิวค่อนอมชมพู จะเหมาะกับเครื่องประดับโทนสว่างหน่อย อย่างทองคำขาว หรือสีเงินแพลทินัม จะช่วยขับผิวให้มีออร่ายิ่งขึ้น ถ้าอยากแต่งลุคเรียบ ๆ สุภาพ แต่แฝงความหรูหราเบา ๆ สำหรับออกงาน พบปะแขกคนสำคัญ ก็เลือกสวมเป็นสร้อยคอทองคำขาวจาก Collection Dazzling Diamond ดีไซน์รูปหัวใจ ฝังเพชรน้ำ 97 ทรงกลมจำนวน 1 เม็ด หนัก 0.02 กะรัต แมทช์ง่ายโดยเฉพาะกับชุดโทนสีอ่อน ช่วยเสริมลุคให้ดูสวยปังสุด ๆ

ช้อป Dazzling Diamond Necklaces   สอบถามเพิ่มเติม

3.อันเดอร์โทนธรรมชาติ สีผิวโทนกลาง (Neutral Undertones)

คนที่น่าอิจฉาสุด ๆ คงหนีไม่พ้นชาวผิวโทนธรรมชาติ หรือสีผิวกลาง ๆ เพราะอยากจะใส่เครื่องประดับสีไหนก็เข้าไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน ทองคำขาว ทองคำสีเหลือง หรือโรสโกลด์ก็เอาอยู่ ลองเลือกสวมเป็นสร้อยข้อมือทองคำขาว Heart & star Bracelet ดีไซน์สวยหรูแฝงความน่ารัก ไว้ด้วยจี้หัวใจสลับกับจี้รูปดาว เหมาะกับ Every Day Use หยิบมาใส่ได้ทุกวัน โดยเฉพาะถ้าแมทช์กับเสื้อผ้าโทนสีดำที่ฮิตตลอดกาล วัยรุ่นก็ถูกใจ สาว ๆ วัยทำงานก็ใส่ได้

ช้อป NGG's Collection Heart & star Bracelet   สอบถามเพิ่มเติม

เปล่งประกาย เติมเต็มทุกลุค ทุกสีผิว ด้วยเครื่องประดับจาก NGG

นี่ก็เป็นเทคนิคที่ช่วยสาว ๆ เลือกเครื่องประดับให้เข้ากับโทนสีผิว เลือกให้เหมาะ ใส่แล้วยิ่งมีออร่าจับ แต่ถึงอย่างนั้น การสวมใส่เครื่องประดับ ไม่ว่าจะสร้อย แหวน หรือกำไลข้อมือสีไหน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ถ้าเราใส่แล้วชอบ รู้สึกมั่นใจ จะเลือกสีไหนก็สวยปังเด่นแน่นอน

ช้อปเครื่องประดับ   สอบถามเพิ่มเติม
NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการเลือกแหวนและการใส่แหวนตามวันเกิด ที่จะช่วยเสริมดวงชะตาและเพิ่มความปังให้กับชีวิต ตามแบบฉบับคนสวยสายมู และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด