0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

ซื้อทองเก็บแบบไหนดี  ซื้อทองแบบไหนดี

มือใหม่หัดลงทุน ซื้อทองเก็บแบบไหนดี ?

  • ทองคำ ถือเป็นสินทรัพย์ที่สภาพคล่องสูง และความผันผวนต่ำ แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ง่าย จึงเหมาะกับมือใหม่หัดลงทุนที่อยากวางแผนเกษียณ หรือเก็งกำไรในระยะสั้น
  • ในการลงทุนซื้อทองคำมาเก็บไว้ ทองคำแท่งจะมีราคาที่ถูกกว่าทองรูปพรรณ ในน้ำหนักที่เท่ากัน และยังมีค่าบล็อกถูกกว่าค่ากำเหน็จอีกด้วย

สำหรับมือใหม่ที่อยากลงทุนและกำลังใจสนใจซื้อทองเก็บเพื่อเก็งกำไร ไม่รู้จะเลือกซื้อแบบไหนดี วันนี้ NGG พามาไขข้อสงสัย ควรซื้อทองเก็บแบบไหนดี เก็บไว้นานแค่ไหนถึงขาย ไปเริ่มอ่านกันได้เลย

ทำไมนักลงทุนถึงเลือกซื้อทองเก็บ


เวลาพูดถึงการลงทุน อีกตัวเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนต้องนึกถึงแน่ ๆ ก็คือ “ทองคำ” เพราะนี่เรียกได้ว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ไว มีมูลค่าในตัวเอง และเป็นสากล แถมยังมีความผันผวนต่ำ ไม่แปรผันตามสถานการณ์เท่าไหร่นัก เลยเป็นจุดแข็งสำคัญเมื่อเทียบกับสินทรัพย์แบบอื่นอย่างพวกคริปโต หรือหุ้น เพราะงั้นทองคำเลยเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้ม โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่

อยากลงทุน ซื้อทองเก็บแบบไหนดี ?

1.ทองคำแท่ง


ถ้าไม่แน่ใจว่าจะซื้อทองเก็บแบบไหนดี ทองคำแท่งก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับมือใหม่ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับทองรูปพรรณทั่ว ๆ ไปแล้ว
  • ทองคำแท่งมีค่าบล็อกที่ถูกกว่าค่ากำเหน็จของทองรูปพรรณ
  • หากซื้อทองคำแท่งตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไป จะไม่ต้องเสียค่าบล็อก
  • ทองคำแท่งราคาถูกกว่าทองรูปพรรณ ในน้ำหนักที่เท่ากัน
  • เมื่อนำมาขาย จะถูกหักเปอร์เซ็นต์จากราคารับซื้อคืนที่น้อยกว่าทองรูปพรรณ หรือบางครั้งก็ไม่ถูกหักเลย

เพราะแบบนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ก็เลยเลือกที่จะลงทุนในทองคำ เพราะมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทน สร้างกำไรเพิ่มขึ้นได้ง่าย หรือจะซื้อทองเก็บไว้เป็นมรดก ก็เหมาะ

2.ทองรูปพรรณ


ส่วนเครื่องประดับสวย ๆ สำหรับสาว ๆ อย่างต่างหู แหวน สร้อยคอ หรือกำไลข้อมือทองคำนั้น จะเรียกว่าทองรูปพรรณ ซึ่งเป็นทองคำที่ผ่านการหลอม ขึ้นรูปและแกะสลักเป็นลวดลายต่าง ๆ ให้สวยงาม สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะซื้อทองเก็บแบบไหนดี ทองรูปแบบนี้อาจจะเหมาะกับการซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษ เก็บสะสมเป็นมรดก หรือซื้อเพื่อสวมใส่เสริมความมั่นใจ

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้ก่อนจะซื้อทองรูปพรรณมาเก็บ ก็คือเราจะต้องเสียค่ากำเหน็จ ซึ่งเป็นค่าฝีมือช่างที่ขึ้นอยู่กับระดับความยากง่ายในการขึ้นรูปหรือแกะสลักทอง ยิ่งลวดลายยาก ประณีตเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งสูงตาม ถ้าใครที่สนใจอยากจะซื้อทองรูปแบบนี้ก็อย่าลืมพิจารณาปัจจัยส่วนนี้ด้วย

เก็งกำไรด้วยการซื้อทองเก็บ


ชาวออฟฟิศนักลงทุนมือใหม่หรือใครที่อยากหารายได้เสริม การเลือกซื้อทองมาเก็บเพื่อเก็งกำไร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจทีเดียว จะเลือกซื้อเป็นทองคำแท่ง หรือทองรูปพรรณก็ได้ เพียงแค่เข้าไปซื้อในจังหวะที่ราคาถูก และขายในช่วงที่ราคาขึ้น พอให้มีกำไรผลตอบแทนที่ตั้งเป้าหมายไว้นั่นเอง

ควรซื้อทองคำเก็บไว้นานแค่ไหน ?


ถ้าถามว่าการซื้อทองคำ ควรจะเก็บไว้นานเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการลงทุนมากกว่า ถ้าต้องการจะเก็งกำไร เมื่ออยู่ในช่วงที่ทองราคาพุ่งสูงขึ้น ก็สามารถขายเพื่อทำกำไรได้เลย โดยช่วงที่ราคาทองมักจะเปลี่ยนแปลงก็คือ

  • ช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว ราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้นทั่วโลกตามราคาตลาด
  • หากเงินเฟ้อ ราคาน้ำมันสูงขึ้น ราคาทองก็เพิ่มขึ้นด้วย
  • ถ้าเรทค่าเงินดอลลาร์เกิดการเปลี่ยนแปลง ราคาทองก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย แต่ถ้าต้องการลงทุนในระยะยาว ก็สามารถซื้อเก็บไว้เพื่อเป็นทรัพย์สมบัติ มอบเป็นมรดกให้กับลูกหลานได้

สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery


ไม่ว่าจะเลือกซื้อทองแบบไหน เป็นสร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน หรือต่างหูทองคำแท้ เลือกซื้อให้สวยถูกใจ ใส่เสริมออร่าและความมั่นใจเพื่อโอกาสสำคัญแสนพิเศษของชีวิต มาช้อปเครื่องประดับดีไซน์สวย คุณภาพดี กับ NGG พร้อมสมัครสมาชิก เพื่อรับสิทธิพิเศษได้มากมายแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สมัครสมาชิกกับ NGG

ช้อปเครื่องประดับทองสวยล้ำค่า น่าลงทุน กับ NGG

และนี่คงจะพอตอบข้อสงสัยของมือใหม่หัดลงทุนได้แล้ว ว่าควรจะซื้อทองเก็บแบบไหน จะเลือกทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณดี เลือกซื้อให้เหมาะกับเป้าหมาย ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเก็งกำไร หรือลงทุนในระยะยาว มาช้อปกับ NGG ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ และที่ NGG Jewellery Flagship Store @centralwOrld ชั้น 1 โซน Jewelry หรือสาขาใกล้บ้านได้เลย

ช้อปเครื่องประดับทองคำแท้   สอบถามเพิ่มเติม

NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

    พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG
  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ใครอยากเป็นเจ้าของเครื่องประดับอัญมณีดี ๆ สักชิ้นแต่ไม่อยากเสี่ยง ต้องมาใช้บริการกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด