0
0
0

รวมเทคนิค: ดูแลแหวนเพชรแท้ให้แวววาว น้ำงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

แหวนเพชรแท้ น้ำงาม บนกุหลาบสีแดง เทคนิคดูแลแหวนเพชรแท้ให้แวววาว น้ำงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

แหวนเพชรแท้ นับว่าเป็นเครื่องประดับชั้นสูงที่มีมูลค่ามากทั้งทางจิตใจและมูลค่า แต่หากเรานำมาสวมใส่เป็นประจำโดยที่ไม่ดูแลหรือทำความสะอาดเป็นประจำอย่างถูกวิธี ตัวเพชรที่เคยมีความแวววาว สะท้อนแสงสวยงาม อาจมีความหม่นและค่อย ๆ หมองลงเรื่อย ๆ ได้

สำหรับใครที่กำลังค้นหาวิธีดูแล ทำความสะอาดแหวนเพชรที่ถูกต้อง วันนี้ เราจะมาแนะนำเทคนิคพื้นฐานสำหรับการทำความสะอาดและการดูแลแหวนเพชรวงโปรดให้ยังคงน้ำงามและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอให้คุณทุกคนแบบละเอียดในบทความนี้

สิ่งที่เจ้าของแหวนเพชรแท้ทุกคนควรรู้ก่อนทำความสะอาด

รู้หรือไม่? เพชรแท้ (Diamond) บนแหวนเพชร เป็นอัญมณีรูปแบบหนึ่งที่นอกจากจะมีคุณสมบัติทางกายภาพต่าง ๆ เช่น ความสวยงาม การสะท้อนแสงแบบมีประกายแวววาวแล้ว ยังเป็นแร่ที่แข็งมากที่สุดในโลกหรือมีค่าความแข็ง (Hardness) เท่ากับ 10 ตามโมห์สเกล (Mohs' Scale of Hardness)

ดังนั้น จึงเป็นที่ทราบกันดีในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรว่า เพชรแท้แทบไม่มีโอกาสเป็นรอยขีดข่วนเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงแม้ว่าจะทำความสะอาดแบบใดก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือ ตัววงแหวนเพชร ซึ่งส่วนใหญ่มักจะผลิตจากแร่ทองคำ (Gold) เงิน (Silver) หรือ แพลทินัม (Platinum) ซึ่งอาจเป็นรอยบนพื้นผิวได้ง่ายและสามารถเห็นริ้วรอยได้อย่างชัดเจนหากทำความสะอาดผิดวิธีหรือไม่เหมาะสม

วิธีการทำความสะอาดแหวนเพชรแท้แบบถูกต้อง

ดังนั้นหากคุณกลัวแหวนวงโปรดเป็นรอย เราขอแนะนำให้คุณทำตามขั้นตอนการทำความสะอาดแหวนเพชรแท้แบบง่าย ๆ และถูกต้อง ดังนี้

  • 1. เตรียมถ้วยใส่น้ำอุ่นไว้ให้เรียบร้อย
  • 2. นำน้ำยาล้างจานหยดลงไปในน้ำอุ่น 5 - 10 หยด และทำการผสมกันให้ลงตัว
  • 3. หลังจากนั้นให้วางแหวนเพชรของคุณลงไปในน้ำที่ทำการผสมน้ำยาล้างจานเรียบร้อยแล้วและรอ 20 - 40 นาที เพื่อให้คราบที่ฝังแน่น เช่น ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ค่อย ๆ คลายตัวออก
  • 4. แนะนำให้ใช้แปรงสีฟันขนนุ่มมาขัดเบา ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัววงแหวนเพชรเป็นรอย แล้วจึงล้างด้วยน้ำอุ่นอีกที หากยังไม่สะอาดสามารถทำซ้ำได้เรื่อย ๆ จนกว่าคราบจะหลุดออกหมด
  • 5. ซับแหวนด้วยผ้านุ่ม ๆ หรือใช้ไดร์เป่าให้แห้ง หรือ วางทิ้งไว้ให้แห้งก็ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่มีคราบฝังแน่นบนแหวนอย่างมาก และไม่สามารถทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกด้วยวิธีข้างต้น เราขอแนะนำให้แช่แหวนเพชรด้วยเบกกิ้งโซดาผสมน้ำอุ่น วอดก้า หรือจิน แทนน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน ซึ่งเบกกิ้งโซดา วอดก้า และจินนั้นจะมีฤทธิ์ช่วยกัดกร่อนให้คราบสกปรกละลายหลุดออกได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้วงแหวนเสียหาย

เพียงเท่านี้ คุณก็แปลงโฉมให้แหวนเพชรแท้วงเดิม วงโปรดของคุณกลับมางดงาม แวววับเหมือนใหม่อีกครั้งหนึ่ง

แหวนเพชรแท้ น้ำงาม บนกุหลาบสีแดง เทคนิคดูแลแหวนเพชรแท้ให้แวววาว น้ำงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

เทคนิคการดูแลแหวนเพชรให้ยังคงแวววาวอยู่เสมอ

นอกจากวิธีการทำความสะอาดแหวนอย่างเหมาะสมที่เราต้องใส่ใจแล้ว เพื่อให้แหวนเพชรวงโปรดยังคงแวววาว ผุดผ่องเหมือนใหม่อยู่เสมอ เทคนิคการดูแลแหวนก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีทั้งหมด 7 เทคนิค ดังต่อไปนี้

  • 1. เก็บแหวนเพชรแท้ในกล่องหรือถุงที่บุด้วยผ้า จะช่วยดูแลให้เครื่องประดับไม่เป็นรอย
  • 2. หมั่นดูหนามเตยที่ยึดเพชร เนื่องจากหนามเตยเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ใช้ในการยึดตัวเพชรไว้ หากตัวหนามเริ่มคลายตัว ไม่แนบชิด ต้องรีบนำเข้าร้านเพชรเพื่อตรวจสอบหรือซ่อมแซม
  • 3. หมั่นทำความสะอาดด้วยวิธีที่ถูกต้องเป็นประจำสม่ำเสมอ เนื่องจากทุกครั้งที่เราหยิบแหวนเพชรมาสวมใส่ ย่อมมีฝุ่นหรือคราบสกปรกทำให้เพชรและตัววงแหวนหมองลง
  • 4. ควรถอดก่อนทำกิจกรรมใด ๆ ทุกครั้งเพราะในระหว่างการทำกิจกรรมอาจเกิดแรงกระแทกซึ่งทำให้ตัวแหวนเสียหายได้
  • 5. หลีกเลี่ยงการจับที่ตัวเพชร เพราะน้ำมันจากปลายนิ้วหรือฝ่ามืออาจจะทำให้เพชรหมองลงได้
  • 6. หลีกเลี่ยงไม่ให้โดนสารเคมีรุนแรง เพราะอาจทำให้เพชรเกิดการสึกกร่อนได้
  • 7. หลีกเลี่ยงการสวมลงสระน้ำที่มีคลอรีน เนื่องจากคลอรีนจะทำปฏิกิริยาให้สีของเพชรหรือสีของวงแหวนเปลี่ยนไป และอาจเข้าไปทำลายวัสดุโลหะต่าง ๆ เช่น หนามเตย ได้

นี่ก็คือทั้ง 7 เทคนิคที่เราได้สรุปมาให้ทุกคน หากทำตามเทคนิคทั้ง 7 ข้อนี้ รับรองว่าแหวนวงโปรดของคุณจะยังมีน้ำงาม ให้แสงที่ส่องประกายเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

มองหาแหวนเพชรแท้คู่ใจ น้ำดี ราคาเข้าถึงได้ที่ NGG Jewellery

สำหรับใครที่มองหาแหวนเพชรแท้คู่ใจ คุณภาพดีในราคาเข้าถึงได้สักวง ที่ NGG Jewellery คือ อาณาจักรเครื่องประดับเพชรและ Jewellery ล้ำค่า การันตีแหวนเพชรแท้ด้วยใบเซอร์ GIA พร้อมมอบเครื่องประดับที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ดีไซน์หรูหราเหนือกาลเวลา เพื่อให้คุณครอบครองแบบไม่ตกเทรนด์หรือนำไปสื่อความหมายแทนใจให้แก่คนสำคัญในช่วงเวลาที่แสนวิเศษ สามารถเลือกซื้อออนไลน์พร้อมรับบริการจัดส่งฟรี หรือติดต่อเราได้เลยที่ 02-821-5983