0
0
0

5 รูปทรงเพชร บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

“เพชร “ เครื่องประดับที่สาว ๆ หลายคนคู่ควร และ ได้รับความนิยม มาอย่างยาวนาน ด้วยการเจียระไนในรูปทรงต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ โดยแต่ละแบบ จะมีเอกลักษณ์ ความสวยงามและเสน่ห์ความดึงดูด ที่แตกต่างกันไป แต่คุณทราบไหมว่า “ Diamond Shape “ รูปทรงการเจียระไนของเพชรแต่ละแบบนั้น สามารถบ่งบอกถึงบุคลิกของผู้สวมใส่ได้ และสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้เป็นอย่างดี

วันนี้ NGG Jewelley  ขอนำเสนอรูปทรงของเพชร ที่คุณผู้หญิงทั่วโลกชื่นชอบ และให้การยอมรับเป็นอย่างดี และที่สำคัญสามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจน จากการสวมใส่เครื่องประดับเพชร รูปทรงต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย มาลองดูกันว่าจะมีรูปทรงใดบ้าง

1. เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut Diamond)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เพชรทรงกลมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถแสดงประกายไฟได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมอบลุคที่ดูคลาสสิกตลอดกาล ให้แก่ผู้สวมใส่ เหมาะกับสาวที่รักความเรียบง่าย มองโลกในแง่ดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมเหมือนความเกลี้ยงของรูปทรงของเพชร นอกจากนี้ เพชรทรงกลมยังสื่อถึงรักนิรันด์ที่ไม่มีวันเลือนหาย  รูปทรงนี้จึงได้รับความนิยมในงานแต่งงาน และพิธีมงคลต่าง ๆ มากที่สุด 

2. เพชรทรงสี่เหลี่ยม (Princess Cut Diamond)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือ ทรง ปริ้นเซสคัท เพชรที่มอบสไตล์ความคลาสสิกให้แก่ผู้สวมใส่ ถือเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 2 รองจากเพชรทรงกลม เนื่องจาก เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยม สามารถเล่นประกายไฟได้ดีไม่แพ้เพชรกลม และที่สำคัญเพชรปริ้นเซสคัท ยังมีราคาประหยัดกว่าเพชรกลมพอสมควร​​ เพชรรูปทรงนี้ จึงเหมาะกับสาวที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความเข้มแข็งแต่แอบซ่อนความอ่อนน้อมไว้ และน่าเชื่อถือ หากผู้หญิงสวมใส่จะทำให้ได้ลุคที่ดูมาดมั่น ไม่เหมือนใคร หรือ หากเป็นผู้ชายสวมใส่ก็จะให้ความรู้สึกเป็น สุภาพบุรุษ ที่ดูสมาร์ทอย่างลงตัวสุดๆ

3. เพชรทรงไข่ (Oval Shape Diamond)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เพชรรูปทรงไข่ มีรูปทรง และเหลี่ยมคล้ายเพชรกลม จึงมีลักษณะการเล่นไฟคล้ายกัน แต่ยังคงให้ลุคที่ดูแตกต่างเพราะ หน้ากว้างที่ยาว และมีความทนทานสูง เนื่องจากไม่มีขอบหรือมุมแหลม จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการแตกหัก สำหรับสาว ๆ ที่สวมใส่เพชร รูปทรงนี้ จะให้ความรู้สึกเป็นสาวอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม ดูดีมีรสนิยม และงดงามไร้ที่ติ ด้วยเสน่ห์ของเพชรรูปทรงไข่ ที่ช่วยยกระดับความงามบนนิ้วของสาว ๆ ให้มีขนาดเรียวยาวขึ้น

4. เพชรทรงหยดน้ำ (Pear Shape Diamond)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เพชรทรงหยดน้ำได้รับความนิยมของความมีระดับ ความคลาสสิกที่ลงตัว เนื่องจาก เพชรทรงหยดน้ำ มีเสน่ห์ที่น่าหลงไหลเมื่อได้สัมผัส ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่าง ด้านนึงที่มีลักษณะกลมมน และอีกด้าน เป็นปลายแหลม หากนำมาสวมใส่สามารถเลือกใส่ได้ 2 แบบ เป็นการเพิ่มลูกเล่นในการสวมใส่ ได้ลุคความเรียบหรู อย่างมีระดับ อีกทั้งยังเป็นรูปทรงเพชรที่หายากและที่สำคัญเพชรทรงหยดน้ำสามารถซ่อนตำหนิเพชร ได้เป็นอย่างดี รูปทรงนี้ จึงบ่งบอกความเป็นตัวตน ของ สาว ๆ ที่รักในความอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนผู้สวมใส่

5. เพชรทรงหัวใจ (Heart Shaped Diamond)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

รูปทรงเพชร ที่เป็นสัญลักษณ์ สื่อถึงการแสดงความรัก และความโรแมนติก และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ด้วยรูปทรงหัวใจที่ดูโดดเด่นเมื่อนำไปประกอบกับตัวเรือนเครื่องประดับต่าง ๆ 

นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรัก ความอ่อนโยน เพชรรูปหัวใจ ยังเป็นรูปทรงที่จำเป็นต้องได้รับเจียระไนอย่าละเอียดที่สุด (Premium Cut) ส่งผลให้มีโอกาสที่มูลค่าในอนาคตของเพชรหัวใจจะเพิ่มขึ้นสูงด้วยเช่นกัน
รูปทรงน้ี จึงบ่งบอกถึงความเป็น อ่อนหวานที่มีความ โรแมนติก และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ของความร่าเริงสดใสในตัวของคุณ

หากคุณจะเลือกซื้อเพชร ในรูปทรงต่าง ๆ เพื่อนำไปสวมใส่ประดับอย่างสวยงาม ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ แล้วนั้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องอย่าลืมดึงความเป็นตัวตน ของตัวคุณเองออกมา เพื่อถ่ายทอดออกผ่าน การ เลือกสวมใส่เครื่องประดับที่ไม่เหมือนใคร ในแบบที่เป็นตัวเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ที่ NGG Jewellery