0
0
0

มั่งคั่งร่ำรวยด้วยหลักฮวงจุ้ย พร้อมบอกต่อของมงคลแต่งบ้าน

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

ฮวงจุ้ยกับของมงคลแต่งบ้าน,แนะนำของตกแต่งมงคลที่ต้องมี, ของมงคลตกแต่งบ้าน, ฮวงจุ้ย,เรียกโชค เสริมดวง,รูปหล่อทองคำมงคล

แม้ว่ามุมมองและความเชื่อของคนรุ่นใหม่จะเปลี่ยนไปมาก แต่หนึ่งสิ่งที่เป็นเรื่องฝังลึกคงไม่พ้นการ “มูเตลู” หรือการบูชาตามความศรัทธาที่เขาว่ากันว่าดี ซึ่ง “ฮวงจุ้ย” ก็เป็นอีกศาสตร์สำหรับที่พักอาศัย แก้ไขจุดบอด เสริมความมงคลให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญอย่างไรต่อการอยู่อาศัยระยะยาว และถ้าหากอยากแก้ไขแบบง่าย ๆ เสริมดวงเฉพาะเรื่องไป จะใช้ของมงคลแต่งบ้านแบบใดได้บ้าง บทความนี้จะนำมาเล่าสู่กันฟัง

ฮวงจุ้ยกับของมงคลแต่งบ้าน,แนะนำของตกแต่งมงคลที่ต้องมี, ของมงคลตกแต่งบ้าน, ฮวงจุ้ย,เรียกโชค เสริมดวง,รูปหล่อทองคำมงคล

อยู่เย็นเป็นสุขได้ง่าย ๆ ด้วย “หลักฮวงจุ้ย”

หลายครั้งที่มักจะได้ยินคำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่งและต่อเติมบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ยจากผู้ใหญ่ บ้างก็ว่าเพื่อความเป็นสิริมงคล บ้างก็ว่าเพื่อความมั่งคั่งร่ำรวย ให้อยู่ได้อย่างสุขกายสบายใจ

ซึ่งถ้ามองเพียงผิวเผินจากคำบอกกล่าวที่เล่าต่อกันมา อาจมองแบบรวม ๆ ว่าฮวงจุ้ย คือหนึ่งในวิธีทางไสยศาสตร์และดูงมงาย แถมยังมีของตกแต่งมงคลที่อ้างว่าเพื่อเสริมดวงเฉพาะด้านอีก แต่แท้ที่จริงแล้วฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีการศึกษาต่อเนื่องยาวนานกันมาเป็นร้อยเป็นพันปี เราลองมาดูกันดีกว่าว่าที่แท้นั้น “หลักฮวงจุ้ยคืออะไร”

ว่าด้วยเรื่องของหลักฮวงจุ้ย คำนิยามคืออะไร

ที่จริงแล้วหลักฮวงจุ้ยจัดเป็นเรื่องของปรัชญาอย่างหนึ่งที่เรียกกันว่า “อภิมหาปรัชญา” (Metaphysics) ที่อ้างอิงถึงหลักความเป็นไปของธรรมชาติ ขึ้นตรงกับการพักอาศัยและการใช้ชีวิตที่ส่วนมากคนเราก็มักจะยึดติดอยู่กับที่บ้าน ซึ่งพลังงานดี ๆ จากการปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่อาศัยให้เหมาะสมตามหลักเกณฑ์พื้นฐาน ก็จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแก่คนในบ้านได้เป็นอย่างมาก

มุมมองของการปรับแต่งบ้านในแบบฮวงจุ้ย

เมื่อพิจารณาจากมุมมองของการปรับเปลี่ยนบ้าน ไม่เพียงแต่การต่อเติมที่นับได้ว่าเป็นการพลิกชะตาครั้งใหญ่ แต่การจัดวางของมงคลแต่งบ้านเองก็เป็นส่วนหนึ่งของศาสตร์ฮวงจุ้ยแบบจีนที่จะช่วยหนุนพลังงานได้อย่างง่ายดาย

โดยการปรับแต่งบ้านตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยจะเน้นบริหารพลังงานธรรมชาติอย่างกระแสลม หรือ “ฮวง” (Feng) เป็นสำคัญ ก่อนจะลดหลั่นลำดับขั้นมาที่กระแสน้ำหรือ “จุ้ย” (Shui) ซึ่งหลักการง่าย ๆ คือการบริหารพลังงานทั้งสองให้เข้ามาในทิศทางที่ถูกต้อง และอยู่ในปริมาณที่พอดี

ตลอดจนการเลือกตำแหน่งของแต่ละพื้นที่ให้ตอบสนองต่อจุดประสงค์การใช้งาน ก็ต้องสอดคล้องไปกับลักษณะพลังงานรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม เพราะพลังทั้งหมดนั้นต่างก็ต้องเข้ามาสะสมภายในที่พักอาศัย อันจะส่งผลต่อดวงชะตาทั้งหมดของสมาชิกภายในบ้านได้ทั้งสิ้น

ฮวงจุ้ยกับของมงคลแต่งบ้าน,แนะนำของตกแต่งมงคลที่ต้องมี, ของมงคลตกแต่งบ้าน, ฮวงจุ้ย,เรียกโชค เสริมดวง,รูปหล่อทองคำมงคล

หลักการเสริมดวงด้วยฮวงจุ้ยพื้นฐาน ทำไม่ยากอย่างที่คิด

เรียกได้ว่าเป็นหลักการปรับฮวงจุ้ยสำหรับมือใหม่หัดเป็นเจ้าบ้าน ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการให้พลังงานธรรมชาติเป็นไปอย่างเหมาะสม โดยไม่ต้องปรับแต่งหรือต่อเติมกันยกใหญ่ พร้อมช่วยประหยัดงบทำบ้านไปได้อีกมากโข

  • เลือกทิศทาง หันบ้านให้เหมาะสม

    ค่อนข้างจะเป็นเรื่องพื้นฐานที่เริ่มต้นได้ตั้งแต่การเลือกซื้อบ้านเลยทีเดียว สำหรับทิศทางการหันของตัวบ้านที่นับได้ว่าส่งผลเป็นอย่างมากในหลักของฮวงจุ้ย โดยทั่วไปแล้วโครงการบ้านจัดสรรชั้นนำมักจะใช้บริการซินแสมืออาชีพ เพื่อคำนวณหาทิศทางที่เป็นมงคลอย่างทิศเหนือและทิศใต้ เพื่อเปิดรับลมที่มาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือในครึ่งปีแรก และพัดทิศตะวันตกเฉียงใต้ในครึ่งปีหลัง ถือเป็นเคล็ดที่ช่วยเสริมความสมดุลของพลังงานฮวง เพราะเมื่อลมโชยเข้าบ้าน พัดพาความเย็นสบาย จะเป็นไปดังคำกล่าวที่ว่า “อยู่เย็น เป็นสุข” นั่นเอง

  • เปิดประตู หน้าต่าง เปิดช่องว่างเรียกทรัพย์

    หลายครั้งที่ผู้ใหญ่มักจะบอกให้เปิดประตูรับทรัพย์ ต้อนรับอากาศที่บริสุทธิ์ จากกระแสลมที่พัดเข้ามาจากทิศมงคลที่บ้านหันไป นอกจากนี้ แสงสว่างยังเป็น “พลังงานหยาง” ที่จะต้องจัดการให้สมดุล เพราะบางครั้งบ้านที่มีพลังหยางมากเกินไปจะทำให้สมาชิกเกิดความเคร่งเครียด แก้ไขได้ง่าย ๆ คือการติดผ้าม่านบาง หรือปรับแสงด้วยหลอดไฟที่มีอุณหภูมิเหมาะสม

  • รูปแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เปิดกว้าง ไม่ปิดกั้นทางเงินผ่าน

    ก่อนจะหาของตกแต่งมงคล เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้านก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อพลังงานตามหลักฮวงจุ้ย ดังนั้นการจัดวางจึงควรให้ความสำคัญกับช่องว่างให้ดี ไม่แออัด หรือดันทุกเครื่องใช้ชิดผนังจนทำให้ปิดกั้นทางเงินผ่าน

  • ของตกแต่งมงคล เรียกโชค เสริมดวง

    ของมงคลแต่งบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทางฮวงจุ้ยที่เป็นเสมือนธาตุเช่นเดียวกับสิ่งรอบตัวเรา ทำให้การตกแต่งบ้านด้วยสิ่งของมงคลจึงเป็นเหมือนการปรับระบบธาตุภายในบ้านให้สอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการก่อเกิดหรือถ่ายเทพลังงานต่าง ๆ ก็ตาม ดังนั้นถ้าอยากจะให้เกิดความสมดุล พร้อมเสริมความมงคลในด้านต่าง ๆ ของตกแต่งเสริมดวงจึงเป็นคำตอบที่หลายคนให้เลือกใช้!

3 ของตกแต่งมงคล เสริมสมดุลพลังงาน

  • น้ำล้นตั้งโต๊ะ

    นิยมตั้งไว้บริเวณโต๊ะทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ตลอดจนบริเวณที่ต้องการเพิ่มพลังงานหมุนเวียน โดยน้ำล้นเป็นตัวแทนของความเชื่อด้านพลังงานชีวิตที่ถูกกระตุ้นให้ไหลเวียนตามน้ำ พร้อมทั้งช่วยเรื่องโชคลาภ และแก้ไขการงานที่หยุดนิ่ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมดวงการงานให้มีความมั่นคง เป็นเจ้าคนนายคนที่มีบารมีล้นมือ

  • ตู้ปลาทอง

    จัดเป็นอีกหนึ่งของมงคลแต่งบ้านที่ผู้คนเลือกเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยพลังเสริมความมงคลด้านการงาน และการเงินที่มั่งคั่ง ร่ำรวย โดยรูปทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเห็นจะเป็นตู้สี่เหลี่ยมในขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้าน ทั้งยังต้องรักษาความสะอาดให้ตู้ใสอยู่เสมอ ซึ่งจุดที่เหมาะสมมากที่สุดจะเป็นบริเวณประตูบ้านที่เปรียบเสมือนทางเข้าของพลังงาน อย่างไรก็ตามการรักษาความสะอาดค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา และหมั่นดูแลรักษาเป็นอย่างมาก หากใครที่คิดจะนำมาตั้งเพื่อเพิ่มโชคลาภ แต่ไม่มีเวลามากพอ ของชิ้นนี้อาจจะยังไม่เหมาะสำหรับคุณ

  • รูปหล่อทองคำมงคล

    สำหรับของมงคลแต่งบ้านที่จะขาดไปไม่ได้เลยเห็นจะเป็นรูปหล่อทองคำ อีกหนึ่งวัตถุมงคลที่นิยมตั้งไว้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปหล่อหลวงพ่อโสธร, รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี), รูปหล่อพระไพรีพินาศ หรือรูปหล่อหลวงปู่ทวด ตลอดจนรูปหล่อพระพุทธรูปปางต่าง ๆ โดยจุดประสงค์หลักคือการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดจนความสวยงาม และความร่มเย็นทางจิตใจ นอกจากนี้ ยังสามารถส่งมอบเป็นของขวัญสำหรับโอกาสสำคัญหรือวันขึ้นบ้านใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน

เสริมฮวงจุ้ยด้วยของมงคลแต่งบ้านจาก NGG Jewellery

สำหรับใครที่กำลังมองหาของตกแต่งมงคลสำหรับบ้านหลังใหม่ หรือส่งมอบให้ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ ที่ NGG Jewellery เรามีหัตถศิลป์ทองคำอันล้ำค่าที่ผสมผสานการผลิตโดยเทคโนโลยีอิเล็กโตรฟอร์มมิ่งที่ประณีตในทุกรายละเอียด เคลือบทองคำแท้ บริสุทธิ์กว่า 99.9% เพื่อการมอบของขวัญที่พิเศษตราตรึงในทุกความทรงจำ

ส่งต่อความเป็นมงคลให้กันได้อย่างไม่รู้จบ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-821-598