0
0
0

ทำไมต่างหู/สร้อยคอ Rose Gold สาว ๆ ถึงฮิตกันมากกว่าสีอื่น ?

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

NGG Jewellery อาสาพาคุณมารู้จักที่มาและความหมายของเครื่องประดับอย่าง ต่างหู และสร้อยคอ สี Rose Gold พร้อมแชร์เหตุผล ว่าทำไมถึงเป็นเครื่องประดับยอดนิยม
ที่สาว ๆ มักเลือกซื้อ

ส่องความหมายของต่างหู / สร้อยคอ สี Rose Gold

ดังคำกล่าวที่ว่า เครื่องประดับกับผู้หญิงนั้นเป็นของคู่กันคงจะเป็นเรื่องที่ไม่ผิดไปจากความจริงสักเท่าไหร่ เพราะในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาด Jewellery แบรนด์เครื่องประดับสวยงามเป็นตลาดที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามกระแสแฟชั่นและเทรนด์ใหม่ของสาว ๆ อยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในเครื่องประดับยอดนิยมที่เลือก มักจะเป็นเครื่องประดับสี Rose Gold ว่าแต่ทำไมสาว ๆ หลายท่านถึงเลือกต่างหู / สร้อยคอ สี Rose gold กันมากกว่าสีอื่น ๆ ? วันนี้ NGG Jewellery จะพาไปทำความรู้จักสี Rose Gold ให้มากขึ้น ทำไมสีนี้ถึงได้ครองใจสาว ๆ ทั่วโลกมากกว่าสีอื่น

ที่มาและความนิยมในสี Rose Gold

สีโรสโกลด์ Rose Gold เป็นสีในกลุ่มโลหะผสม (Alloy) ที่มีส่วนประกอบสำคัญคือ เงิน (Silver) ทองแดง (Copper) และทองคำ (Gold) ซึ่งโดยปกติแล้ว ในการผลิตเครื่องประดับที่มีสีโรสโกลด์ หากต้องให้มีสีออกแดงอมส้มมากเท่าไหร่ ก็จะนิยมใส่ส่วนผสมที่เป็นทองแดงมากขึ้นเท่านั้น จะทำให้เกิดสีที่อมแดงและชมพูมากขึ้น เป็นสีที่มีความแปลกใหม่ สวยสะดุด และ ถูกใจสาว ๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งโดยปกติส่วนผสมที่นิยมใช้กันในสีโรสโกลด์ 18K คือ ทองคำ 75% และทองแดง 25%

ในปัจจุบันหลายแบรนด์แฟชั่นทั่วโลก ต่างมีคอลเลกชันใหม่ ๆ ที่เลือกใช้สีโรสโกลด์เป็นจุดเด่นในการออกแบบผลงาน เช่น โทรศัพท์มือถือ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รวมถึงเครื่องประดับ Jewellery อย่าง ต่างหู / สร้อยคอ สี Rose Gold เป็นต้น

ความหมายของสี Rose Gold

สีโรสโกลด์ เป็นสีที่ผสมกันระหว่างเหลืองทองและสีทองแดง ทำให้เกิดเป็นเฉดสีแดงอมส้ม ซึ่งสามารถให้คำจำกัดความ หรือความหมายได้หลากหลายแบบ บ้างก็ว่าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูดี และสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้ เป็นสีที่คลาสสิก มีเอกลักษณ์พิเศษในตัวเอง หรือเป็นสีที่สื่อถึงความรัก ความโรแมนติก แสดงถึงตัวหญิงสาวที่มีความสง่างามและมีคุณค่า ซึ่งแต่ละความหมายล้วนแสดงไปในเชิงบวก และสื่อถึงความรักกับผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เป็นที่นิยมในการนำมาใช้เป็นสีพิเศษสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะเครื่องประดับ Jewellery ที่เป็นต่างหู / สร้อยคอ สี Rose Gold

จุดเด่นและข้อดีของสี Rose Gold

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

  • ความแปลกใหม่ : ในอุตสาหกรรมเครื่องประดับสี Rose gold ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นสีที่มีความ แปลกใหม่ มีความสดใสและสะดุดตามากกว่าสีเงินหรือสีทองแบบปกติ
  • เพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า : จะเห็นได้ว่าหลายแบรนด์ดังทั่วโลก ต่างมีการออกแบบคอลเลกชันเครื่องประดับอย่าง แหวนเพชร  กำไลข้อมือ ต่างหู / สร้อยคอ ที่เป็นสี Rose Gold มามากมาย ที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้สูง ถึงแม้ว่าไม่ได้ผลิตมาจากทองคำหรือเงินแบบ 100%
  • ความทนทานต่อการใช้งาน : เครื่องประดับสี Rose gold มีส่วนผสมของทองแดง ซึ่งเป็นโลหะที่มีความแข็งแรงสูง จึงมี ความทนทานต่อการใช้งานตามไปด้วย
  • สามารถขายได้ : เครื่องประดับประเภท Rose gold สามารถนำมาขายได้ เพราะยังมีส่วนผสมของทองคำ โดยร้านค้าที่ รับซื้อจะคำนวณมูลค่าากน้ำหนักตามเปอร์เซ็นต์ของทองคำที่ผสมอยู่
  • สีโรสโกลด์ใส่เข้ากับทุกสีผิว : สีชมพูอมส้มของโรสโกลด์ เป็นสีที่ได้รับการออกแบบมาให้ใส่เข้ากับทุกสีผิว เป็นสีที่มีความ ลงตัวระหว่างสีทอง สีเงิน และสีทองแดง ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็สามารถใส่เพิ่มความสวยงามและดูดีได้ไม่ยาก

วิธีการดูแลรักษา ต่างหู / สร้อยคอสี Rose Gold

การเก็บรักษา

สำหรับเครื่องประดับอย่าง ต่างหู / สร้อยคอ ที่เป็นสี Rose Gold เมื่อนำมาสวมใส่แล้วควรเช็ดคราบเหงื่อ หรือคราบ สกปรกทุกครั้งก่อนนำเก็บเข้ากล่องหรือถุงที่บุด้วยผ้า แนะนำให้ใส่แยกถุงในแต่ละชิ้นเพื่อป้องกันเครื่องประดับกระทบกันจนเกิดรอยขีดข่วน

การทำความสะอาด

เครื่องประดับที่เป็นสี Rose Gold สามารถใช้ทำความสะอาดคล้ายกับเครื่องประดับประเภททองคำได้ โดยใช้น้ำยา  สำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะ หรือใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อย แล้วใช้แปรงขนนุ่มค่อย ๆ ถูเพื่อทำความสะอาด ก็ได้เหมือนกัน 

ข้อควรระวัง 

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมีรุนแรง เช่น น้ำยาทำความสะอาด น้ำยาย้อมผม หรือแอลกอฮอล์เป็นต้น 
  • ถอดเครื่องประดับก่อนทำกิจกรรมทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องประดับเป็นรอยได้ 
  • ควรระมัดระวังถอดเครื่องประดับอย่างเบามือ ไม่ควรกระชากหรือใช้แรงดึงมากเกินไป เพราะอาจส่งผลกับข้อต่อของ  เครื่องประดับ ทำให้หลุดร่วงได้ง่าย

เลือกซื้อเครื่องประดับสี Rose Gold ดีไซน์สวย คุณภาพดีที่ NGG Jewellery

หากคุณกำลังมองหาเครื่องประดับต่างหู / สร้อยคอ สี Rose Gold ดีไซน์สวย คุณภาพดี ราคาจับต้องได้ ที่ NGG Jewellery เราเป็นตัวจริงเรื่องการออกแบบและรังสรรค์เครื่องประดับสี Rose gold ผลิตด้วยเทคนิคที่ได้มาตรฐาน มาพร้อมการดีไซน์ Jewellery ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยสามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี! หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ได้ที่ 02-821-5983