0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เพชรน้ำร้อยคือ เพชรน้ำ เพชรน้ำร้อย  เพชรน้ำ 100 น้ำของเพชร

รู้ก่อนซื้อ เพชรน้ำร้อยคืออะไร เลือกอย่างไรให้มีคุณภาพ

  • อัญมณีล้ำค่าอย่างเพชรนั้นที่จริงก็มีหลายระดับตามสีและความใสของเพชร และเกรดที่บริสุทธิ์ที่สุดคือเพชรน้ำร้อย หรือเกรด D Color เพชรน้ำงามที่ขาวใส ไร้สีเหลืองเจือปนเลย ค่อนข้างหายาก และราคาสูง
  • เทคนิคหนึ่งในการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรจากน้ำเพชร ก็คือการเลือกน้ำเพชรให้เหมาะกับสีของตัวเรือนที่ต้องการ เพชรจะต้องดูขาวโดดเด่นเมื่อเทียบกับสีของตัวเรือน

เราต่างรู้กันดีว่าเพชรนั้นเป็นอัญมณีล้ำค่าที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง สวยบริสุทธิ์ ช่วยเสริมออร่าและความมั่นใจให้กับผู้ใส่ วันนี้ NGG ขอพามารู้จักการแบ่งเกรดของเพชร เพชรน้ำ 100 คืออะไร และมีเทคนิคเลือกซื้อเพชรจากน้ำของเพชรอย่างไรบ้าง

เพชรน้ำร้อยคืออะไร ?


เพชรน้ำร้อย หรือ D Color Diamond คือ เพชรที่มีเกรดอยู่ในระดับสูงที่สุดตามมาตรฐานจากสถาบัน GIA มีลักษณะขาวใสมากที่สุด ไร้สีเหลืองเจือปนเลย จึงเรียกได้ว่าเป็นเพชรน้ำงามที่สมบูรณ์แบบที่สุด สะท้อนแสงได้ดี เพชรแบบนี้หายาก จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง เหมาะกับสายลงทุน ซื้อเพื่อเก็บสะสมไว้ หรือจะมอบเป็นของขวัญแทนใจในงานครั้งสำคัญของชีวิตก็เหมาะ

น้ำเพชรมีการแบ่งเกรดอย่างไร ?


1.เพชรไร้สี D-E-F Grades

ระดับเกรด D-E-F หรือเพชรน้ำ 100-99-98 เรียกได้ว่าเป็นเพชรเกรดไร้สี (Colorless) เพราะสีค่อนข้างใส แต่ถึงแม้ว่าเพชรน้ำร้อย D Color จะเป็นเกรดที่ดีที่สุด สีเจือปนน้อยที่สุด แต่ถ้านำเพชร D-E-F มาวางเรียงกัน ก็แทบจะแยกความต่างกันไม่ออกเลยทีเดียว และเกรดนี้ราคาก็จะค่อนข้างสูงตามคุณภาพนั่นเอง

2.เพชรเกือบไร้สี G-H-I-J Grades

ระดับถัดมา คือเพชรที่เกือบไร้สี อย่าง G-H-I-J หรือเพชรน้ำ 97-96-95-94 ถ้ามองผิวเผินก็คล้าย ๆ ว่าจะไร้สี แต่จริง ๆ ตัวเนื้อเพชรจะมีสีเหลืองเจือปนอยู่เล็กน้อย ไม่ใสเท่าแบบแรก แต่ก็ยังคงมีประกายแสงออกมาบ้าง ถ้าผ่านการเจียระไนดี ๆ ก็สวยไม่แพ้เพชรเกรดเอเลย

3.เพชรสีเหลืองจาง ๆ K-L-M grades

สำหรับเพชรระดับ K-L-M หรือเพชรน้ำ 93-92-91-90 ซึ่งเป็นเพชรเกรดซี จะค่อนข้างมีสีเหลืองจาง ๆ ถึงจะมองผ่าน ๆ ประกายไม่ค่อยแวววาวนัก ราคาก็จะต่ำกว่าระดับ G-H-I-J ถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว อาจจะเหมาะกับเครื่องประดับสไตล์วินเทจ

4.เพชรอมสีเหลืองอ่อน N-O-P-Q-R Grades

ส่วนเพชรระดับ N-O-P-Q-R จะออกเจือสีเหลืองค่อนข้างมาก ไม่แววาว มูลค่าของเพชรระดับนี้ก็จะค่อนข้างต่ำ ด้วยสีที่ไม่ใสบริสุทธิ์ ก็จะไม่ค่อยแนะนำให้เลือกซื้อเพชรเกรดนี้

5.เพชรสีอมเหลือง S-to-Z Grades

ระดับสุดท้ายคือเกรด S-to-Z ที่สีจะออกโทนเหลืองหรือค่อนไปทางน้ำตาลอย่างเห็นได้ชัด เป็นเพชรเกรดที่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่นัก

นี่คงพอทำให้รู้จักการแบ่งเกรดจากน้ำของเพชร และเพชรน้ำร้อยแสนล้ำค่า ตามมาตรฐานของ GIA สำหรับใครที่สนใจ อยากจะเลือกซื้อเพชรสำหรับโอกาสสำคัญให้คนสำคัญ ถัดไปมาดูทริคเลือกเพชรจากน้ำเพชรกันได้เลย

ทริคเลือกซื้อเพชรด้วยน้ำเพชร แบบไหนดี ?

เพชรถือว่าเป็นอัญมณีแสนล้ำค่าที่ราคาค่อนข้างสูง จะซื้อทั้งที ก็ต้องเลือกให้ได้คุณภาพที่ตรงใจ คุ้มค่าเงิน โดยเวลาเราจะเลือกซื้อเพชร นอกจากจะแนะนำให้เช็กใบเซอร์เพชรจากสถาบัน GIA สำหรับการันตีคุณภาพแล้ว ก็มีทริคเลือกซื้อดังนี้

  • สังเกตสีอมเหลืองของเพชรด้วยการนำแสงไปส่อง
  • ถ้าสนใจแหวนทองคำขาว แหวนแพลทินัม แนะนำให้เลือกเพชรในเกรด D-G น้ำเพชรที่ค่อนข้างขาวใส ใส่แล้วจะยิ่งเปล่งประกาย
  • ถ้าสนใจแหวนทอง แหวนโรสโกลด์ สามารถเลือกใช้เพชรเกรดที่ต่ำลงมา ในระดับ H ลงไป ซึ่งมีสีอมเหลืองกว่าได้ ดังนั้นเครื่องประดับสีนี้จะเซฟงบมากกว่านั่นเอง
  • ถ้าเพชรขนาดเม็ดใหญ่ 1 กะรัตขึ้นไป จะยิ่งเห็นสีเหลืองที่เจือปนมาได้ชัดเจนกว่าเม็ดเล็ก
  • เทียบเพชรกับตัวเรือน เพชรจะต้องดูขาว โดดเด่น สวยเปล่งประกาย

อย่างแหวนเพชรน้ำร้อย Engagement Rings Diamond Ring จาก NGG สวยเปล่งประกายระยิบระยับจากการเจียระไนด้วยความประณีต เลือกใช้เพชรเกรด D Color (น้ำ 100) ตามมาตรฐาน GIA ที่ใสบริสุทธิ์ที่สุด ล้ำค่าด้วยตัวแหวนทองคำขาว 18K ฝังเพชรเม็ดยอดทรงกลม 1.8 กะรัต ห้อมล้อมด้วยเพชรทรงกลม 0.426 กะรัต จำนวน 18 เม็ด ดีไซน์สวยเรียบหรู เติมเต็มงานหมั้นหมายครั้งสำคัญได้อย่างน่าประทับใจ

ช้อป Engagement RingsDiamond Ring   สอบถามเพิ่มเติม

เพชรน้ำร้อยคุณภาพดี เสริมความมั่นใจ เลือก NGG

นี่ก็คงพอทำให้รู้จักกับเพชรน้ำร้อย D Color Diamond เพชรเกรดที่ดีที่สุด สวยบริสุทธิ์ที่สุด และเพชรเกรดอื่น ๆ พร้อมเทคนิคเลือกซื้อเพชรจากน้ำเพชร ช่วยเลือกเครื่องประดับได้ตรงใจ สวยเปล่งประกายในแบบที่เป็นตัวเรา

ช้อปเครื่องประดับ   สอบถามเพิ่มเติม

NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการเลือกแหวนและการใส่แหวนตามวันเกิด ที่จะช่วยเสริมดวงชะตาและเพิ่มความปังให้กับชีวิต ตามแบบฉบับคนสวยสายมู และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด