0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เลือกแหวนแต่งงาน วิธีเลือกแหวนแต่งงาน การเลือกแหวนแต่งงาน

9 วิธีเลือกแหวนแต่งงาน คู่รักป้ายแดงต้องไม่พลาด!

  • การเลือกแหวนแต่งงานจะต้องเลือกแหวนที่ดีมีคุณภาพ ดีไซน์สวยตรงใจ และตรงกับงบประมาณที่มี ซึ่งแหวนแต่งงานหนึ่งวงนั้นเต็มไปด้วยองค์ประกอบที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ เพราะต้องใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด
  • วิธีเลือกแหวนแต่งงาน จะต้องตั้งงบประมาณก่อนซื้อ, ใช้หลัก 4Cs ในการเลือก, เลือกจากรูปทรง สัดส่วน ดีไซน์ และวัสดุตัวเรือน และต้องไม่ลืมเช็กใบเซอร์เพชร รวมถึงเลือกร้านจิวเวลรี่ที่เชื่อถือได้และมีบริการหลังการขายที่ดี

ใคร ๆ ก็อยากเลือกแหวนแต่งงานที่ใช่และตอบโจทย์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะแหวนแต่งงานจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน แม้แหวนนึงวงจะดูเหมือนเป็นเพียงเครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ แต่กลับเต็มไปด้วยองค์ประกอบเยอะแยะมากมาย วันนี้ NGG Jewellery เลยจะมาแชร์ 9 เทคนิคเลือกแหวนแต่งงานด้วยตัวเองแบบฉบับมือโปรที่รับรองว่าครบถ้วนทุกขั้นตอนเพื่อช่วยให้คู่บ่าวสาวป้ายแดงได้แหวนแต่งงานที่ตรงใจมากที่สุด

9 เทคนิคเลือกแหวนแต่งงานด้วยตัวเอง ฉบับมือโปรมาเอง

1. ตั้งงบประมาณก่อนซื้อ


แน่นอนว่าแหวนแต่งงานมีหลายราคาให้เลือกอยู่แล้ว ซึ่งคู่รักแต่ละคู่ก็มีงบประมาณที่ไม่เท่ากัน บางคู่อาจจะสามารถจัดหนักจัดเต็มได้ ในขณะที่อีกคู่ต้องประหยัดเพื่อเอาเงินไปใช้ในงานแต่งงานส่วนอื่น ๆ โดยแหวนแต่งงานนั้นมีราคาตั้งแต่หมื่นต้น ๆ ไปจนถึง 7 หลัก นี่เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้การตั้งงบประมาณก่อนซื้อเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยคัดกรองตัวเลือกแหวนแต่งงานได้แล้ว ยังช่วยคุมงบไม่ให้บานปลายได้อีกด้วย

2. เลือกเพชรด้วยหลัก 4Cs


สำหรับใครที่เตรียมงบสำหรับซื้อแหวนแต่งงานไว้ประมาณนึง อาจทำให้มีช้อยส์ให้เลือกเยอะขึ้น ดังนั้นถ้าหากอยากได้แหวนที่ใช้เพชรคุณภาพดีจริง ๆ ก็สามารถนำหลัก 4Cs of Diamonds ไปช่วยในการตัดสินใจได้ดังนี้

  • กะรัต (Carat) หรือน้ำหนักเพชร ยิ่งเพชรมีน้ำหนักเยอะมากเท่าไร ก็จะยิ่งมีราคาสูงมากเท่านั้น แต่ก็ช่วยให้แหวนแต่งงานดูโดดเด่นและสะดุดตามากขึ้นนั่นเอง
  • การเจียระไน (Cut) หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เพชรดูสวยและเลอค่ามากขึ้น ซึ่งเพชรที่ถูกเจียระไนมาดีจะต้องสว่างไสว กระจายแสงดี และมีความระยิบระยับเปล่งประกาย
  • สี (Color) แน่นอนว่ายิ่งเพชรมีสีใสมากเท่าไร ก็จะยิ่งสวยและมีราคาแพงมากเท่านั้น โดยสีเพชรที่ขาวที่สุดจะอยู่ในระดับ D ไล่ไปจนถึงตัว Z ที่มีความขุ่นและออกโทนเหลืองอ่อน ๆ
  • ความสะอาด (Clarity) ก็หมายถึงเพชรที่ใสและไม่มีตำหนิใด ๆ ซึ่งเพชรที่ไม่มีตำหนิเลยจะอยู่ในระดับ Flawless ส่วนเพชรที่มีตำหนิชัดเจนเมื่อดูผ่านกล้องจะอยู่ในระดับ Included

3. เลือกรูปทรงของเพชร


หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเพชรมีรูปทรงให้เลือกหลายแบบ โดยแต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกและความหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่รูปทรงเพชรที่ได้รับความนิยมเลือกใช้เป็นแหวนแต่งงาน มีดังนี้

  • เพชรทรงกลม เป็นทรงที่คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะแหวนแต่งงานกว่า 95% มีดีไซน์เป็นทรงกลม ที่สื่อถึงความรักใคร่กลมเกลียวนั่นเอง
  • เพชรทรงรูปไข่เป็นทรงที่บางคนอาจเคยเห็นมาบ้างแล้ว และด้วยรูปทรงที่ดูเรียวยาว จึงช่วยเพิ่มความรู้สึกเรียบหรูและสง่างาม
  • สี (Color) แน่นอนว่ายิ่งเพชรมีสีใสมากเท่าไร ก็จะยิ่งสวยและมีราคาแพงมากเท่านั้น โดยสีเพชรที่ขาวที่สุดจะอยู่ในระดับ D ไล่ไปจนถึงตัว Z ที่มีความขุ่นและออกโทนเหลืองอ่อน ๆ
  • เพชรทรงหัวใจ อาจจะเป็นทรงที่พบเห็นได้น้อย แต่ด้วยเหลี่ยมมุมของเพชรทรงหัวใจ เลยทำให้มีความระยิบระยับ แถมยังดูน่ารักและมีความหมายที่ดีอีกด้วย

4. เลือกสัดส่วนของเพชร


ถ้าหากเลือกแหวนแต่งงานแล้วอยากได้เพชรประดับความแวววาวระยิบระยับเล่นแสง สัดส่วนของเพชรที่ถูกเจียระไนอย่างพิถีพิถันก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ได้แหวนเพชรที่สามารถเปล่งประกายสะท้อนกับแสงไฟได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งการเลือกแหวนแต่งงานจากคุณภาพของการเจียระไนเพชรนั้นอาจจะเป็นเทคนิคที่คนธรรมดา ๆ ไม่สามารถดูด้วยตาเปล่าเองได้ ดังนั้น จึงควรเช็กจากใบเซอร์เพชรที่มีเพื่อดูว่าแหวนแต่งงานวงนั้นมี Cut Grade, Polish และ Symmetry อยู่ในระดับ Excellent หรือไม่

5. เลือกวัสดุตัวเรือนแหวน


เวลาเลือกแหวนแต่งงานนั้นนอกจากจะต้องใส่ใจในการเลือกเพชรแล้ว ตัวเรือนของแหวนก็ถือเป็นอีกองค์ประกอบที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะละวัสดุก็จะให้ความรู้สึก และ สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป

  • ทองคำ (Gold) เป็นตัวเรือนแหวนที่ค่อนข้างโดดเด่น แต่เป็นวัสดุตัวเรือนที่ไม่เหมาะกับเพชรสีขาว ๆ เนื่องจากสีทองของตัวเรือนจะสะท้อนผ่านเพชรออกมา
  • ทองคำขาว (White Gold) ถือเป็นตัวเรือนยอดนิยม เพราะนอกจากจะช่วยเสริมให้เพชรดูแวววาวระยิบระยับแล้ว ราคาก็ยังอยู่ในช่วงที่สามารถจับต้องได้อีกด้วย
  • พิงค์โกลด์ (Pink Gold) อาจจะเป็นวัสดุตัวเรือนที่ไม่นิยมเห็นในแหวนแต่งงานมากเท่าไร แต่ด้วยสีสันที่สวยงาม เลยทำให้เจ้าสาวหลายคนตกหลุมรักได้ไม่ยาก
  • แพลทินัม (Platinum) เป็นวัสดุโลหะที่ทนทานมากที่สุด อีกทั้งยังไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง

6. เลือกรูปแบบแหวนแต่งงาน


จริง ๆ แล้วนอกจากแหวนแต่งงานจะแบ่งตาม น้ำหนักกะรัต สีของเพชร และรูปทรงได้แล้ว ก็ยังมีรูปแบบการดีไซน์ที่แยกย่อยได้ตามนี้

  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring) เป็นรูปแบบแหวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และพบเห็นได้บ่อยที่สุด เพราะเป็นแหวนที่ทั้งสวยงามเรียบง่าย และ คลาสสิค
  • แหวนเพชรแถว (Eternity Ring) เป็นแหวนที่ต้องใช้เพชรขนาดเท่ากันหลาย ๆ เม็ด เพื่อเอามาวางเรียงรอบตัวเรือน ซึ่งหมายถึงความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด
  • แหวนเพชรล้อม (Halo Diamond Ring) เป็นแหวนแต่งงานที่ดูยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้เพชรเม็ดเล็ก ๆ มาวางล้อมรอบเพชรเม็ดใหญ่อีกที เพื่อเพิ่มความเลอค่าและยังช่วยให้ประกายของเพชรดูแวววาวเป็นพิเศษ
  • แหวนฝังแบบหุ้มเพชร (Bezel Ring) เป็นรูปแบบแหวนแต่งงานที่คล้ายกับแหวนเพชรแถว แต่จะมีตัวเรือนห่อหุ้มเพชรเอาไว้ทั้งหมด เพื่อช่วยให้เพชรยึดกับตัวเรือนได้ดีนั่นเอง

7. อย่าลืมเช็กใบเซอร์เพชร


เพื่อให้เราแน่ใจว่าการเลือกแหวนแต่งงานของเรานั้นจะได้เพชรเม็ดงามที่สมบูรณ์แบบ และ เป็นเพชรแท้จริง ๆ ต้องไม่ลืมเช็กและตรวจสอบใบเซอร์เพชรให้ดีก่อนซื้อ เพราะนอกจากจะช่วยรับประกันว่าเป็นเพชรแท้แล้ว ยังช่วยให้รู้รายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ที่ไม่สามารถดูด้วยตาเปล่าของเพชรเม็ดนั้นได้อีกด้วย

8. เลือกร้านจิวเวลรี่ที่เชื่อถือได้


นอกจากใบเซอร์เพชรที่สามารถช่วยให้เราไม่โดนหลอกแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเลือกซื้อแหวนแต่งงานกับร้านจิวเวลรี่ที่มีความน่าเชื่อถือ มีพนักงานที่เชี่ยวชาญและสามารถให้คำปรึกษาได้ โดยว่าที่บ่าวสาวอาจจะใช้วิธีการหาประวัติ หรือ รีวิวที่เกี่ยวข้องกับร้านนั้น ๆ เสียก่อน เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าแหวนแต่งงานที่เราซื้อมานั้นจะเป็นเพชรแท้ที่สวยงามและมีคุณภาพอยู่คู่กับความรักของเราไปอีกนานเท่านาน

9. เลือกร้านที่มีบริการหลังการขายดี


เพราะแหวนแต่งงานคือแหวนวงสำคัญที่มีเพียงคู่เดียว และ ต้องอยู่กับเราไปอีกนาน ดังนั้น การเลือกร้านจิวเวลรี่ที่มีบริการหลังการขายดีจึงสำคัญมาก ๆ เพราะในอนาคตเราอาจจะต้องเอาแหวนไปทำความสะอาด ซ่อมแซม หรือปรับขนาดให้พอดีกับนิ้วมือ ซึ่งถ้าเราเลือกซื้อแหวนแต่งงานจากร้านที่มีบริการหลังการขายดี ๆ แบบนี้ ก็จะช่วยให้เราสบายใจไปได้อีกยาว ๆ

แหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน จาก NGG Jewellery


คู่รักบ่าวสาวคู่ไหนกำลังมองหาแหวนแต่งงานดีไซน์สวยคุณภาพดี สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NGG Jewellery ซึ่งมีให้เลือกทั้งแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน แหวนคู่ แหวนเพชรรอบวง แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว และแหวนเพชรล้อม ที่มีพร้อมคุณภาพและความสวยงามในทุกรายละเอียด

ช้อปแหวนหมั้น      สอบถามเพิ่มเติม

เพิ่มความพิเศษให้ตัวคุณเอง ด้วยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery

    โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000 บาท** รับไปเลยทันที 1 Gold Coin (1 Gold Coin = Gold Bar 0.1 กรัม) สำหรับแลกเป็นทองคำจริง เพียงสมัครสมาชิกกับ NGG Jewellery พร้อมเตรียมรับมือกับความพิเศษเหล่านี้
  • รับบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับของ NGG Jewellery ไปเลยฟรี ๆ
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • รับของขวัญสุดพิเศษจาก NGG Jewellery ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ของทุก ๆ ปี
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ คือ 9 วิธีเลือกแหวนแต่งงานที่ช่วยให้คู่รักป้ายแดง สามารถเลือกแหวนแต่งงานได้ตรงใจมากที่สุด และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด