0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

วิธีดูแลหลังเจาะหู วิธีดูแลหูหลังเจาะ การดูแลหลังเจาะหู

แจก 7 วิธีดูแลหลังเจาะหูใหม่ ๆ ทำแบบนี้แผลหายไว

  • ถ้าอยากให้แผลหลังเจาะหูใหม่ ๆ สมานไว ๆ แผลหายดี พร้อมแมทช์ต่างหูคู่สวยเข้ากับชุดโปรด แนะนำว่าอย่าสัมผัสตรงแผลบ่อย ต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนจับ และอย่าลืมเช็ดแผลด้วยน้ำเกลือ
  • ต่างหูดีไซน์สวยเก๋อย่างเดียวคงไม่พอ สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมคือต้องเลือกวัสดุที่คุณภาพดี เพื่อป้องกันอาการแพ้ แผลอักเสบ เกิดหนอง หรือระคายเคือง

ใคร ๆ ก็อยากใส่ต่างหูสวย ๆ เสริมลุคและบุคลิกภาพให้ดูดี แบบนี้ถ้าเพิ่งเจาะหูมาสด ๆ ร้อน ๆ มีอะไรที่ควรรู้และควรทำบ้าง NGG ชวนมาดู 7 ทริคลับ วิธีดูแลหลังเจาะหู ทำง่าย ๆ แผลหายไว

7 ทริคลับ วิธีดูแลหลังเจาะหู มีอะไรต้องรู้บ้าง ?

1.อย่าจับตรงแผล หรือต่างหูบ่อย ๆ


ถ้าเพิ่งเจาะหูมาหมาด ๆ บริเวณใบหูหลังเจาะจะยังเป็นแผลอยู่ วิธีดูแลจึงแนะนำให้เลี่ยงการไปสัมผัสตรงใบหู เตือนตัวเองไว้ เพราะมือเราอาจจะมีเชื้อโรคที่มองไม่เห็น จนทำให้แผลเล็กกลายเป็นแผลอักเสบ ติดเชื้อ เกิดหนอง กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง


2.แอลกอฮอลล์และอาหารดิบ เลี่ยงได้เลี่ยง


ใครเป็นสายซาชิมิ ปลาดิบ แซลมอนดองหรือปาร์ตี้สังสรรค์กับชาวแก๊ง หลังเจาะหูมาอาจจะต้องอดใจไว้ มาดูแลแผลตรงใบหูให้หายก่อน แนะนำให้เน้นกินอาหารที่ปรุงสุก สดใหม่จะดีกว่า เพราะพวกอาหารหมักดอง รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อาจจะทำให้แผลบวม เป็นหนอง หรืออาจจะหายช้ากว่าเดิมได้

3.อย่าเพิ่งถอดต่างหูเปลี่ยนทันทีหลังเจาะหู


ไปเจาะหูมา ก็อยากจะใส่ต่างหูสวย ๆ ที่ซื้อมาไว ๆ แต่ถ้าใครเพิ่งเจาะมาไม่นาน ยังไม่ถึง 6 สัปดาห์ และแผลก็ยังไม่หายดี ก็ไม่แนะนำให้ถอดต่างหูที่ใส่ไว้ออก เพราะรูหูที่เจาะมาอาจจะตันได้ แต่ถ้านับดูเกิน 6 สัปดาห์แล้ว ก็สามารถถอดเปลี่ยนเป็นต่างหูคู่ใหม่ได้เลย แต่จะต้องใส่ติดกันต่อเนื่องประมาณ 6 เดือน และใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดต่างหูก่อนใส่ด้วย เพื่อดูแลรูที่เจาะมาให้อยู่ยาว ๆ แบบถาวร ไม่ต้องไปเจาะใหม่นั่นเอง


4.ล้างแผลรอบที่เจาะด้วยน้ำเกลือ


ถ้าใครเพิ่งไปเจาะหูมา อีกวิธีหนึ่งในการดูแลแผลให้สมานไว ๆ คือการใช้น้ำเกลือแบบปราศจากเชื้อ หยดใส่สำลีแล้วล้างรอบ ๆ แผล เช็ดเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง จะช่วยให้แผลแห้งเร็วขึ้น และไม่แนะนำให้เช็ดด้วยแอลกอฮอลล์ล้างแผล เพราะอาจจะแสบ ระคายเคือง แถมอาจจะทำให้แผลหายช้าลงอีกด้วย


5.ลดอักเสบและการระคายเคืองด้วยน้ำมันธรรมชาติ


สิ่งที่สาว ๆ มักจะต้องเจอเป็นประจำหลังเจาะหูใหม่ ๆ ก็คืออาการคัน ระคายเคืองตรงแผล ลองเลือกใช้เป็นน้ำมันจากธรรมชาติ อย่างพวกน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก ชุบใส่สำลีแล้วเช็ดรอบ ๆ แผลดู วิธีนี้จะช่วยลดอาการคัน แสบ ระคายเคือง แถมยังช่วยให้แผลสมาน ดูแลแผลให้หายเร็วขึ้น พร้อมใส่ต่างหูเก๋ ๆ ได้ไว ๆ


6.กินอาหารเสริมบำรุงบ้าง แผลหายไว


สำหรับคนเพิ่งเจาะหูมา นอกจากจะเลี่ยงอาหารดอง ก็อย่าลืมกินอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอด้วย หรือจะเลือกทานอาหารเสริม เพื่อเติมพวกธาตุเหล็ก ซิงก์ หรือวิตามิน B, C ก็ได้ ถือเป็นตัวช่วยให้ร่างกายฟื้นฟู สมานแผลได้ไวขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


7.จะสวยทั้งที ต้องเลือกต่างหูคุณภาพดี


ดูแลแผลหลังเจาะหูจนหายดีแล้ว จะได้ใส่ต่างหูคู่สวย เสริมความมั่นใจ ก็อย่าลืมเลือกวัสดุของต่างหูให้ดี มีมาตรฐาน เพราะต่างหูทั่ว ๆ ไป วัสดุบางชนิดอาจจะทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง เกิดหนองหรืออักเสบได้ ไม่คุ้มเสียเลย แนะนำเลือกต่างหูที่ผลิตจากเงินแท้ หรือทองคำแท้จะดีกว่า เวลาใช้ไปนาน ๆ จะได้ไม่เป็นสนิมด้วย

เลือกต่างหูคุณภาพดีจาก NGG เครื่องประดับล้ำค่าที่ผลิตด้วยวัสดุพรีเมียม มีมาตรฐาน พร้อมดีไซน์หลากหลาย ทั้งเรียบหรูโมเดิร์น หรือประดับเพชรเปล่งประกายระยิบระยับ ก็เลือกสวมใส่ได้ลงตัวสำหรับทุกโอกาส

ช้อปต่างหูคุณภาพจาก NGG

ดูแลหูหลังเจาะ เลือกใส่ต่างหูคุณภาพจาก NGG

และนี่ก็เป็น 7 วิธีช่วยดูแลแผลที่หูหลังเพิ่งเจาะใหม่ ๆ ทำแบบนี้แผลสมานไว หายเร็วแน่นอน อย่าลืมจดลงโน้ตแล้วลองไปทำตามกันดู และถ้าจะเลือกซื้อต่างหู แนะนำว่าให้เลือกซื้อจากแบรนด์ที่ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน ใส่แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองหรืออักเสบ เลือกช้อปต่างหูดีไซน์สวยกับ NGG ที่มีหลากหลายแบบให้เลือกได้ตามใจ จะได้ใส่ต่างหูแมทช์ให้เข้าได้กับทุกชุด สวยปังทุกชุด

ช้อปต่างหูคุณภาพจาก NGG      ช้อปต่างหูคุณภาพจาก NGG

NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราเหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ต้องเตรียมในงานแต่งเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดูดีที่สุด และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด