0
0
0

ใครที่กำลังซื้อ ‘เพชร’ เม็ดโต ควรรู้เรื่องอะไรบ้าง

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

'เพชร' เป็นอีกหนึ่งมีค่า มีราคา มีความสวยงามและมีคุณค่าในตัว ที่หลาย ๆ คนต่างที่จะอยากได้มาครอบครองเพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งร่ำรวย ด้วยราคาซื้อ-ขายที่ค่อนข้างสูง แต่เพชร ก็มีการแบ่งเกรดย่อยว่า เพชร ลักษณะไหน มีคุณภาพมากกว่าหรือน้อยกว่า ซึ่งจะใช้การแบ่งโดย การรับรองคุณภาพเพชรจากสถาบันชั้นนำต่าง ๆ สีของเพชร น้ำเพชรและขนาดของเพชรตามหลัก 4Cs ต่าง ๆ นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังจะซื้อ เพชร มาดูกันเลยว่าควรรู้อะไรบ้าง

1. กำหนดงบประมาณ
การที่จะซื้อของอะไรก็แล้วแต่ ล้วนแล้วแต่ต้องมีการกำหนดงบประมาณก่อนที่จะซื้อในแต่ละครั้ง ยิ่งถ้าเป็นของที่มีราคาสุดแสนจะแพงแล้วยิ่งต้องกำหนดราคาในใจไว้ก่อน เพื่อที่จะใช้ควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบที่ตั้งไว้ ไม่บานปลาย โดยทริคง่าย ๆ คือ การตั้งงบประมาณไว้เลยว่าเราสามารถจ่ายไหวที่เท่าไรหรือถ้าอยากได้เครื่องประดับเพชรหรือเพชรที่มีมูลค่าสูงกว่าที่ตั้งไว้ ก็สามารถตั้งเผื่อเกินไว้สัก 10 เปอร์เซ็นต์จากงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ เพื่อความสบายใจ ถ้าหากซื้อเกินราคามาสักหน่อย

2. เลือกเพชรที่คุณถูกใจ
หลังจากที่กำหนดงบประมาณไปแล้ว การเลือกเพชรที่มีคุณภาพก็เป็นสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้คุณได้เพชรที่สวยที่สุด แต่ถ้าหากงบประมาณที่ตั้งไว้มีจำกัด ก็ต้องมาคิดเรื่องการลดหรือเพิ่มในส่วนไหน เช่น ถ้าอยากได้เพชรที่มีขนาดใหญ่ อาจจะลดในเรื่องคุณภาพความสะอาดลง หรือ ถ้าจะเลือกเพชรที่มีขนาดเล็กลงมา แต่ได้เรื่องคุณภาพความสะอาดของเพชรดีกว่า ก็เป็นอีกทางเลือกในการซื้อที่ดีเลย

3. เลือก เพชร ที่มีใบเซอร์
ถ้าหากว่าคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกเครื่องประดับเพชรหรือเพชรที่สวยที่สุดได้ด้วยตัวเอง แนะนำให้เลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์รับรองคุณภาพของเพชรจากสถาบันระดับโลกอย่าง GIA เป็นต้น และมั่นใจได้เลยว่าถ้าคุณซื้อเพชรหรือเครื่องประดับเพชรคุณภาพสูงจาก NGG Jewellery จะมีการการันตีด้วยใบรับรองเรื่องคุณภาพเพชรจากสถาบันระดับโลกพร้อมใบรับประกันสินค้าให้คุณไร้กังวล โดยคุณสมบัติ 4Cs ประกอบด้วย Clarity(ความสะอาดของเพชร), Color(สีของเพชร), Cut(เหลี่ยมของเพชร), Carat(กะรัต) ผ่านมาตรฐานการรับรองครบถ้วน และคุณก็จะได้รับเพชรน้ำงามที่สวยสุด ๆ ไปครอบครองสมใจอีกด้วย

4. เลือกร้านดี สบายใจ ไร้กังวล
การเลือกร้านที่ดี มีคุณภาพรับรอง มีการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากลการันตี ก็จะทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องการบริการ รวมไปถึงเรื่องเพชรว่าจะได้คุณภาพหรือไม่

โดยเครื่องประดับทุกชิ้นจาก NGG ได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากช่างฝีมือที่มากประสบการณ์ พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรเพชรแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติที่มีใบรับรองเรื่องคุณภาพจากสถาบันระดับโลกพร้อมใบรับประกันสินค้า รวมไปถึงการขึ้นตัวเรือนด้วยเครื่องมือและฝีมือมาตรฐานระดับสากล มั่นใจได้เลยว่า ถ้าคุณมาซื้อเครื่องประดับจาก NGG Jewellery คุณจะได้สินค้าที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดจากเรา

สรุป
สำหรับใครที่กำลังหาซื้อเครื่องประดับเพชรอยู่สามารถนำทริคจากเราไปใช้ได้เลย ส่วนใครที่กำลังหาที่ซื้ออยู่ เราขอแนะนำที่ NGG Jewellery เพราะ NGG คือ อาณาจักรเครื่องประดับ ทองคำ เพชร อัญมณี และนาฬิกา ให้เลือกมากมาย พร้อมทั้งเป็นศูนย์การผลิตเครื่องประดับแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ การคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพ ด้วยช่างฝีมือมากประสบการณ์ และทุกชิ้นงานผ่านการตรวจสอบคุณภาพด้วยเครื่องมือมาตรฐานสากล พร้อมให้บริการคุณลูกค้าทุกท่าน