0
0
0

5 ทริคช่วยเลือกเซ็ตเครื่องประดับสำหรับคนพิเศษ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเซตเครื่องประดับสำหรับคนที่คุณรัก วันนี้ เราได้สรุป 5 เทคนิคช่วยเลือกของขวัญพิเศษเพื่อครองใจคนพิเศษให้คุณแล้ว ที่นี่

การเลือกซื้อเซตเครื่องประดับแทนใจ ใครว่าเป็นเรื่องง่าย เพราะไม่ใช่เพียงความสวยงามและความประณีตของเซตเครื่องประดับที่เราต้องให้ความสำคัญ แต่ต้องเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งที่ส่งมอบคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้รับได้มากยิ่งกว่า

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเซตเครื่องประดับ เช่น แหวนหรือสร้อยเพชรแท้สำหรับคนที่คุณรัก ในบทความนี้ เราได้รวบรวม 5 เทคนิคช่วยเลือกเซตเครื่องประดับอย่างเหมาะสม เพื่อครองใจคนพิเศษด้วยของขวัญพิเศษเลอค่าที่เขาคนนั้นคู่ควร

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

1. คำนึงถึงบุคคลที่จะซื้อให้อยู่เสมอ

เทคนิคแรกที่จะช่วยให้คุณเลือกเซตเครื่องประดับแบบเหมาะสมกับคนพิเศษ คือ การที่เราควรคำนึงถึงบุคคลที่จะรับเครื่องประดับนั้น ๆ ก่อนเสมอ โดยจะแนะนำให้พิจารณาจากมิติต่าง ๆ ประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็น ความนิยมในยุคสมัย บุคลิกภาพ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การทำงานรวมถึงงานอีเวนต์สำคัญต่าง ๆ ที่เขามักจะต้องไปเข้าร่วมอยู่เสมอ ซึ่งการที่เราเลือกเครื่องประดับที่ดีโดยพิจารณาจากสิ่งเหล่านี้ นอกจากจะช่วยให้แมตช์กับลุคของผู้ที่สวมใส่แล้ว ยังเสริมให้เขาดูดี ดูทันสมัย เปล่งประกาย และโดดเด่นได้ในทุกโอกาสและทุกวันสำคัญของเขาอีกด้วย

2.กำหนดงบประมาณให้ตัวเอง

อย่างที่ทราบกันดีว่า Jewellery Set ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จี้ ต่างหู กำไล แหวน และสร้อยเพชรแท้ ล้วนแต่มีเลนจ์ราคาที่หลากหลายให้เลือกสรรแปรผันไปตามน้ำ ไซส์ ความส่องประกายขององศาการรับแสง และความหายากของเพชรที่นำมาเจียระไน รวมถึงความสวยงามและความซับซ้อนของลวดลายเซตเครื่องประดับซึ่งต้องอาศัยฝีมือของช่างเพชรมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดีไซน์และขึ้นลวดลายอันพิถีพิถันและประณีตเท่านั้น โดยปัจจัยพื้นฐานดังกล่าวนี้ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่คนรักเครื่องประดับทราบกันเป็นอย่างดีทั้งสิ้น ดังนั้น นอกจากคุณจะให้ความสำคัญกับความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่จะได้รับแล้ว อีกหนึ่งสเต็ปที่เราจะแนะนำ คือ ให้คุณเลือกเครื่องประดับโดยคำนึงถึงงบประมาณที่ตัวเองมี ทั้งนี้ คุณสามารถขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับ (Jewellery Specialist) ที่ประจำร้านได้เลยเพื่อให้เขาช่วยแนะนำให้แมตช์งบประมาณเข้ากับความต้องการของคุณให้มากที่สุด

3.เลือกซื้อจากคอลเลกชันที่เหมาะสม

อีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยเราเลือกเซตเครื่องประดับสำหรับคนพิเศษ คือ การเลือกจากคอลเลกชันที่เหมาะสมตามยุค ตามสมัย ซึ่งหนึ่งในคอลเลกชันที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดและไม่มีวันตกเทรนด์ ขอยกตำแหน่งให้ เครื่องประดับ Dazzling Diamond หรือที่มักจะรู้จักกันโดยทั่วไปว่า Dancing Diamond ซึ่งถือเป็นเซตเครื่องประดับเพชรในฝันของใครหลายคน โดยในเซตดังกล่าวนี้จะประกอบไปด้วย ต่างหู สร้อยคอ และสร้อยข้อมือ ที่ผ่านการดีไซน์ด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้เพชรส่องประกายจนเสมือนเคลื่อนไหวได้ เล่นแสงได้มากกว่าดีไซน์ปกติ ส่วนเพชรที่เลือกใช้ยังเป็นเพชรเม็ดงาม น้ำดี คัดพิเศษ ซึ่งตัวเพชรจะมีสีขาวละมุน เปล่งประกายแสงนวล แวววาว เงางาม สวยจับหัวใจของผู้ที่ได้รับแน่นอน

4.เลือกซื้อเครื่องประดับที่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้ง

การที่เราจะมอบของขวัญพิเศษแก่คนพิเศษสักชิ้น อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้ คือ การเลือกเครื่องประดับที่เป็นสัญลักษณ์แทนตัวผู้ให้และแฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งแทนความรู้สึก โดยเครื่องประดับประเภทต่าง ๆ ล้วนให้ความหมายหรือนัยดี ๆ ที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราได้สรุปแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ มาให้แล้วดังต่อไปนี้

  • 1. จี้ (Pendant) มีความหมายว่า ตัวแทนของหัวใจ คำสัญญา การส่งความคิดถึง
  • 2. สร้อยคอ (Necklace) สะท้อนถึงการมอบความรัก ความเป็นเจ้าของ ความห่วงใย และการเอาใจใส่
  • 3. สร้อยข้อมือ หรือ กำไล (Bracelet) มีความหมายว่า การให้พลังทางใจและกำลังใจ
  • 4. ต่างหู (Earring) มีนัยว่า การปกป้อง การครองคู่กันเป็นนิรันดร์
  • 5. แหวน (Ring) สะท้อนถึง ความรักชั่วกัลปาวสาน ความผูกพัน ความจริงใจ การครองคู่ และความเป็นหนึ่งเดียวกัน

ดังนั้น การเลือกของขวัญหรือเซตเครื่องประดับอย่างพิถีพิถันจะเปรียบเสมือนจดหมายหรือตัวกลางที่จะส่งต่อความรู้สึกและความหมายดี ๆ จากหัวใจของคุณสู่ผู้รับ ซึ่งจะทำให้ของชิ้นนั้นที่พิเศษอยู่แล้วยิ่งพิเศษเลอค่าขึ้นไปอีก

1. สั่งทำดีไซน์พิเศษ เพื่อคนพิเศษโดยเฉพาะ

ในหลาย ๆ ครั้งที่เลือกซื้อเซตเครื่องประดับหรือแม้แต่สร้อยเพชรแท้เองก็ดี เราอาจไม่เจอแบบที่แมตช์กับคนพิเศษที่เราจะมอบให้ หรือไม่เป็นไปตามความต้องการ หรือมีรูปแบบ/ลวดลายที่ซ้ำกับของคนอื่น เนื่องจาก Jewellery Set ที่ตั้งโชว์ในร้านนั้นเป็นแบบสำเร็จรูป ดังนั้น หากคุณต้องการรูปแบบเหมาะสมกับคนที่คุณรักมากที่สุด แทนความรู้สึกของคุณแบบไม่ซ้ำกับใคร ที่สำคัญมีชิ้นเดียวในโลก เราจะแนะนำให้สั่งทำ “ดีไซน์พิเศษ” หรือที่เรียกว่า “Personalized Design ” เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุด โดดเด่นที่สุด เพียงหนึ่งเดียวแก่คนที่พิเศษที่สุดของคุณโดยเฉพาะ