0
0
0

5 เทคนิคเลือกนาฬิกาข้อมือให้เหมาะสมกับตัวคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

นาฬิกาข้อมือ หนึ่งไอเทมหลัก ที่ใครหลาย ๆ ท่าน ต่างต้องมีติดข้อมือไว้อยู่เสมอ เนื่องจากเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญ ไว้สำหรับเป็นตัวบอกเวลาในการใช่ชีวิตประจำวัน ได้อย่างเที่ยงตรง และนาฬิกาข้อมือ ยังถือเป็นอีกหนึ่งในเครื่องประดับ ที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณ ให้ดูโดดเด่นได้ทุกเมื่อ ที่ทำการสวมใส่ อีกทั้งยังสามารถช่วยยกระดับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน ดังนั้น การเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือ ให้เหมาะสมกับบุคคลิกและ ขนาดนาฬิกากับข้อมือ ของเราได้นั้น จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เนื่องจากการสวมใส่นาฬิกาที่พอดีและพอเหมาะกับขนาดข้อมือของเราได้นั้น จะยิ่งช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณให้ดูดีและโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับวันนี้ NGG จึงขออาสามาแนะนำเทคนิค และเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อนาฬิกา ข้อมือ ให้เหมาะสมกับตัวคุณได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด เพื่อช่วยทำให้การเลือกนาฬิกาให้เหมาะกับตัวคุณเองได้นั้น กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และทำให้คุณนั้น ได้สวมใส่นาฬิกาที่เหมาะสมกับคุณได้อย่างลงตัวและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับคุณได้อย่างประทับใจกันเลยค่ะ

เลือกให้เหมาะสมตามสีผิวของตนเอง

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เริ่มต้นจากสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือ ด้วยการเลือกนาฬิกาให้เข้ากับตัวเอง และเลือกนาฬิกา ให้เข้ากับสีผิวของคุณให้ได้มากที่สุด โดยคำนึงถึงโทนสีผิวของเราเองก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นเทคนิคขั้นแรกที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากสีผิวของแต่ละคนนั้น จะมีการแบ่งโทนสีที่ แตกต่างกันออกไปได้อย่างชัดเจน และหากเป็นนาฬิกาที่เหมาะสมกับสีผิวของคุณจริง ๆ เมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยขับผิวของคุณนั้น ให้ดูโดดเด่นมีออร่ามากยิ่งขึ้น ดังนั้น ก่อนการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือ เรามาดูกันดีกว่าว่า สีผิวของคุณนนั้นเหมาะสมกับนาฬิกาแบบไหนกันแน่

ผิวขาวเหลืองหรือผิวขาวอมชมพู สำหรับคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย ที่มีโทนสีผิวขาวเหลือง หรือขาวอมชมพูนั้น ควรคำนึงถึงการเลือกซื้อนาฬิกา ด้วยโทนสีอ่อน ๆ อาทิ สีขาว,สีโกโก้อ่อน หรือ สีทองเนื่องจากเมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยตัดกับสีผิวของเรา ที่ขาวอยู่แล้วนั้น ให้ดูขับกับนาฬิกาสีเข้ม จะยิ่งทำให้ดูสวยสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น

ผิวขาวซีด ควรเลือกนาฬิกาแบรนด์ที่มีสีเข้มกว่าสีผิวเล็กน้อย อาทิ สีน้ำตาลไหม้, สีเหลืองอมน้ำตาล เนื่องจากนาฬิกาสีเหล่านี้จะช่วยทำให้สีผิวของคุณนั้นดูเข้มขึ้นและสวยสง่ามยิ่งขึ้น

ผิวสีน้ำผึ้ง สำหรับคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย แถบเอเชียอย่างเรา ส่วนใหญ่คงจะหนีไม่พ้น ผิวสีแทน ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นโทนสีของนาฬิกาที่เหมาะสมกับคนผิวสีน้ำผึ้ง นั่นก็คือ นาฬิกาสีน้ำตาลอมแดง, สีหม่น และสีชมพู Rose Gold ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยเพิ่ม ออร่า ขับผิวของเรานั้นให้ดูขาวและสดใสจนเป็นที่สะดุดตาจากคนรอบข้างได้อย่างแน่นอน

ผิวสีแทน สำหรับคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย ที่มีสิผิวโทนเข้มเงางาม ควรเลือกนาฬิกาที่มีโทนสีกลาง ๆ ไม่อ่อนหรือเข้มจนเกินไปเนื่องจากคนผิวสีนี้จะมีสีผิวที่โดดเด่นอยู่แล้ว ดังนั้น การเลือกนาฬิกาข้อมือ ควรเลือกเป็นโทนสีที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับสีผิวมากยิ่งขึ้น อาทิ สีน้ำตาล,สีเทา จะช่วยทำให้สีผิวของเรานั้นสว่างมากกว่าเดิม

วิธีเลือกซื้อนาฬิกาให้เหมาะกับขนาดข้อมือ

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ขนาดข้อมือใหญ่ หากคุณเป็นคนที่มีขนาดข้อมือที่ใหญ่และเนื้อบริเวณข้อมือเยอะ ไม่ควรเลือกสวมใส่สายนาฬิกา ที่มีความเงาวาวมากจนเกินไป เนื่องจากจะยิ่งทำให้ข้อมือของคุณนั้น ดูมีขนาดใหญ่ และดูตันมากยิ่งขึ้นไปอีก ที่สำคัญไม่ควรเลือกหน้าปัดนาฬิกาแบบทรงกลม ควรเน้นรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส หรือ ทรงสี่เหลี่มผืนผ้า เนื่องจากจะช่วยทำให้ข้อมือของเราดูเรียวและเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

ขนาดข้อมือเล็กและนิ้วมือเรียว สำหรับผู้ที่ข้อมือเล็กและไม่ค่อยมีเนื้อที่มือสักเท่าไร ควรเลือกหน้าปัดนาฬิกาข้อมือ ที่มีมีขนาดเล็ก เป็นรูปแบบทรงกลมและเลือกสายนาฬิกาที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญ ควรหลีกเลี่ยงหน้าปัด ลักษณะสี่เหลี่ยม ผืนผ้าที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากจะทำให้ข้อมือของคุณที่เล็กอยู่แล้วนั้นดูเล็กมากยิ่งขึ้นลงไปอีก

เลือกสายนาฬิกาตามความเหมาะสม

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สำหรับการเลือกสายนาฬิกา และ ขนาดสายนาฬิกาให้เหมาะสมกับตนเองนั้น เป็นเทคนิคสำคัญที่คุณควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก สายนาฬิกาที่เหมาะสมกับคุณนั้น จะช่วยเสริมข้อมือของคุณให้ดูโดดเด่นได้เป็นอย่างดีและทำให้ข้อมือของคุณนั้นดูเรียวและน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น ซึ่งขนาดสายนาฬิกา และ สายนาฬิกามีกี่แบบ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกันเลย

นาฬิกาสายหนัง
นาฬิกาสายหนัง ช่วงส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณ ให้ได้ลุคหรูหราอย่างมีระดับ ด้วยความคลาสสิกของความเป็นสายหนังเหมาะกับผู้ที่ชอบความเรียบหรูอย่างมีสไตล์ สำหรับการเลือกนาฬิกาสายหนังนั้น ควรเลือกซื้อสายที่นุ่มใส่สบาย และมีเนื้อสัมผัสที่ไม่แข็งจนเกินไป เพื่อไม่ให้สายหนังนั้น ทำร้ายผิวของเราได้เมื่อทำการสวมใส่เป็นเวลานาน และสำหรับผู้ที่ต้องการสวมใส่นาฬิกาสายหนัง แนะนำให้หลีกเลี่ยงการโดนน้ำ หรือการทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดเหงื่อได้ง่าย เนื่องจากจะทำให้สายนาฬิกา เกิดการอับชื้นได้

นาฬิกาสายสแตนเลส
นาฬิกาสายสแตนเลส หรือ สายไทเทเนียม เหมาะกับผู้ที่ชอบลุคความเป็นทางการ ชอบความเนี๊ยบอย่างมีสไตล์ข้อดีของนาฬิกาสายสแตนเลสคือ มีความทนทาน โดนน้ำได้ไม่หวั่น แต่จะมีน้ำหนักมากกว่าสายหนังและความแข็งแรงทนทาน ได้ลุคแบบเนี๊ยบและหรูหรามากกว่า ที่สำคัญโดนน้ำได้แต่ราคาจะสูงกว่าแบบอื่น ๆ

นาฬิกาสายโลหะ
หากคุณต้องการความทนทาน และคงทนแข็งแรง ต้องยกให้กับนาฬิกาสายโลหะเป็นอันดับหนึ่ง ให้ลุคที่ดูเป็นทางการและสุภาพ ได้เป็นอย่างมาก แต่อาจจะไม่เหมาะกับคุณผู้หญิงที่มีข้อมือเล็กเรียวหรือผอมจนเกินไป เนื่องจากนาฬิกาสายโลหะ จะมีขนาดและน้ำหนักมากกว่าแบบอื่น ๆ อาจทำให้หนักข้อมือได้ เมื่อทำการสวมใส่

นาฬิกาสายซิลิโคน จะมีน้ำหนักเบาที่สุด สำหรับบางท่าน อาจจะชอบลุคที่ดูมีความทะมัดทะแมง ออกแนวสปอร์ต ลุยได้ทุกที่ ดังนั้น นาฬิกาสายยาง หรือซิลิโคน จึงเหมาะสมกับคุณที่สุด ที่สำคัญด้วย ขนาดสายนาฬิกา ที่เรียบง่ายสามารถเช็ดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย เหมาะกับวันสบาย ๆ แบบ Everyday Look ลดความเป็นทางการไปเล็กน้อย และแน่นอนว่าข้อดีของสายประเภทนี้คือการกันน้ำที่ดียอดเยี่ยม

นาฬิกาสายผ้า สายนาฬิกาแบบผ้าจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย แต่สำหรับผู้ที่ชอบความสบาย ๆ มีความเป็นทางการเล็กน้อย และ ต้องการความแมทช์ได้กับทุกลุค ต้องลองสายประเภทนี้เลยค่ะ แต่อายุการใช้งานของสายอาจไม่ทนทานเท่าแบบอื่น ๆ ถึงแม้จะสามารถถอดสายออกมาซักทำความสะอาดเองได้ แต่สีของสายอาจจะซีดจางไปตามกาลเวลา

เลือกนาฬิกาจากรูปแบบของหน้าจอ

นาฬิการะบบอนาล็อก (Analog) คือ นาฬิกาแบบเข็ม ซึ่งหน้าปัดของนาฬิกาแบบนี้จะเหมาะกับผู้ที่ชอบความสบาย ๆ เนื่องจากนาฬิการะบบนี้ มีความคลาสสิคแบบเรียบง่าย แต่กลับได้รับความนิยมไม่น้อย เนื่องจากความแม่นยำในการบอกเวลาที่เที่ยงตรง และมีการดีไซน์ที่เน้นความหรูหราอย่างเรียบง่าย อย่างมีไสตล์ ถึงแม้ว่าจะไม่มีฟังก์ชั่นที่สวยหรู หรือคอยอำนวยความสะดวกสักเท่าไร แต่ด้วยการดีไซน์การบอกเวลาแบบดั้งเดิม จึงทำให้หนุ่มสาววัยทำงานหลาย ๆ ท่านให้ความนิยม และหลงใหลมนต์เสน่ห์ของ นาฬิการะบบanalog

นาฬิการะบบ Digital หรือ Smart Watch (นาฬิการะบบอัจฉริยะ )เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีและความล้ำสมัย โดยนาฬิการะบบนี้ จะเป็นนาฬิกาที่เสริมเทคโนโลยีและฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ เพิ่มเข้าไปอีกมากมาย อาทิ การแจ้งเตือนสายเรียกเข้าแบบเรียลไทม์ผ่านนาฬิกาข้อมือ และ สามารถใช้เป็นเครื่องติดตามได้อีกด้วย และที่สำคัญ นาฬิการะบบนี้ ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานควบคู่เข้ากับสมาร์ตโฟน ได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยี ผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายได้อย่างไม่รู้จบ

เลือกนาฬิกาที่ประทับใจและใช่สำหรับคุณ

สิ่งสุดท้ายที่ทาง NGG Jewellery อยากฝากทุกคนไว้ นั่นก็คือ การเลือกซื้อนานาฬิกาข้อมือ ที่เหมาะสมกับสไตล์ของคุณและสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ทุกเมื่อที่ได้สวมใส่จึงจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากนาฬิกาข้อมือในปัจจุบันเกิดขึ้นมากมายหลากหลายแบรนด์เต็มไปหมด หากคุณมัวแต่มาเลือกซื้อตามเทรนด์ ตามความนิยมคงจะเลือกไม่ได้อย่างแน่นอนและอาจจะไม่ได้นาฬิกาที่เหมาะสมกับคุณอย่างเป็นแน่ ดังนั้น วิธีเลือกซื้อนาฬิกา ให้ตอบโจทย์ และช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้มากที่สุด นั่นก็คือ การเลือกซื้อนาฬิกา ในแบบที่ใช่สำหรับคุณ และ ที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแบรนด์ไหน ๆ ก็ตาม หากใส่แล้วช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สามารถสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อย่างชัดเจน และนาฬิกาเรือนนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับคุณได้อย่างไม่มีวันลืมเลือน สิ่งนั้นก็คือคำตอบแล้วว่านาฬิกาเรือนที่คุณเลือกนั้น เหมาะสมกับคุณอย่างแท้จริงนั่นเองค่ะ