0
0
0

ผู้เขียน : K. N. The Jewelrist

เพชรที่แพงที่สุดในโลก เพชรแพงที่สุดในโลก

พาส่อง 5 อันดับเพชรที่แพงที่สุดในโลก สวยเลอค่าไร้ที่ติ

  • เพชรเป็นอัญมณีแสนเลอค่า ที่สวยงามเปล่งประกาย ชวนให้อยากเป็นเจ้าของสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ช่วยเสริมลุคและความมั่นใจในโอกาสพิเศษ
  • 5 อันดับเพชรที่แพงที่สุดในโลกนั้น มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละชิ้น สวยล้ำค่าจนถูกนำไปประดับอยู่บนมงกุฎและเครื่องประดับของราชวงศ์

เพชร เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีที่สวยเปล่งประกายน่าชื่นชม เรามักนำมาสวมใส่เป็นเครื่องประดับช่วยเพิ่มความโดดเด่นในโอกาสพิเศษครั้งสำคัญในชีวิต แต่ก็มาพร้อมกับมูลค่ามหาศาล วันนี้ NGG เลยขอพามารู้จักกับ 5 อันดับเพชรที่แพงที่สุดในโลก งดงามไร้ที่ติสมมูลค่า ชวนฝันให้ได้เป็นเจ้าของ

ส่อง 5 เพชรที่แพงที่สุดในโลก สวยเปล่งประกายเลอค่า

1.โคอินอร์ (Koh-i-Noor)


ถ้าพูดถึงเพชรที่แพงที่สุดในโลก จะขาดโคอินอร์ (Koh-i-Noor) ไปไม่ได้เลย เพราะนี่คือยอดเพชรน้ำงามสีขาวรูปทรงไข่ เปล่งประกายระยิบระยับไร้ที่ติ สมกับความหมายของชื่อในภาษาเปอร์เซีย ที่หมายถึง ภูเขาอันส่องสว่าง (Mountain of Light) ในขนาด 105.6 กะรัตและหนัก 21.6 กรัม

เรียกได้ว่าโคอินอร์เป็นเพชรที่มีมูลค่านับไม่ถ้วน จนไม่สามารถประเมินออกมาเป็นตัวเลขได้ ถูกค้นพบในประเทศอินเดียช่วงปี 1300 และถูกเปลี่ยนมือเพื่อครอบครองเป็นเจ้าของอยู่หลายครั้ง ผ่านการแย่งชิง ทำสงคราม จนราชวงศ์อังกฤษได้นำเพชรน้ำงามเม็ดนี้ไปประดับอยู่บนมงกุฎนั่นเอง

2.คัลลิแนน (Cullinan)


เพชรคัลลิแนน (Cullinan) กับความสวยระยิบระยับต้องตา ที่มาพร้อมขนาดเพชรดิบเม็ดที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 3106.75 กะรัต เป็นอีกหนึ่งเพชรที่แพงที่สุดในโลกมูลค่ากว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 7 หมื่นล้านบาท ถูกค้นพบในเหมืองเพชรของประเทศแอฟริกาใต้ และได้รับฉายาว่า “The Great Star of Africa” และได้มีการแบ่งเจียระไนออกเป็น 9 ชิ้น ถูกประดับอยู่ทั้งบนคทา มงกุฎ เข็มกลัดและสร้อยคอแห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยคัลลิแนนหมายเลข 1 (Cullinan I) ที่ผ่านการเจียระไนแล้วมีขนาดใหญ่ถึง 530.2 กะรัตเลยทีเดียว

3.โฮปไดมอนด์ (Hope Diamond)


เพชรโฮปไดมอนด์ (Hope Diamond) เจ้าของประกายสีน้ำเงินที่แฝงความลึกลับ สง่างามและหายากยิ่ง ในขนาด 45.52 กะรัต เพชรแห่งความหวังนี้เป็นหนึ่งในเพชรที่แพงที่สุดในโลกมูลค่ากว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8.8 พันล้านบาท เมื่อต้องแสงจะแปรเปลี่ยนจากสีฟ้าอมน้ำเงิน กลายเป็นอัญมณีแสงสีแดง สวยระยิบระยับ ถูกค้นพบในประเทศอินเดียในช่วงปี 1600 กล่าวขานกันว่านี่เป็นเพชรต้องคำสาป ที่ผ่านการเปลี่ยนมือเจ้าของมาหลายครั้ง จนในปัจจุบันมาจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ในกรุงวอชิงตัน

4.เซนเทนารี ไดมอนด์ (Centenary Diamond)

อีกหนึ่งเพชรที่แพงที่สุดในโลก อย่างเซนเทนารี ไดมอนด์ (Centenary Diamond) ถูกค้นพบในเหมืองแร่ของบริษัท De Beers ที่มีน้ำหนักเพชรดิบถึง 599 กะรัต และเมื่อผ่านการเจียระไนแล้วกลายเป็นรูปทรงคล้ายหัวใจหนัก 273.85 กะรัต โดยจัดอยู่ในเพชรเกรด D หรือเพชรไม่มีสี ที่สวยงดงามไร้ตำหนิใด ๆ สมบูรณ์แบบจนมีมูลค่าประเมินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัญ หรือประมาณ 3.5 พันล้านบาท

5. พิ้งค์สตาร์ (The Pink Star)

เพชรพิ้งค์สตาร์ (The Pink Star) หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า Steinmetz Pink เจ้าของสีชมพูสดใส ดูสวยโดดเด่น เป็นอีกเพชรที่แพงที่สุดในโลกที่ถูกค้นพบในประเทศแอฟริกาใต้ในปี 1999 ด้วยความไร้ตำหนิใด ๆ ภายในตัวเพชรที่มาพร้อมสีชมพูฉูดฉาดแต่สดใส หนักถึง 59.6 กะรัต หลังผ่านการเจียระไน เพชรสีหวานเม็ดนี้มีมูลค่าถึง 71.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 2.5 พันล้านบาท เลยทีเดียว


สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก NGG Jewellery


ไม่ต้องเป็นเพชรที่แพงที่สุดในโลก แต่ก็เปล่งประกายออร่าจับในแบบคุณได้ ด้วยเครื่องประดับเพชรเม็ดงามสมมูลค่าสักชิ้น ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน หรือต่างหู เพื่อโอกาสสำคัญแสนพิเศษของชีวิต มาช้อปเครื่องประดับกับ NGG พร้อมสมัครสมาชิก เพื่อรับสิทธิพิเศษได้มากมายแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น

  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สมัครสมาชิกกับ NGG

สวมเพชรสวยเลอค่าออร่าจับ เลือกเครื่องประดับ NGG

และนี่ก็คือ 5 อันดับเพชรที่แพงที่สุดในโลก ช่างสวยสมมูลค่าไร้ที่ติ ชวนให้อยากเป็นเจ้าของเครื่องประดับเพชรสวย ๆ สักครั้งในชีวิต และไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ ต่างหูที่ประดับเพชรเม็ดงามแสนเจิดจรัส มาช้อปกับ NGG ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ และที่ NGG Jewellery Flagship Store @centralwOrld ชั้น 1 โซน Jewelry หรือสาขาใกล้บ้านได้เลย

ช้อปเครื่องประดับ   สอบถามเพิ่มเติม

NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้คุณภาพสูงจากธรรมชาติ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจในทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี เครื่องประดับและนาฬิกา ดีไซน์อย่างประณีต เปิดประสบการณ์ความหรูหราหนือระดับ สะกดสายตาทุกครั้งที่สวมใส่

    พิเศษสุด ๆ ! เมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับ NGG
  • ช้อปเครื่องประดับครบทุก 50,000.- รับไปเลย 1 Gold Coin *หมายเหตุ 1 Gold Coin มีมูลค่า 0.1 กรัม
  • ใช้ Gold Coin เป็นส่วนลดเครื่องประดับในบิลถัดไป หรือแลกรับสิทธิพิเศษได้ในอนาคต
  • รับ Gold Coin เพิ่มสองเท่าในเดือนเกิด พร้อมของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจาก NGG
  • ฟรีบริการตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องประดับทุกชนิดของ NGG
  • สิทธิพิเศษจาก NGG Design Hub Service
  • ของขวัญพิเศษจาก NGG ในช่วงเทศกาล
สิทธิประโยชน์สุด Exclusive พิเศษเฉพาะสมาชิกของ NGG Jewellery เท่านั้น! กดสมัครสมาชิกและรอรับความพิเศษ ได้เลย!

ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องราวของพลอยนพเก้าคืออะไร? ประกอบไปด้วยอัญมณีที่มีความหมายดี ๆ อะไรบ้าง ที่คงทำให้ทุกคนรู้แล้วว่าทำไมแหวนนพเก้าถึงเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่หลายคนอยากครอบครอง และหากใครต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่การันตีคุณภาพทุกชิ้น สามารถมาช้อปกับเรา NGG Jewellery อาณาจักรเครื่องประดับแท้ที่รวบรวม ทั้งอัญมณี จิวเวลรี่ ทองคำ และนาฬิกา ไว้ในที่เดียว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันNGG Jewellery เพื่อเลือกช้อปสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความงดงามสุดล้ำค่า ได้แล้ววันนี้!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด