0
0
0

ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว ของขวัญล้ำค่าที่คุณผู้หญิงหลงรัก

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

รวมเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับต่างหูเพชรแท้ เครื่องประดับสุดล้ำค่าที่คุณผู้หญิงหลงใหล พร้อมเทคนิคในการเลือกต่างหูเพชรที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ต่างหูเพชรแท้ ของขวัญสุดล้ำค่าเพื่อคนที่คุณรัก

หากคุณกำลังมองหาของขวัญล้ำค่าเพื่อมอบให้แก่คนที่คุณรักในโอกาสแสนพิเศษ ต่างหูเพชรแท้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าและความหมาย มาพร้อมความงดงามน่าหลงใหลที่จะทำให้คนรักของคุณประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดีไซน์เพชรเม็ดเดี่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแวดวงเครื่องประดับสำหรับคุณผู้หญิง บทความนี้จะขอพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวของต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว พร้อมเผยเทคนิคในการเลือกต่างหูให้สวยที่สุด

• เอกลักษณ์อันโดดเด่นของต่างหูเพชรแท้

รูปทรงที่ผ่านการเจียระไนอย่างประณีต

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของต่างหูเพชรก็คือรูปทรงที่ผ่านการเจียระไนอย่างประณีตและมีให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกให้เข้ากับบุคลิกและสไตล์การแต่งตัวได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งรูปทรงที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนั้นมีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ ดังนี้

1. รูปทรงกลม

เป็นรูปทรงที่ดูคลาสสิกและงดงามเหนือกาลเวลา สามารถสวมใส่ได้บ่อยครั้งไม่ว่าจะในวันสบาย ๆ หรือวันพิเศษ

2. รูปทรงเอเมอรัลด์

รูปทรงเอเมอรัลด์มีลักษณะคล้ายกับสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อสวมใส่แล้วให้ความรู้สึกที่ดูเก๋และทันสมัย เข้าได้กับทุกการแต่งตัว

3. รูปทรงหัวใจ

อีกหนึ่งรูปทรงที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย เมื่อสวมใส่แล้วให้ความรู้สึกน่ารัก สดใส และดูอ่อนหวาน นอกจากสาว ๆ จะนิยมซื้อให้กับตัวเองแล้ว รูปทรงหัวใจยังเป็นรูปทรงยอดฮิตที่มักมอบเป็นของขวัญแทนใจอีกด้วย

4. รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เป็นรูปทรงของต่างหูเพชรที่ดูไม่หวานเกินไปและสวมใส่ได้ง่าย สามารถใส่ได้ทุกวัน ทุกโอกาส เหมาะกับสาว ๆ ทุกสไตล์

• เลือกใส่ตามกะรัตน้ำหนักได้อย่างใจ

ในการซื้อเครื่องประดับเพชร สิ่งที่หลายคนเลือกพิจารณาเป็นอันดับแรกก็คือเรื่องของกะรัตน้ำหนัก เพราะกะรัตนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงคุณลักษณะที่ดีของเพชร ยิ่งเมื่อมารวมกับเทคนิคการเจียระไนอย่างประณีตแล้ว ก็ยิ่งทำให้ต่างหูมีความสวยงามแวววาวมากขึ้น เมื่อสวมใส่แล้วจะล้อกับแสงไฟจนดูเป็นประกายน่าหลงใหล ซึ่งเราสามารถเลือกกะรัตน้ำหนักได้ตามความชอบและความสบายในการสวมใส่

• เป็นเครื่องประดับที่มีเสน่ห์

ข้อดีที่โดดเด่นของต่างหูเพชรก็คือ เป็นเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวันโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกรำคาญใจ จะใส่ติดตัวไว้ตลอดทั้งวันก็ยังรู้สึกสบาย จะแมตช์กับทรงผมสไตล์ไหนก็ดูดี และยังเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้แก่ใบหน้าจนไม่อาจละสายตาอีกด้วย

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เทคนิคการเลือกต่างหูเพชรที่ดีที่สุด

• ชนิดของโลหะที่ใช้สำหรับขึ้นรูปต่างหู

ในการขึ้นรูปต่างหูนั้น องค์ประกอบที่สำคัญก็คือโลหะซึ่งใช้สำหรับยึดเกาะตัวเพชร ซึ่งนอกจากจะต้องพิจารณาถึงความแข็งแรงทนทานแล้ว การเลือกสีก็มีผลต่อความสวยงามของต่างหูเช่นเดียวกัน เพราะเพชรนั้นเป็นวัตถุที่มีคุณสมบัติดูดซับและสะท้อนสีรอบตัว ดังนั้นสีสันที่หลากหลายก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป และยังช่วยขับให้ใบหน้าของผู้สวมใส่ดูสวยโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย โดยแต่ละสีก็จะมีจุดเด่นดังนี้

  • โลหะทองคำขาว มีความสวยงามและแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน และช่วยขับให้เพชรดูโดดเด่นมากขึ้น
  • โลหะสีโรสโกลด์ ช่วยขับให้ภาพรวมของต่างหูดูมีความอ่อนหวานและดูโรแมนติกมากขึ้น
  • โลหะแพลทินัม มีความแวววาวเข้ากับเพชรได้เป็นอย่างดี แต่เป็นโลหะที่มีมูลค่าสูงและมักใช้สำหรับเครื่องประดับที่ต้องการความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษเท่านั้น

• ลักษณะการฝังตัวเรือนของเพชร

แน่นอนว่าจุดเด่นของต่างหูเพชรก็คือเพชรเม็ดงามที่ดูเป็นประกาย ดังนั้นเราจึงควรใส่ใจกับการเลือกตัวเรือนที่จะช่วยขับให้เพชรดูโดดเด่นยิ่งขึ้น แนะนำว่าให้เลือกฝังหนามเตยแบบ 3 ขาหรือ 4 ขา ซึ่งแต่ละขาควรจะมีขนาดเล็กและบางที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะยิ่งหนามเตยเล็กเท่าไหร่ ก็ยิ่งเห็นเพชรได้ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น

• สีของเพชร

ต้องบอกว่าในการเลือกซื้อต่างหูนั้น เราอาจไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนกับสีของเพชรมากเท่ากับการเลือกแหวนเพชร เพราะต่างหูเป็นสิ่งที่มีขนาดเล็กและมองเห็นได้ยาก ซึ่งโดยปกติแล้วการแบ่งเกรดสีของเพชรจะมีอยู่ทั้งหมด 23 ระดับ แบ่งตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ เริ่มจาก D ไปจนถึง Z ซึ่งตัว D จะหมายถึงเพชรน้ำงามที่สุด เป็นเพชรที่ขาวใส ไร้สีอื่นมาเจือปนแบบ 100% ในขณะที่ตัว Z จะหมายถึงเพชรที่มีสีเหลืองเข้มและมีราคาถูก ดังนั้นในการเลือกเพชรสำหรับต่างหู แนะนำว่าให้เลือกเพชรระดับ G ถึงระดับ I ก็เพียงพอต่อการสวมใส่ และยังช่วยให้ประหยัดงบได้มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาต่างหูเพชรแท้น้ำงามเพื่อเป็นของขวัญแทนใจให้คนพิเศษ สามารถเลือกซื้อได้เลยที่ NGG Jewellery เรามีเครื่องประดับคุณภาพสูงให้คุณเลือกหลากหลายสไตล์ ควรค่าแก่การมอบให้เป็นของขวัญเพื่อคนที่คุณรัก ทุกชิ้นผ่านการรังสรรค์จากช่างฝีมือผู้มากด้วยประสบการณ์ พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงการออกแบบอย่างประณีต และผลิตโดยเครื่องมือมาตรฐานระดับสากล เพื่อส่งมอบเครื่องประดับที่คุณสามารถสวมใส่ได้อย่างประทับใจ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์พร้อมบริการจัดส่งฟรี หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-821-5983