0
0
0

สื่อความหมายด้วยการเลือกสวมแหวนแต่ละนิ้ว

“แหวน” เครื่องประดับฟชั่นที่คุณสาว ๆ หลาย ๆ ท่านนิยมสวมใส่ติดตัวไว้อยู่เสมอ เนื่องจากเป็นเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยรูปทรงและดีไซน์ต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์และความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป และสามารถเลือกซื้อสวมใส่ได้ได้ตามความชอบของผู้สวมใส่ได้ตามความต้องการที่สำคัญ แหวน ยังช่วยเสริมลุคของคุณ ให้ดูดีมีเสน่ห์สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แต่คุณทราบไหมว่า ? การเลือกสวมใส่แหวนแต่ละนิ้วนั้น ยังแอบซ่อนความหมายที่แตกต่างกันออกไปได้อย่างมากมาย ว่าแต่ความหมายของการสวมใส่แหวน แต่ละนิ้วนั้น จะช่วยส่งเสริมคุณ ทางด้านไหนกันบ้าง และ การสวมแหวนนิ้วไหน จึงจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด วันนี้ NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาหาคำตอบ และ พาคุณมาเลือกสวมใส่แหวนแต่ละนิ้ว เพื่อเสริมดวงสื่อความหมายตามที่คุณต้องการกันเลยดีกว่า

นิ้วโป้ง: เสริมพลังอำนาจ วาสนา

นิ้วโป้งเป็นนิ้วที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณจะใช้นิ้วมือ ทำสิ่งใดก็ตาม ล้วนต้องอาศัยนิ้วโป้งประกบคู่ด้วยเสมอ ด้วยเหตุผลนี้ การสวมใส่แหวนที่นิ้วนี้ จึงมีความหมายที่สื่อถึง อำนาจ วาสนา ความเป็นใหญ่ และความมั่งคั่งให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการสวมแหวนที่นิ้วโป้ง จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ในกลุ่มนักธุรกิจ คล้ายกับในสมัยก่อนที่องค์จักรพรรดิ ชอบสวมหยกเม็ดโตที่นิ้วโป้ง เนื่องจากมีความเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยส่งเสริมดวง ให้คุณนั้น มีแต่คนคอยเกื้อหนุน ผลักดันให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังแสดงถึงอำนาจความเป็นใหญ่อีกด้วย

ดังนั้น แหวนที่เหมาะสมกับนิ้วโป้ง ควรเป็นแหวนเรียบ ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่และหนามากนัก เพื่อให้สะดวกต่อการใช้นิ้วมือ ทำอริยาบทต่าง ๆ หรือหากต้องการสวมใส่เพิ่มสไตล์ให้ดูมีความแฟชั่นเล็กน้อย ควรเลือกใส่แหวนที่มีหัวแหวนเล็กน้อย เพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยส่งเสริมดวงในการใส่แหวนนิ้วโป้งได้เป็นอย่างดีแล้วค่ะ

นิ้วชี้: เสริมดวงการงาน ความเป็นผู้นำ

นิ้วชี้เป็นอีกนิ้วที่โดดเด่น รองลงมาจากนิ้วโป้ง และเป็นนิ้วที่สามารถสวมใส่แหวนได้อย่างสวยงาม อีกทั้งการสวมแหวนที่นิ้วชี้ ยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับคุณ และช่วยเสริมเสน่ห์ให้น่าจับจ้องจากเพศตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากนิ้วชี้ เป็นตำแหน่งที่เด่นชัด และสะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน  การสวมแหวนที่นิ้วนี้ จึงช่วยส่งเสริมพลังอำนาจแห่งความสำเร็จในหน้าที่การงานและความเป็นผู้นำของคุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยส่งเสริม ความเจริญก้าวหน้า เพราะนิ้วชี้ เป็นนิ้วที่บอกถึงการมีเหตุผลและความเป็นผู้นำ

ดังนั้นแหวนที่เหมาะกับนิ้วชี้ คือ แหวนวงใหญ่ที่มีลักษณะหัวแหวนโดดเด่น อาทิ แหวนเพชรหรือพลอยเม็ดโต รับรองโดดเด่นจนน่าจับตามองอย่างแน่นอน

นิ้วกลาง: เสริมดวงสุขภาพ ,การเงิน

นิ้วกลางเป็นนิ้วที่แทนความหมายของการตัดสินใจและการควบคุมอารมณ์ เนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางของนิ้วมือ นับเป็นอีกหนึ่งจุดดึงดูดที่น่าสนใจ การสวมแหวนที่นิ้วนี้ จึงเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความสมดุลย์ของชีวิต ช่วยในการเสริมดวงด้านสุขภาพ ให้มีร่างกายแข็งแรง แทนความหมายของการตัดสินใจและการควบคุมอารมณ์ต่าง ๆ ในตัวคุณ หากคุณสวมแหวนที่นิ้วกลางข้างซ้าย จะช่วยในเรื่องของเงินทอง ให้ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังช่วบ ให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้าย หรือสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย และเกิดความราบรื่นในทุก ๆ ด้าน

แหวนที่เหมาะกับนิ้วกลาง แนะนำให้สวมเป็นแหวนที่มีขนาดใหญ่จะช่วยเสริมสร้างความโดดเด่น ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี หรือ หากต้องการใส่ควบคู่กับนิ้วนางหรือนิ้วชี้ แนะนำให้เป็นแหวนเรียบหรือแหวนที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก จะยิ่งส่งเสริมดวงให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นอีกด้วย

นิ้วนาง: เสริมดวงความรัก, สุขสมหวัง

นิ้วนาง หรือ “Ring Finger” ซึ่งมีความหมายที่สื่อด้วยความตรงตัว คือนิ้วที่มีไว้สำหรับสวมใส่แหวนนั่นเอง เนื่องจากในอดีต มีความเชื่อว่าเส้นเลือดจากนิ้วนางคือเส้นเลือดใหญ่ที่วิ่งเข้าสู่หัวใจโดยตรง (Vein of Love) ต่อมาจึงทำให้แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานถูกสวมใส่ที่นิ้วนาง

จนกระทั่งในปัจจุบัน การสวมแหวนที่นิ้วนางได้ถูกยอมรับกันในระดับสากล จึงทำให้ “นิ้วนาง” เปรียบเสมือน การแสดงออกถึง ความรักแท้อันบริสุทธิ์ ส่วนในเรื่องของความเชื่อ การสวมแหวนที่นิ้วนาง จะส่งผลให้คุณนั้น พบเจอแต่ความโชคดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแต่สุขสมหวัง อีกทั้งยังบ่งบอกถึงการมีชีวิตครอบครัวที่ดีอีกด้วย

แต่หากคนที่ไม่มีคู่ครอง ยังมีความหมาย ที่สื่อสารออกไปอีกด้านคือ การใส่แหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย จะช่วยส่งเสริมทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้คุณมีไอเดียใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ ส่วนการสวมแหวนที่นิ้วข้างขวา จะช่วยในเรื่องการจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นกับชีวิตได้เป็นอย่างดี

แหวนที่เหมาะกับนิ้วนาง แนะนำเป็น แหวนเพชรสีขาว หรือ หรือแหวนพลอย ที่มีความโดดเด่น ล้อมรอบไปด้วยเพชร เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การสวมแหวน ที่นิ้วนางของคุณ ดูสวยสง่าพร้อมเป็นเจ้าสาวของใครสักคนแล้วค่ะ

นิ้วก้อย : เสริมดวงการงาน ,การเจรจา

การสวมใส่แหวนที่นิ้วก้อย จะเป็นการเสริมดวงในเรื่องของการสื่อสารโดยเฉพาะ ใครที่สวมใส่แหวนที่นิ้วก้อยข้างซ้ายจะช่วยส่งเสริมดวงในหน้าที่การงานเป็นอย่างยิ่ง เกี่ยวกับงานที่ต้องพบปะผู้คน และต้องใช้การสื่อสาร ทั้งด้านการขาย การทูต การติดต่อสื่อสาร หรือแม้แต่งานบันเทิง แหวนจะช่วยส่งเสริมให้คนเชื่อถือในคำพูดได้เป็นอย่างดี และการสวมแหวนที่นิ้วก้อย ยังเชื่ออีกว่า จะช่วยส่งเสริมดวงในเรื่องความรัก ให้คุณสุขสมหวัง และหากคุณต้องการเสริมเสน่ห์ให้กับตนเอง ให้ดูน่าหลงใหล ควรสวมแหวนที่นิ้วก้อยข้างขวา รับรองใครเห็นเป็นต้องจับจ้องดั่งต้องมนต์สะกดเลยทีเดียว

เนื่องจากนิ้วก้อยเป็นนิ้วที่มีขนาดเล็ก แหวนที่เหมาะสมที่สุดกับนิ้วนี้ จึงเป็นแหวนเพชรแถวหรือแหวนที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อที่คุณใส่ออกมาแล้ว จะทำให้ดูพอดีกับนิ้วของคุณได้อย่างสวยงามอีกด้วย

ทั้งนี้การจะเลือกสวมแหวนในแต่ละนิ้ว เพื่อเป็นตัวช่วยในการเสริมดวงของคุณได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อแหวนหรือสวมใส่แหวนแต่ละนิ้วได้อย่างเหมาะสม จะต้องขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของคุณ เป็นสิ่งสำคัญเพียงแค่ใส่แล้วทำให้เรารู้สึกมั่นใจ และมีความสุขเมื่อได้สวมใส่ เพียงเท่านี้ ก็ทำให้การสวมใส่แหวนของคุณในแต่ละนิ้ว มีควาหมายที่ดีสำหรับตัวคุณแล้วค่ะ

สุดท้ายนี้หากคุณ กำลังมองหาแหวนสื่อความหมาย ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ให้เหมาะสมกับนิ้วมือของคุณอยู๋ ถ้าอย่างนั้น ลองให้ทางเราเป็นตัวช่วยในการให้คำปรึกษา และให้คำแนะนำกับคุณในการเลือกซื้อแหวนดูสิคะ ด้วยการดีไซน์ออกแบบที่สวยงาม และพิถีพิถันจากทีมช่างผู้ชำนาญการ เพื่อให้คุณนั้นได้สวมใส่แหวนเพชรได้อย่างมั่นใจ และเพื่อเป็นแหวนที่ใช่สำหรับคุณได้อย่างสมบูรณ์ด้วยความประทับใจ อย่างไร้ที่ติจาก NGG Jewellery

ผู้เขียน : NGG คอนเทนต์ ครีเอเตอร์

Zoullink Square Step Diamond Rings
34,900 THB.
Zoullink Octagon Step Diamond Ring
25,900 THB.
Zoullink Rectangle Baguette Diamond Ring
25,900 THB.
Zoullink Surface Cut Band Ring
32,900 THB.