0
0
0

เลือกแหวนอย่างไร ให้เหมาะสมกับนิ้วมือคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

“แหวน” เป็นเครื่องประดับพื้นฐาน ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ เนื่องจากเป็นสิ่งที่สะดุดตา ให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากแบบแหวนที่lสวมใส่ และเข้ากับนิ้วมือของเราได้อย่างเหมาะสมนั้น สามารถช่วยส่งเสริมความงาม และมนต์เสน่ห์ให้กับนิ้วมือของคุณนั้น ดูสวย น่าจดจ้อง ใครเห็นเป็นอันต้องตราตรึงภายในครั้งแรกเมื่อได้พบเห็น  แต่หลาย ๆ ท่านยังคงแอบกังวลใจ ในการเลือกซื้อแหวนให้เข้ากับนิ้วมือ
ของตนเองอยู่ใช่ไหมคะ เพราะไม่รู้จะเลือกซื้อแหวนรูปทรงไหนดี เข้ามาสวมใส่ให้เหมาะสมบนนิ้วมือของเรา และต้องเลือกแบบไหน ถึงจะทำให้นิ้วมือนั้น แลดูสวยและสง่างาม จนทำให้คนรอบข้างอยากสัมผัส สำหรับสาว ๆ ที่กำลังกังวลใจกับปัญหา ในเรื่องของการเลือกซื้อแหวน ที่ใส่เท่าไหร่ก็ดูไม่เหมาะสม กับตัวเองสักที วันนี้ NGG Jewellery ขอเผยเคล็ดลับในการเลือกสวมใส่แหวนให้เหมาะกับรูปทรงของขนาดนิ้วของคุณมาแนะนำกันค่ะ

นิ้วรูปทรงสั้น

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สำหรับผู้ที่มีรูปทรงและขนาดนิ้ว ไม่เรียวยาว หรือนิ้วสั้นเล็ก ควรเน้นการเลือก “หัวแหวน” มาเป็นอันดับ หนึ่ง  เนื่องจาก หัวแหวนช่วยทำให้ขนาดนิ้วดูมีรูปทรงมากขึ้นโดยหัวแหวนควรเลือกเป็น รูปทรงหยดน้ำ ทรงวงรี และ รูป ทรงไข่ ซึ่งทรงเหล่านี้ช่วยพลางสายตา ให้นิ้วคุณดูมีขนาดที่เรียวยาวมากขึ้น  และหากมีหัวแหวนที่มีลักษณะโค้ง รับเข้ากับนิ้วได้พอดี จะช่วยยกระดับ ให้นิ้วของคุณ ดูสวยงามมากยิ่งขึ้นได้ แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง สำหรับผู้ที่มีรูปทรงนิ้วสั้น ควรเลี่ยงหัวแหวนที่มีลักษณะ เป็นทรงกลมหรือทรงสี่เหลี่ยม โดยเฉพาะที่รูปทรงขนาดใหญ่ เพราะทรงเหล่านี้จะยิ่งทำให้ นิ้วของเรา ดูสั้นลงไปอีก ส่วนการเลือกตัวแหวนนั้น ควรเลือกแบบไม่ต้องหนามาก เน้นพอเหมาะกับขนาดนิ้วดีที่สุด

นิ้วรูปทรงอวบ เนื้อเยอะ

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

หากคุณเป็นคนที่มี รูปทรงและขนาดนิ้วที่อวบ และ เนื้อบริเวณรอบนิ้วเยอะ ควรเลือกแหวนที่มีตัวแหวน ที่มีขนาดบางและไม่หนาจนเกินไป เพื่อไม่ให้ขนาดรอบนิ้วของเรา ดูแน่นจนเกินไป และ บริเวณหัวแหวน ควรเลือกเป็นรูปทรงเรียวยาว ,ทรงไข่ หรือทรงหยดน้ำ เนื่องจากทรงดังกล่าวนี้ จะช่วยอำพรางให้นิ้ว ดูเรียวยาว และสง่างามมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งสำคัญ ที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ไม่ควรเลือกขนาดแหวนที่แน่นหรือพอดีหรือแน่นจนเกินไป เพราะอาจทำให้เนื้อรอบนิ้วล้นปลิ้น ออกมาได้ และจะทำให้นิ้วของคุณนั้น ดูอวบและตันมากกว่าเดิม

นิ้วรูปทรงเล็กข้อใหญ่

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สาว ๆ ที่นิ้วมือเรียวเล็ก แต่ประสบกับปัญหา ข้อนิ้วใหญ่และเนื้อไม่เยอะ หรือมีเนื้อบริเวณโคนนิ้วค่อนข้างน้อย แนะนำให้เน้นการเลือกตัวแหวนที่มีหน้ากว้าง และมีขนาดหนา หรือ เน้นแหวนที่มีลักษณะรูปทรงโค้งเว้า มีดีไซน์ลวดลายบริเวณแหวนเล็กน้อย และไม่เรียบจนเกินไป เนื่องจากแหวนรูปทรงเช่นนี้ จะช่วยทำให้นิ้วของเรานั้น ดูมีน้ำมีนวล น่าสัมผัสมากขึ้น สามารถพลางสายตาจากขนาดข้อนิ้วที่ใหญ่ได้ และทำให้ผู้คนรอบข้าง มาโฟกัสวามสวยงามที่สะดุดตาไปกับ ดีไซน์ของแหวน และสิ่งที่สำคัญ ควรหลีกเลี่ยงแหวนที่มีขนาดเล็ก และบาง เพราะจะทำให้ข้อนิ้วของคุณ ดูใหญ่และชัดเจนมากขึ้น

นิ้วรูปทรงผอมยาว

 height=

นิ้วรูปทรงผอม และ มีขนาดยาวจนเกินไป ทำให้เราเลือกสวมใส่แหวนดีไซน์ไหน ก็ดูหลวมดูไม่พอดีกับรูปทรงของนิ้วไปเสียหมด สำหรับสาว ๆ ที่มีรูปทรงนิ้วลักษณะเช่นนี้ แนะนำเป็นการเลือกสวมใส่แหวนที่มีขนาดหัวแหวนกว้างและใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ยิ่งถ้าใส่แหวนแบบเป็นเซ็ต สามารถช่วยทำให้นิ้วมือของคุณนั้น ดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยอำพรางขนาดความผอมยาวของรูปทรงนิ้วของเราได้ดี แต่ข้อห้าม ที่ควรหลีกเลี่ยง คือ แหวนที่มีขนาดเล็ก และบางเกินไป ยิ่งแหวนที่มีหัวแหวน เป็นรูปทรงหยดน้ำหรือรูปทรงไข่ ห้ามสวมใส่เด็ดขาด เพราะดีไซน์เหล่านี้จะยิ่งทำให้ นิ้วของคุณดูผอมดูยาวอย่างเห็นได้ชัดกว่าเดิม

นิ้วรูปทรงเรียวยาว

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สำหรับลักษณะรูปทรงสุดท้าย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลาย ๆ ท่าน ใฝ่ฝันและต้องการนั่นก็คือ รูปทรงนิ้วที่เรียวยาว เนื่องจาก สาว ๆ ที่มีรูปทรงนิ้วลักษณะนี้ สามารถเลือกใส่แหวนได้ทุกดีไซน์ อย่างไร้ข้อจำกัด  ด้วยลักษณะรูปทรงนิ้วที่เรียวยาวน่าสัมผัส เพียงแค่ เลือกสวมใส่แหวน ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับนิ้วมือของเรา ไม่ว่าจะเป็นแหวน รูปทรงกลม ,ทรงเหลี่ยม, หรือทรงรี ก็เหมาะสมกับสรีระของทรงนิ้วแล้ว แต่มีข้อควรระวัง  คือไม่ควรเลือกแหวนรูปร่างแข็ง หรือแหวนแบบผู้ชายใ เพราะดีไซน์ของแหวนประเภทนี้นี้ ทำให้บดบังความเรียวยาวของรูปทรงนิ้วคุณได้

สำหรับคำแนะนำที่ทางเรานำมาเป็นเคล็ดลับให้กับคุณในวันนี้  ในเรื่องของการเลือกสวมใส่แหวน ให้เหมาะสมกับขนาด ของนิ้วมือของคุณในแต่ละรูปทรงนั้น ทางเราหวังว่าจะสามารถนำไปเป็นประโยชน์ และช่วยทำให้ สาว ๆ หลาย ๆ ท่านนำไปเป็นเคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนเพื่อสวมใส่ให้เหมาะสมกับตัวคุณได้ และหากคุณกำลังมองหาแหวนดีไซน์สวย ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับคุณได้กับทุกรูปทรงของขนาดนิ้วสามารเลือกดูแหวนและเครื่องประดับที่ ดีไซน์ออกแบบมาเพื่อคุณโดยฉพาะได้ที่ NGG Jewellery