0
0
0

เช็กเพชรก่อนจ่ายเงิน ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เพชร "ราชาแห่งอัญมณี" เครื่องประดับ สุดล้ำค่า ที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของความแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาอัญมณีทั้งหมด และเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แทนความหนักแน่น ,มั่นคง และ โชคดี อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของความมั่นคงในเรื่องของความรัก ตัวแทนของความรักอันบริสุทธิ์ เราจึงเห็นได้จากพิธีการแต่งงาน นิยมใช้แหวนเพชรนี้ เป็นสัญลักษณ์แทนความรักอันเป็นนิรันดร์

แต่การเลือกเพชรให้ถูกใจตนเอง และตรงใจผู้รับได้ จำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณกำลังคิด ที่จะเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรในครั้งแรก แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี เพราะไม่มีความรู้เรื่องเพชรเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ผู้นำทางด้านอาณาจักรเครื่องประดับอย่าง NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาเรียนรู้วิธีการ เลือกซื้อเพชรให้ได้ เพชร ที่มีคุณภาพที่ดี ตรงตามมาตราฐานที่รับรองว่า ถูกใจคุณอย่างแน่นอน หากพร้อมแล้วตามมาดูทางนี้กันเลย

1. เลือกเพชรโดยมองเรื่องคุณภาพอันดับแรก

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

สิ่งสำคัญที่สุด สำหรับการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชร ที่นอกเหนือจากการกำหนดงบประมาณในการซื้อแล้ว เราควรศึกษาข้อมูล เพื่อหาแบรนด์เพชร ที่มีคุณภาพ
ที่ดี สามารถการันตีได้ว่าการซื้อในแต่ละครั้งนั้นคุ้มค่าที่สุด เพราะเพชรถือเป็นหนึ่งสินทรัพย์ที่จะอยู่ติดตัวคุณไปนานแสนนาน

โดยมีหลักการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชร เพื่อประกอบการตัดสินใจ 5 ข้อ คือ

- เลือกเพชรเม็ดที่สวย และมีคุณภาพการเจียระไนเพชรที่ดีสุด ระดับ Triple Excellent คือ ดีเลิศในทุกมิติ ทั้งในเรื่องสัดส่วน ความเรียบร้อยในการเจียระไน และความสมมาตรของเพชร

-หากงบประมาณมีจำกัด แต่ตัดสินใจไม่ถูก ว่าจะเลือกเพชรเม็ดใหญ่ที่คุณภาพเป็นรอง หรือเลือกเพชรเม็ดเล็กลงมาหน่อย แต่มีคุณภาพดี เราขอแนะนำว่าให้คุณเลือกเพชรขนาดที่เล็กลงมาแต่คุณภาพดี และเน้นที่คุณภาพสีระดับไร้สี เพราะจะได้ทั้งความสวยงาม และมูลค่าในอนาคตอาจสูงขึ้นด้วย

- คุณภาพความสะอาดของเพชร หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่าตำหนิของเพชร ให้เลือกที่
ระดับ VS2 ขึ้นไป ซึ่งเป็นระดับที่ ไม่สามารถมองเห็นตำหนิได้ด้วยตาเปล่า

- เลือกซื้อเพชรที่มีใบ certificate ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล เช่น ใบเซอร์จากสถาบัน HRD หรือ GIA แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าใบเซอร์นั้นเป็นของแท้

-สุดท้าย ควรเลือกแหล่งที่มาของเพชร จากบริษัทฯ หรือร้านที่มีความน่าเชื่อถือ
และให้คำแนะนำด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน

2. เลือกเพชรที่มีใบเซอร์เพชร GIA Report

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

วิธีการเพิ่มความมั่นใจว่าเพชรที่คุณเลือกซื้อนั้น เป็นเพชรที่มีคุณภาพตาม มูลค่าราคา ที่จ่ายไปหรือไม่ สามารถเลือกตัดสินใจได้ จากเพชรที่มีใบ “Certificate” จากสถาบันอัญมณีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่างสถาบัน GIA  โดยในใบรับรองคุณภาพเพชร จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเพชรเม็ดนั้น ๆ ว่ามีคุณลักษณะอย่างไรบ้าง ซึ่งก็คือมี “4Cs” บอกอยู่นั่นเอง ซึ่งประกอบด้วย 4 ปัจจัยด้วยกัน คือ

Color - สีของเพชร โดยมูลค่าของเพชรจะสูงขึ้นตามระดับความขาวของเพชร

Clarity - ความสะอาดของเพชร เพชรที่มีความสะอาดมากหรือมีตำหนิน้อย จะยิ่งมีมูลค่าที่สูง

Cut – การเจียระไนของเพชร เพชรที่มีสัดส่วนการเจียระไนที่สมบูรณ์แบบจะสวยแวววาว และส่องประกายเล่นไฟได้ดี

Carat - น้ำหนักของเพชร ยิ่งเพชรมีน้ำหนักมาก ยิ่งมีมูลค่าที่สูง

สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพชรเม็ดนั้นมาก็คือ การตรวจสอบรหัสเพชรที่ปรากฏอยู่บนใบเซอร์ด้วย ว่าตรงตามรหัสที่สลักอยู่บนขอบเพชรหรือไม่

3. ความน่าเชื่อถือและบริการหลังการขาย

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เนื่องจากเพชรเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูง ดังนั้น “ความน่าเชื่อถือ” ของร้านเพชรก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เราจึงควรเลือกร้านเพชรที่มีบริษัท หรือ หน้าร้าน ที่มีแหล่งที่ตั้งชัดเจน ค้นหาง่าย เพื่อความปลอดภัยและ สามารถตรวจสอบได้หลังจากตัดสินใจซื้อแล้ว โดยร้านที่มั่นใจในคุณภาพเพชรได้ จะอนุญาตให้ลูกค้าส่องเพชรเพื่อดูการเจียระไนของเพชรได้ด้วย

นอกจากนี้ พนักงานภายในร้านก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยจะต้องผ่านการอบรมมาอย่างเชี่ยวชาญ และสามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ รวมถึงบริการหลังการขาย อาทิ การทำความสะอาดเพชร หรือการซ่อมแซมเครื่องเพชร เผื่อในอนาคตมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้ปรึกษากับทางร้านได้โดยตรงอีกด้วย

ด้วยการเช็คเพชร 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ คุณก็สามารถเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพดีตรงตามความต้องการ และถูกหลักตามมาตราฐานความถูกต้อง ไปครอบครองเป็นเจ้าของได้แล้ว และสำหรับลูกค้าที่กำลังตัดสินใจซื้อเพชรในช่วงนี้ คุณสามารถเลือกชมสินค้าเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจอีกหนึ่งแบรนด์ ได้ที่ NGG Jewellery ได้เลยค่ะ เพราะที่นี่ได้รับการยกย่อง ให้เป็นอาณาจักรเครื่องประดับ ที่มีการคัดสรร เพชรด้วยคุณภาพชั้นเยี่ยม ผ่านการจียระไน และการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ ทุกกระบวนการผลิต ที่รับรองว่าหากคุณได้ครอบครองเพชรจากที่นี่ คุณต้องประทับใจอย่างแน่นอน