0
0
0

ทำความรู้จัก 4 เทคนิค การฝังแหวนเพชรที่ใช่สำหรับคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

กระแสการลงทุน “ทองคำ” ในกลุ่มนักลงทุน ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจาก ทองคำเป็นแร่โลหะสีเหลืองทองอันทรงคุณค่า ที่มีมูลค่าราคาพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะนำมาใช้ผลิตแปรรูปเป็นทองรูปพรรณ เพื่อนำไปใช้สวมใส่เป็นเครื่องประดับเพื่อความสวยงามแล้ว "ทองคำ" ยังใช้เป็นสิ่งที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนการซื้อ-ขายแทนเงินตรา ซึ่งในกลุ่มนักลุงทุน ได้มีการนำทองคำมาใช้เป็นสินทรัพย์ สำหรับการลงทุนในการเก็งกำไร กันอย่างแพร่หลาย และในแต่ละประเทศยังมีการใช้ทองคำ เป็นหลักประกันของค่าเงินต่าง ๆ ที่ต้องทำการสำรองทองคำไว้ใช้อีกด้วย

ด้วยมูลค่าราคา ทองคำ ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงควรค่าแก่การลงทุนไม่ต่างจากสินทรัพย์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้นหรือระยะยาว ก็สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างพึงพอใจ และแน่นอนว่า ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้ จึงที่ทำให้ ทองคำ ควรค่าแก่การลงทุน สำหรับวันนี้ NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาเรียนรู้ปัจจัยสำคัญ ที่เป็นเหตุผลทำให้คุณถึงกับต้องตัดสินใจทำการลงทุนทองคำได้เลยทีเดียวค่ะ

ความต้องในตลาดทองคำมีเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันในตลาดผู้บริโภค มีความต้องการ “ทองคำ” ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจีนและอินเดีย จัดเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม,ประเพณีที่เกี่ยวข้องกับทองคำมากที่สุด ทั้งในชีวิตประจำ ,มีการใช้สำหรับในพิธีมงคลต่าง ๆ ,งานแต่งหรือประเพณีสำคัญของชาติ อย่างวันตรุษจีนหรือวันดิวาลี ซึ่งความต้องการทองคำที่เพิ่มมากขึ้นของสองประเทศนี้ จึงทำให้มีผลต่อราคาทองคำของตลาดโลกเพิ่มขึ้นมากตามอีกเช่นกัน โดยในประเทศไทยของเราเอง ก็ยังคงมีความต้องการบริโภคทองคำ ในมุมของการใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง  ทองรูปพรรณ ซึ่งก็เป็นปัจจัยสำคัญต่อราคาทองในประเทศอีกเช่นกัน

ทองคำมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มูลค่าของทองคำ ยังคงพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องในประเทศ และทั่วโลก สำหรับปี 2565 นี้ ราคาทองคำในประเทศ ในช่วงต้นปี มีการทรงตัวอยู่ที่ระดับบาทละ 28,150 และในช่วงกลางปีนี้ ขึ้นสูงมากถึง บาทละ 31,000 บาท นับว่าสูงเป็นอย่างมาก เป็นประวัติกาล และนอกจากนี้ มูลค่าของทองคำยังไม่มีวันเสื่อมสลาย เนื่องจากในแง่ของเครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยังได้รับความนิยม มาทุกยุคทุกสมัย และ ผู้คนส่วนใหญ่ ยังนิยมซื้อไว้เพื่อความสวยงาม หรือนิยมใช้ในงานมงคลต่าง ๆ เพื่อซื้อเป็นของวขวัญสำหรับโอกาสสุดพิเศษ อาทิ งานแต่ง , งานบวช และงานมงคลต่าง ๆ ในส่วนทองคำแท่งก็ยังได้รับความนิยมในการซื้อเก็บ ซื้อเป็นของขวัญ และเน้นซื้อเก็บไว้เพื่อทำการเก็งกำไรในการลงทุนในอนาคต

ทองคำ เป็นแร่ธาตุที่หายากและมีจำนวนจำกัด

ทองคำ จัดเป็นอีกหนึ่งแร่ธาตุที่สำคัญ ในประเทศ ที่ถูกจัดอันดับว่า เป็นแร่ที่หายาก มากที่สุด และมีจำนวนจำกัด ซึ่งกว่าจะได้ทองคำมา 31.167 กรัม ( เทียบเท่าทอง 2 บาท ) ต้องทำการเจาะถลุงก้อนแร่ทองคำ หลายตัน ซึ่งอาจจะต้องขุดเหมืองลึกไปหลายสิบเมตรเลยทีเดียวเพื่อให้ได้ทองคำมาใช้ทำการผลิต และ ที่สำคัญ ต้นทุนการผลิต และ ค่าใช้จ่าย ที่มูลค่าสูง กว่าจะได้ทองคำแต่ละกรัมมาครอบครอง

ด้วยเหตุนี้ จึงส่งผลทำให้ทองคำ มีมูลค่าที่สูงขึ้นตามมาอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนที่จำกัด ถึงแม้ว่าจะสามารถนำทองคำ กลับมาหลอมแปรรูปผลิตใหม่ได้ แต่ปริมาณเนื้อทองคำอาจจะลดลงหากเป็นทองคำรูปพรรณ เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำประสานทอง ดังนั้น จึงทำให้ ทองคำ ถูกจัดเป็นแร่ ที่มีจำนวนจำกัด ที่มีมูลค่าสูง และเป็นที่สนใจในกลุ่มนักลงทุน ในหลาย ๆ ประเทศ

ทองคำหนุนหลังค่าเงินและป้องกันเงินเฟ้อ

หาพูดถึง "เงินเฟ้อ" ถือเป็นตัวการที่มีความเสี่ยงต่อการลงทุนในทุกสินทรัพย์ และยังทำให้ค่าเงินลดลงอย่างต่อเนื่อง กล่าวคือ หากซื้อสินค้าปริมาณเท่าเดิมแต่ใช้เงินที่มากยิ่งขึ้น จะยิ่งทำให้ต้องหาช่องทางการลงทุนเพื่อเพิ่ม ปริมาณเงินให้มากขึ้นตามมาอีกด้วย หรือทำให้ค่าเงินเพียงพอกับอัตราเงินเฟ้อที่เสียไป ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ มักจะลงทุนในทองคำเพื่อต้องการเอาชนะเงินเฟ้อ เนื่องจาก ทองคำมีมูลค่าในตัวเอง และมีมูลค่าราคากลางที่ชัดเจน และ มีราคาที่ผันผวนตรงข้ามตลาดหุ้นอีกด้วย

ทองคำมีสภาพคล่องตัวสูง

เนื่องจากความต้องการทองคำ ที่มีมากขึ้นอยู่เรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง และมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่ จึงทำให้การซื้อ-ขายทองคำนั้น มีสภาพคล่องตัวที่สูงขึ้น สามารถซื้อ-ขายทองคำ เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ตลอดเวลา ยิ่งการลงทุนทองคำผ่านช่องทางออนไลน์ นับเป็นที่นิมยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากในกลุ่มนักลงทุนทองคำ เป็นช่องทางการลงทุนที่สะดวกสบายสามารถซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สถานการณ์คลายกังวล ในเรื่องของราคาได้อย่างง่ายดาย หรือ หากสะดวกเดินทางไปขายเองที่ร้านทอง ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ทองคำยังถูกนำไปผลิตเป็นเหรียญกษาปณ์ทองคำ , ธนบัตรทอง ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล เพื่อให้เกิดกระแสเก็บสะสมยิ่งทำให้มีสภาพการเงินที่คล่องตัวได้เป็นอย่างดี ภายในประเทศด้วย

NGG Jewellery นำมาถ่ายทอดและบอกกล่าวให้ทุกท่านได้ทราบกันค่ะ หากกำลังสนใจในเรื่องของการลงทุนทองคำ และกำลังหาข้อมูล การเริ่มต้นลงทุนทองคำ ทางเราบอกได้เลยค่ะว่า คุณกำลังมาถูกทางแล้วค่ะ เพราะทองคำถูกยกให้เป็นสินทรัพย์ที่มั่นคง เหมาะแก่การลงทุนและเก็บออมไว้เพื่ออนาคต เนื่องจากมีมูลค่าในตัวเองทำให้ทองคำไม่เสื่อมความนิยมและยังเป็นที่ต้องการอยู่เสมมอ และนับเป็นวิธีที่จะทำให้เงินในกระเป๋าของคุณนั้น มั่นคงและป้องกันสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ