0
0
0

ทุกสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ “ แหวนคู่รัก ไอเทมแทนใจสุดล้ำค่า

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

หลายคนอาจเจอคนที่ใช่ และตกลงสานสัมพันธ์กันในช่วงเวลาหนึ่ง จนถึงจังหวะที่เหมาะสมกับการหาสิ่งของแทนใจเอาไว้เป็นเครื่องหมายแสดงความรัก แน่นอนว่าไอเทมแรก ๆ ที่หลายคู่นึกถึงคงหนีไม่พ้นเครื่องประดับคู่รักอย่าง “แหวนคู่” ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ยังมีราคาที่น่าคบหา เหมาะที่จะใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความรักที่มีให้กัน อย่างไรก็ตาม การเลือกแหวนคู่รักไม่ใช่เรื่องง่ายเสียทีเดียว วันนี้เราจึงได้รวบรวมทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนไปซื้อแหวนคู่รักมาฝากกัน

"แหวนคู่รัก" กับ "แหวนหมั้น" ต่างกันหรือไม่

เครื่องประดับคู่รักอย่าง “แหวน” นับได้ว่าเป็นไอเทมยอดนิยม ที่ไม่ว่าใครก็เลือกซื้อเป็นของขวัญแทนใจ แต่ด้วยความที่ไม่ได้แยกดีไซน์เอาไว้อย่างชัดเจน ว่าแหวนคู่รักควรมีการออกแบบอย่างไรที่เหมาะสำหรับการมอบเป็นแหวนแทนใจ จึงทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสับสน จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจลำบาก

แหวนคู่รัก

เป็นไอเทมแทนใจสำหรับคนที่มีความสัมพันธ์ในช่วงคบหามาระยะหนึ่ง และต้องการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ด้วยการให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งการเลือกซื้อแหวนคู่จะมีราคาที่จับต้องได้มากกว่าแหวนสำหรับใช้หมั้นหรือแต่งงาน ซึ่งอาจจะมีราคาตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพันกลาง ๆ และมาพร้อมกับดีไซน์ที่ไม่เน้นความหรูหรา หรือมีการประดับเพชรเม็ดใหญ่ แต่อาจจะเป็นการสลักชื่อเอาไว้ หรือจะเลือกเป็นแหวนเงินเกลี้ยง ๆ ก็ได้เช่นกัน

แหวนหมั้น

เป็นเครื่องประดับที่มีความสำคัญสำหรับคู่รักที่ต้องการลงหลักปักฐาน พร้อมสร้างครอบครัวกันอย่างจริงจัง ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาก่อนแต่งงาน สื่อความหมายที่สำคัญของการจับจองและความรัก จึงทำให้การแหวนหมั้นมีรายละเอียดการดีไซน์ที่ค่อนข้างประณีต สวยงาม เน้นการประดับเพชร ทำให้มีมูลค่าค่อนข้างสูง

เทคนิคการเลือกซื้อแหวนสำหรับคู่รัก

หลังจากรู้ถึงความแตกต่างและความหมายในการสวมใส่ของแหวนทั้งสองประเภทไปแล้ว แต่ถ้าหากคุณต้องการเลือกซื้อแหวนคู่รัก ที่จะเป็นเสมือนเครื่องประดับคู่รักแทนใจ เราจะใช้เกณฑ์อะไรในการวัดถึงความเหมาะสม โดยที่ไม่ดูจริงจังมากเกินไป? เราได้รวบรวมเทคนิคที่ควรรู้มาไว้ให้แล้ว

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ราคาจับต้องได้

เพราะเป็นแหวนที่ใช้เป็นของแทนใจ ราคาของแหวนจึงไม่จำเป็นต้องสูงมาก อาจเลือกที่มีราคาปานกลาง เพื่อการันตีคุณภาพวัสดุที่ใช้ ว่าจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวระหว่างใส่ โดยราคาก็จะแตกต่างตามเกรดของแหวนที่เลือกซื้อ รวมไปถึงรายละเอียดดีไซน์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะกำหนดราคาของแหวนเราได้

ดีไซน์ทันสมัย

เรื่องของดีไซน์ก็เป็นหนึ่งในเทคนิคการเลือกที่สำคัญ ถึงแม้จะเป็นแหวนที่ใส่คู่กัน แต่ไม่ใช่เป็นการให้คำมั่นสัญญาเหมือนกับแหวนหมั้น ดังนั้น การเลือกดีไซน์ที่ทันสมัย และไม่ดูเป็นทางการมากจนเกินไป อาจจะเหมาะสมกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันมากกว่า

เลือกซื้อให้เข้ากับรูปนิ้ว

เลือกแหวนคู่รักทั้งที อย่าลืมคำนึงถึงความสวยงามตอนใส่ ซึ่งการเลือกแหวนให้เข้ากับทรงนิ้วของเราสามารถช่วยส่งเสริมให้นิ้วดูเรียวยาว ดูมือสวย สวมใส่ได้อย่างมั่นใจ โดยเทคนิคการเลือกแหวนของแต่ละทรงนิ้วก็มีดังนี้

  • นิ้วอวบ: เลือกแหวนที่ก้านเรียวยาว อาจเลือกพลอยประดับที่มีรูปทรงหยดน้ำ เพื่อช่วยให้ทรงนิ้วดูเรียวสวย
  • นิ้วสั้น: เลือกแหวนที่มีความบาง ช่วยโชว์ก้านนิ้วให้ดูเรียวยาว หลีกเลี่ยงการเลือกแหวนที่มีทรงเหลี่ยม
  • นิ้วเรียวยาว: เป็นทรงนิ้วที่ได้เปรียบ สามารถเลือกสวมแหวนได้หลากหลายดีไซน์ สำหรับผู้หญิงอาจจะต้องหลีกเลี่ยงแหวนที่มีขนาดใหญ่สักหน่อย เพราะอาจจะทำให้ดูเหมือนนิ้วผู้ชายได้

แหวนคู่ ต้องเหมือนกันทุกรายละเอียดหรือไม่?

รู้หรือไม่ว่าแหวนคู่ ไม่จำเป็นต้องมีความเหมือนกันทุกรายละเอียดก็ได้ เพราะความเหมาะสมในการสวมใส่ของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน ซึ่งเทคนิคการเลือกแหวนคู่ให้เหมือนกัน แต่ดูออกได้ว่าใส่กับคนรักนั้น สามารถเลือกได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • เลือกรูปลักษณ์และสีที่เหมือนกัน แต่มีขนาดความหนาบางที่แตกต่างกัน
  • เลือกรูปลักษณ์และสีแตกต่างกัน แต่มีขนาดอัญมณีเท่ากันและเป็นรูปทรงเดียวกัน
  • เลือกรูปลักษณ์และสีเหมือนกัน แต่มีการประดับเพชรพลอยเฉพาะของผู้หญิง

เลือกซื้อเครื่องประดับคู่รัก กับแหวนแทนใจดีไซน์พรีเมียมที่ NGG Jewellery

หากคุณกำลังมองหาแหวนคู่รักแทนใจในราคาที่จับต้องได้ และมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัย สวมใส่ได้ทุกวัน ที่ NGG Jewellery เราเป็นตัวจริงเรื่องการออกแบบและรังสรรค์เครื่องประดับด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมฝีมือด้านการดีไซน์ Jewellery ที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความสมบูรณ์แบบจากวัสดุในการผลิต จนกลายเป็นความประณีตเฉพาะตัวที่ทุกรายละเอียดมีความเหมาะสมและลงตัวที่สุด เราพร้อมมอบเครื่องประดับคู่รักที่สามารถใช้เป็นสื่อแทนใจ และส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับคู่รักทุกคน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ เรามาพร้อมกับบริการจัดส่งฟรี! หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-821-5983