0
0
0

6 อัญมณีอันทรงคุณค่า มูลค่าสูงตลอดกาล

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ด้วยความงามอันทรงคุณค่า ของอัญมณี ทำให้ใคร หลาย ๆ ท่าน ต่างหมายปองเพื่อหวังจะครอบครองเป็นเจ้าของ ด้วยเหตุผลทางความเชื่อที่ว่าอัญมณี จะส่งผลทำให้ชีวิต  ของผู้ที่ได้ครอบครอง มีความมั่งคั่ง มั่นคง เสริมสิริมงคลในชีวิตได้เป็นอย่างดี แต่อัญมณีนั้น มีมากมาย หลายประเภท และ สามารถนำมาเจียระไน ตกแต่ง จนได้เครื่องประดับที่มีความเลอค่าในตัวเอง ที่แตกต่างกันออกไปอย่างงดงาม วันนี้ NGG Jewellery จึงขอโอกาสพาทุกท่าน มาเรียนรู้กับ “สุดยอด 6 อัญมณี  อันทรงคุณค่า” ที่แข็งแรงคงทน ที่สำคัญหายากและมีมูลค่าสูงอีกด้วย

เพชร (DIAMOND)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เริ่มต้นด้วยอัญมณี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นก็คือ “เพชร “อัญมณีแร่ธรรมชาติที่แข็งแกร่งที่สุด และมีความงดงามในตัวของตัวเอง ด้วยการตัดแต่ง และเจียระไน ทำให้เพชรสามารถสะท้อนแสงได้จากเหลี่ยมมุม และยังคงเป็นแร่ ที่มีความบริสุทธิ์ที่สุด ด้วยสีของเพชรที่นิยมนำมาเป็นเครื่องประดับ คือ เพชรสีขาวบริสุทธ์ที่ให้ทั้งความรู้สึกสูงส่ง ล้ำค่า และมีมูลค่ามหาศาลยิ่งนัก

ทับทิม (RUBY)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ทับทิม อัญมณีรัตนชาติที่มีความแข็งแรงรองจากเพชร นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับเพราะมีความงดงามจากสีสัน ที่สื่อถึงความเป็นราชาแห่งอัญมณี เนื่องจากสมัยก่อนจะนิยมนำมาทำเป็นมงกุฎ หากเป็นทับทิมสีแดงสด หรือสีแดงเลือดนกพิราบ เนื้อใสสะอาด มูลค่าของทับทิมยิ่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น

มรกต (EMERALD)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

แร่สีเขียวอันเกิดจากการผสมผสานกันของแร่ ที่หลากหลาย เป็นแร่ที่มีความเปราะบางค่อนข้างสูง แต่ยังคงความงดงามอันล้ำค่า ที่มีความสง่างามอยู่ในตัวมรกตถือเป็นอัญมณีที่ต้องได้รับการดูแลอย่างดี เพราะหากไม่ได้รับ การดูแลรักษาเป็นพิเศษ หากเกิดการกระแทก หรือ ตกหล่น สามารถทำให้อัญมณีอย่างมรกต เปราะหักลงได้อย่างง่ายดาย แต่มรกต ก็ยังจัดเป็นอัญมณีที่งดงามและมีมูลค่าสูงที่คนในวงการให้การยอรับ และจัดเป็นเครื่องประดับมีความต้องการเป็นอย่างมาก

ไข่มุก (PEARL)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

อัญมณีแห่งความบริสุทธิ์ที่สตรีทั่วโลกหลงใหลนั้น พบได้จากหอยนางรม เป็นอัญมณีชนิดเดียวที่เกิดมาจากสัตว์ พบมากในประเทศจีน ไข่มุกเป็นอัญมณีที่สร้างได้ง่ายจากการเลี้ยงหอยนางรมทะเล โดยการดูแลสภาพแวดล้อมทั้งทางน้ำ อุณหภูมิ เพื่อให้เกิดเป็นไข่มุกที่ออกมามีความงดงามล้ำค่า ทั้งมูลค่าที่มีราคาแพง และยิ่งมีความแวววาวเท่าไหร่ก็ยิ่งมีราคาแพงมากขึ้น

บุษราคัม (YELLOW SAPPHIRE)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

อัญมณีที่มีราคาแพงที่สุด คือบุษราคัมสีเหลืองสดใส ยิ่งสีเหลืองเข้มก็ยิ่งมีราคาสูง ซึ่งพบมากในประเทศไทย โดยคนไทยจะเรียกบุษราคัมว่า Yellow Sapphire ถือว่าเป็นอัญมณีที่ไม่ค่อยมีปัญหาด้านการเจียระไน บุษราคัมมีความแข็งแรงมาก แต่ในส่วนของการทำเครื่องประดับจะมีข้อห้ามในการใส่บุษราคัมโดยไม่ให้โดนความร้อนหรือเปลวไฟเพราะอาจทำให้สีของบุษราคัมเปลี่ยนไป เกิดความเสียหายต่อบุษราคัมได้

ไพลิน (BLUE  SAPPHIRE)

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ไพลิน หรือ พลอยสีน้ำเงิน สมัยก่อนเรียกไพลินว่า “นิลกาฬ” โดยชื่ออัญมณีชนิดนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา จัดเป็นอัญมณี ที่มีความแข็งและทนทานสูง จึงนิยมนำมาใช้ในการทำเป็นเครื่องประดับและจัดเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูง

สำหรับ 6 อัญมณีที่ทางเราได้นำเสนอไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นอัญมณี ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น อัญมณีหายาก ที่มีความงดงามอย่างล้ำค่า รวมถึงมีมูลค่าราคาที่ใคร ๆ ต่างหวัง จะมีไว้ครอบครอง เพื่อความเป็น สิริมงคลในชีวิต และเรียกได้ หากคุณได้ครอบครอง อัญมณีสักชิ้นในนั้น รับรองว่าในอนาคต อัญมณีนั้น จะมีมูลค่าสูง ที่สามารถสร้างมูลค่าให้คุณในอนาคตได้อย่างแน่นอน