0
0
0

เคล็ดลับเลือกแหวนเพชรให้เหมาะสมกับตัวคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

หากคุณกำลังมีแพลนเลือกซื้อแหวนเพชร ที่เหมาะสมกับตัวคุณเองอยู่ เพื่อนำไปสวมใส่ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างงดงามและดูโดดเด่นได้อย่างชัดเจน แต่ยังคงกังวลใจในเรื่องของการเลือกซื้อแหวนเพชรที่ดีมีคุณภาพตาม หลักมาตราฐานสากลและถูกใจตนเองได้อย่างน่าประทับใจ จะต้องเป็นแหวนเพชรแบบไหนกันแน่?

ดังนั้น คุณจึงควรรู้ถึงเคล็ดลับสำหรับการเลือกแหวนเพชรก่อนการเลือกซื้อ เพื่อให้คุณนั้นได้แหวนเพชรที่ดีมี คุณภาพและคุ้มค่ากับราคาได้มากที่สุด สำหรับวันนี้ NGG Jewellery จึงขออาสาพาคุณมาแนะนำ 5 เคล็ดลับการเลือกแหวนเพชรที่เหมาะสมกับตัวคุณได้อย่างลงตัวจนทำให้คุณนั้นต้องประทับใจได้อย่างแน่นอน

การเลือกดีไซน์เพชร

เริ่มต้นจากการเลือกดีไซน์ของเพชรหรือรูปทรง เพราะสิ่งนี้คือ ส่วนที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องใส่ใจมาเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการบ่งบอกถึงความโดดเด่นของแหวนเพชรและบ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับ คุณได้อย่างชัดเจน อีกทั้งดีไซน์เพชร ยังช่วยทำให้แหวนเพชรของคุณนั้นมีมูลค่าที่งดงาม ซึ่งบางดีไซน์ยังทำให้เพชรดูเม็ดใหญ่กว่าปกติได้อีกด้วย แม้กะรัตของเพชรจะไม่มากก็ตาม อาทิ เพชรทรงกลมที่มีลวดลายการเจียระไนที่งด งาม บ่งบอกถึงความทันสมัยให้กับผู้สวมใส่ได้อยู่เสมอ ส่วนเพชรทรง Emerald, Cushion และ Marquise จะเป็นรูปทรงที่ทำให้เม็ดเพชรดูใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ หรือหากต้องการความเรียบหรูและโดดเด่นอยู่เสมอ ควรเน้นเลือกรูปทรง Princess และ Radiant ที่ถือว่าตอบโจทย์คุณผู้หญิงได้ดีที่สุด

การเลือกขนาดของเพชร

ขนาดของเพชร มีส่วนสำคัญต่อการเลือกซื้อของคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก ซึ่งขนาดของเพชรจะถูกวัดจากหน่วยกะรัต ซึ่งจะออกมาเป็นน้ำหนักของเพชร ในส่วนนี้ให้ดูจากงบประมาณที่คุณมีอยู่เป็นหลัก หากมีงบประมาณสูง ก็สามารถซื้อเพชรกะรัตได้มาก และจะยิ่งทำให้เพชรส่องประกายแวววาวได้ดี หรือหากคุณมีงบประมาณไม่มากนัก ให้เลือกเป็นเพชรเม็ดเล็กหรือเพชรเม็ดกลางแทน แต่ไม่ว่าเพชรเม็ดนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ก็สามารถส่องประกาย ได้ดีมากเช่นกัน โดยเลือกเป็นปัจจัยด้านลวดลายการเจียระไนและความสมมาตรของเพชร จะยิ่งช่วยทำให้เพชรมีความแวววาวได้ดียิ่งขึ้น

การเลือกตัวเรือน

ตัวเรือนของเพชรจะช่วยทำให้แหวนเพชรของคุณนั้น เกิดความโดดเด่นได้อย่างชัดเจน ซึ่งการใช้ตัวเรือนเป็น Platinum หรือ Rose Gold จะได้รับความนิยมสูง เพราะสามารถคัดให้เพชรเม็ดนั้นมีความโดดเด่นหรือ เป็นการรวมอัญมณีต่าง ๆ ไว้บนแหวนร่วมกับเพชรได้อย่างลงตัว ซึ่งจะทำให้โดดเด่นได้ไม่แพ้กัน ดังนั้นหากเลือกตัวเรือนที่ดีย่อมทำให้เม็ดเพชรที่อยู่บนแหวนนั้น มีความแวววาวและงดงามได้เป็นอย่างมาก พร้อมการมีลวดลายต่าง ๆ บนแหวนหรือเป็นเพียงแค่แหวนทรงเรียบก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพ สร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับคุณได้เช่นเดียวกัน

การดูสัดส่วน

การดูสัดส่วนของเพชร จะช่วยทำให้คุณสามารถเลือกรูปทรงที่ต้องการได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะผู้ที่มีงบไม่สูงมาก แต่ต้องการให้เพชรเม็ดนั้นดูใหญ่และโดดเด่น แนะนำการเลือกสัดส่วนแบบคัดเกรดและความสมมาตรที่อยู่ใน ระดับ Perfect พร้อมการเลือกรูปแบบการเจียระไนที่เหมาะสมต่อลักษณะของเพชร ไม่ควรเลือกสัดส่วนที่ตื้นหรือลึกจนเกินไป เพราะอาจจะเป็นการขัดความแวววาวของเพชรที่ส่องประกายออกมา เมื่อกระทบกับแสงไฟหรือ แสงอาทิตย์ ซึ่งการกำหนดสัดส่วนเพชร จะมี 3 ปัจจัยสำคัญ คือ เกรดของเพชร, การขัดเพชร และสมมาตรของเพชรโดยรวม

การเลือกจากน้ำเพชร

การเลือกเพชรจากสีหรือน้ำเพชร จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้แหวนเซอร์ไพรส์คนรักของคุณ สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพชรน้ำงามที่สุดและราคาสูงจะเป็นระดับ D คัลเลอร์หรือน้ำ 100 รองลงมา คือ E Color น้ำ 99, F Color น้ำ 98, G Color น้ำ 97, H Color น้ำ 96 และหลังจากนี้จะเป็นการไล่ระดับของน้ำตั้งแต่ 95 ลงไป ส่วนเพชรระดับ I-Z จะออกเป็นเพชรสีเหลือง จะ มีราคาไม่สูงมากนัก เรียกได้ว่าเพชรที่มีความ ใสและไร้สีมากเท่าไหร่ จะยิ่งมีราคาสูงมากเช่นกัน

ดังนั้นการเลือกเพชรจากความงามของน้ำบนตัวเพชร อันดับแรกควรเลือกดูตามงบประมาณของคุณและควร เลือกซื้อในสีที่เหมาะสมและคุ้มค่าต่อราคา ซึ่งหากต้องการความแวววาวให้มากขึ้นหรือต้องการให้ดูโดดเด่นต้องใช้ปัจจัย เรื่องตัวเรือนและการเจียระไนเข้ามาควบคู่ จึงจะช่วยทำให้คุณนั้นได้แหวนเพชรที่สวยงดงามและเหมาะสมกับ คุณในทุก ๆ งานและสามารถสวมใส่ไปในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างงดงาม

บทสรุป

สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อแหวนเพชรไปสวมใส่สำหรับในโอกาสพิเศษต่าง ๆ หรือ กำลังมองหาของขวัญไปเซอร์ไพรส์คนพิเศษอยู่ ลองนำเคล็ดลับจากทางเราไปเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อแหวนเพชรที่ตรงใจให้กับคุณดูสิ่คะ เพื่อ ให้คุณนั้นได้สวมใส่เครื่องประดับได้อย่างมั่นใจได้ในทุก ๆ วัน ด้วยเครื่องประดับเพชรแท้ จาก NGG Jewellery ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากช่างฝีมือที่มากประสบการณ์ ที่พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง รวมไป ถึงการขึ้นตัวเรือนด้วยเครื่องมือและฝีมือมาตรฐานระดับสากล พร้อมให้คุณได้รับเครื่องประดับที่มีคุณภาพไปสวมใส่ได้อย่างประทับใจ